Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thuốc Eganin sử dụng như thế nào trong điều trị bệnh tim mạch?

Cập nhật: 23/12/2020 15:19 | Nhâm PT

Thuốc Eganin được sử dụng phổ biến để hỗ trợ giải độc gan cũng như điều trị các bệnh về gan. Đó là nhờ vào công dụng của chất Arginine trong thành phần của thuốc. Không chỉ vậy, chất này còn có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe mà chúng ta chưa biết, đó là về tim mạch.

Thuốc Eganin sử dụng như thế nào trong điều trị bệnh tim mạch?

Arginine là thuốc gì?

Arginine, hay L-arginine, là một trong 20 axit amin mà bạn nhận được từ protein trong chế độ ăn uống của bạn. Nó thường được coi là một axit amin bán thiết yếu, nghĩa là bạn có thể có đủ chỉ từ chế độ ăn. Đây là một thành phần chính trong thuốc bổ gan Eganin.

Nếu bạn có một chế độ ăn uống cân bằng, có lẽ bạn không cần phải bổ sung arginine. Nhưng nếu bạn có vấn đề sức khỏe nhất định, bác sĩ có thể khuyên bạn nên bổ sung thuốc này. Trong các trường hợp khác, bác sĩ có thể khuyến khích bạn tránh dung nạp chúng. Đối với một số người, việc bổ sung arginine thực sự có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe.

Arginine có mặt ngay trong các đồ ăn thức uống hàng ngày của bạn

Arginine có mặt ngay trong các đồ ăn thức uống hàng ngày của bạn

Bạn có thể lấy arginine ở đâu?

Giảng viên trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ thuốc Arginine được tìm thấy trong một số sản phẩm thực phẩm khác nhau, bao gồm: thịt có màu đỏ, các loại gia cầm, cá, sữa, hạt ngũ cốc, quả hạch, đậu, các loại rau lá, một số loại trái cây. Ví dụ gà tây, hạt bí ngô, đậu phộng và đậu nành là những nguồn giàu arginine.

Hầu hết mọi người có thể nhận đủ arginine từ chế độ ăn uống cân bằng. Nhưng arginine bổ sung cũng có sẵn ở dạng viên uống hoặc tiêm. Luôn luôn tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thử bất kỳ chất bổ sung mới nào, bao gồm cả arginine. Họ có thể giúp bạn đánh giá các lợi ích và rủi ro sức khỏe tiềm ẩn.

Arginine có tác dụng tuyệt vời trong việc kiểm tra chức năng của tuyến yên hoặc các tác dụng khác, hãy nói chuyện với bác sĩ về tình trạng bệnh của mình để được tư vấn kỹ càng.

Arginine có vai trò gì với hệ thống tim mạch?

Cơ thể bạn sử dụng arginine để tổng hợp oxit nitric. Oxit nitric giúp các mạch máu của bạn thư giãn và mở rộng. Điều này rất quan trọng để điều chỉnh lưu lượng máu.

Bác sĩ có thể khuyên bạn nên ăn thực phẩm giàu arginine hoặc uống bổ sung arginine nếu bạn có một số vấn đề ảnh hưởng đến mạch máu và tim. Ví dụ, họ khuyên nên dùng arginine để giúp điều trị bệnh động mạch vành, bệnh mạch máu ngoại biên hoặc rối loạn cương dương. Trong các trường hợp khác, bổ sung arginine có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim.

  • Sức khỏe tim mạch: bổ sung arginine có thể có lợi ích cho những người mắc một số bệnh tim mạch. Ví dụ như bệnh động mạch vành, động mạch bị tắc, đau thắt ngực… Bổ sung arginine cũng có thể giúp cho những người bị bệnh mạch máu ngoại biên (PVD). Tình trạng này phát triển khi các động mạch của bạn hẹp và làm giảm lưu lượng máu đến các chi của bạn. Hầu hết những người bị PVD phát triển chủ yếu ở chân.

Arginine có lợi cho những người bị bệnh liên quan đến động mạch

Arginine có lợi cho những người bị bệnh liên quan đến động mạch

Mặt khác, việc bổ sung arginine sau một cơn đau tim có thể làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Chúng thực sự làm tăng nguy cơ tử vong sau cơn đau tim. Vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để đánh giá lợi ích và rủi ro của arginine, nên tốt nhất là không sử dụng trong trường hợp này.

  • Rối loạn cương dương: Nhiều trường hợp rối loạn chức năng cương dương (ED) có thể liên quan đến bệnh tim. Các vấn đề với mạch máu của bạn có thể làm giảm lưu lượng máu đến dương vật. Điều này có thể gây khó khăn cho việc phát triển và duy trì sự cương cứng. Bổ sung arginine có thể giúp cải thiện lưu lượng máu qua cơ thể. Do những lợi ích có mục đích này, đôi khi các bác sĩ kê toa bổ sung arginine để điều trị ED. Trên thực tế, các nghiên cứu ban đầu đã phát hiện ra rằng bổ sung arginine có thể giúp làm giảm ED ở nam giới có nồng độ nitrat thấp. Một nghiên cứu về tiết niệu cũng cho thấy bổ sung L-citrulline bằng đường uống có thể giúp điều trị ED nhẹ đến trung bình. Cơ thể bạn chuyển đổi L-citrulline thành L-arginine.

Những lưu ý khi dùng thuốc arginine

  • Hãy báo với bác sĩ khi bạn bị dị ứng với arginine hoặc bất kỳ thành phần nào có trong thuốc arginine.
  • Nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ loại nào của thuốc như thực phẩm hoặc các chất khác, nếu bạn bị dị ứng, phát ban, ngứa, khó thở, sưng mặt, môi hoặc lưỡi.
  • Chú ý sử dụng nếu bạn đang có kế hoạch mang thai, không sử dụng thuốc này khi bạn đang mang thai.
  • Thuốc này có thể gây ra tổn thương mô nếu bị rò rỉ từ tĩnh mạch nên hãy cho y tá của bạn biết nếu có bất kỳ vết đỏ, bỏng rát hay sưng phồng lở loét nào xảy ra ở cơ thể bạn.

Trên đây là một vài chia sẻ về lợi ích cho hệ thống tim mạch của thuốc Arginine. Bên cạnh những mặt lợi, thì thuốc Arginine cũng có những tác hại nhất định nếu bổ sung không đúng cách. Các bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng để tránh những rủi ro.