Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Liều dùng và cách dùng của thuốc giảm đau hạ sốt Hapacol 650 như thế nào?

Cập nhật: 02/05/2019 08:53 | Nhâm PT

Đau đầu hay cảm sốt là những căn bệnh xảy ra rất thường xuyên ở mọi người, nguyên nhân có thể là do stress hay do thay đổi thời tiết và còn nhiều lý do khác nữa. Và một trong số các loại thuốc giảm đau, hạ sốt hiệu quả được nhiều người tin dùng đó là Hapacol 650. Dưới đây là những thông tin cần biết về liều dùng và cách dùng của thuốc giảm đau hạ sốt Hapacol 650.

Liều dùng và cách dùng của thuốc giảm đau hạ sốt Hapacol 650 như thế nào?

Thuốc Hapacol và Hapacol 650

Hiện nay, dòng thuốc Hapacol có tới trên 20 loại sản phẩm với đầy đủ các hàm lượng và dạng bào chế, nổi trội là dòng thuốc gói sủi bọt Hapacol có mùi thơm vị ngọt, dễ uống nên gười bệnh có thể lựa chọn thuốc phù hợp cho mình.

Hapacol 650 là một trong những sản phẩm của dòng sản phẩm Hapacol, là thuốc chuyên trị nhức đầu cảm sốt với thành phần hoạt chất chính là Paracetamol, được bào chế bằng công nghệ hiện đại, sử dụng nguồn nguyên liệu của Mỹ.

Hapacol 650 được xem là sản phẩm đi đầu trong trong việc tăng hàm lượng paracetamol lên 650mg để có thể đáp ứng nhu cầu điều trị giảm đau – hạ sốt nhanh ở người lớn.

Hapacol 650 có tác dụng giảm đau hạ sốt hiệu quả

Hapacol 650 có tác dụng giảm đau hạ sốt hiệu quả

Tác dụng của thuốc này là làm giảm đau trong các cơn đau như: đau đầu, đau nửa đầu, đau họng, đau bụng kinh, đau sau nhổ răng hoặc các thủ thuật nha khoa, đau răng, đau nhức cơ, gân, đau do chấn thương, đau do viêm khớp, viêm xoang, đau nhức do cảm lạnh, cảm cúm.

Liều dùng và cách dùng của Hapacol 650 như thế nào?

Liều dùng đối với người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: Uống 1 viên x 3 – 4 lần/ ngày. Khoảng cách giữa hai lần uống từ 4 – 6 giờ và chú ý không uống quá 6 viên/ ngày.

Trường hợp bệnh nhân suy thận nặng (độ thanh thải creatinin < 10 ml/ phút), khoảng cách giữa các liều uống phải ít nhất là 8 giờ. Tuy nhiên, để an toàn và hiệu quả nhất vẫn là dùng thuốc đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Cần chống chỉ định và thận trọng trong những trường hợp nào?

Thuốc Hapacol 650 được chống chỉ định đối với một số trường hợp như:

  • Người bị mẫn cảm với một trong các thành phần của thuốc.
  • Người bị bệnh thiếu máu, có bệnh tim, suy thận, phổi, suy gan.
  • Người bệnh thiếu hụt glucose – 6 – phosphat dehydrogenase.
  • Trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú chống chỉ định dùng vì có thể gây ra những biến chứng không mong muốn.

Ngoài ra, các trường hợp sau đây cần phải thận trọng trước khi sử dụng Hapacol 650:

  • Người bị giảm tiểu cầu, giảm bạch cầu và giảm toàn thể huyết cầu có thể xảy ra, có thể gây suy gan (do hủy tế bào gan) khi dùng kéo dài với liều lớn Paracetamol.
  • Uống nhiều rượu có thể gây tăng độc tính với gan của paracetamol, nên tránh hoặc hạn chế uống rượu.
  • Thận trọng khi dùng cafein cho người bệnh tim mạch, động kinh, cường giáp, tăng huyết áp, rối loạn chức năng gan, người cao tuổi.

Không cao tuổi nên thận trọng khi dùng Hapacol 650

Không cao tuổi nên thận trọng khi dùng Hapacol 650

Khi dùng quá liều cần xử lý như thế nào?

  • Khi bị quá liều Paracetamol: do dùng một liều độc duy nhất hoặc do uống lặp lại liều lớn Paracetamol (7,5 - 10g mỗi ngày, trong 1 - 2 ngày) hoặc do uống thuốc này quá dài ngày. Hoại tử gan phụ thuộc liều là tác dụng độc cấp tính nghiêm trọng nhất do quá liều và có thể gây tử vong. Biểu hiện của quá liều: buồn nôn, nôn, đau bụng, triệu chứng xanh tím da, niêm mạc và móng tay.

Khi nhiễm độc Paracetamol nặng, cần điều trị hỗ trợ tích cực. Cần rửa dạ dày trong mọi trường hợp, tốt nhất trong vòng 4 giờ sau khi uống.

Liệu pháp giải độc chính là dùng những hợp chất Sulfhydryl. N - acetylcystein có tác dụng khi uống hoặc tiêm tĩnh mạch. Phải cho thuốc ngay lập tức nếu chưa đến 36 giờ kể từ khi uống Paracetamol. Điều trị với N - acetylcystein có hiệu quả hơn khi cho thuốc trong thời gian dưới 10 giờ sau khi uống Paracetamol.

Ngoài ra, có thể dùng Methionin, than hoạt và/ hoặc thuốc tẩy muối để xử lý.

  • Quá liều Cafein: trường hợp này hiếm khi xảy ra, triệu chứng quá liều thường là mất ngủ, bồn chồn, kích động và có thể mê sảng.

Hy vọng thông qua những thông tin trên về thuốc Hapacol 650, bạn đọc đã đã hiểu rõ hơn về liều dùng và cách dùng thuốc Hapacol 650, biết được khi  Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe!

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp