Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Người bệnh sẽ gặp tác dụng phụ nào khi dùng thuốc Amiphargen?

Cập nhật: 10/03/2021 11:12 | Trần Thị Mai

Thuốc Amiphargen sử dụng như thế nào? Tác dụng phụ có thể gặp phải là gì? Những lưu ý nào trong quá trình sử dụng thuốc?... Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ kiến thức y khoa về thuốc Amiphargen.      

Người bệnh sẽ gặp tác dụng phụ nào khi dùng thuốc Amiphargen?

Tác dụng của thuốc Amiphargen

Thuốc Amiphargen thường được sử dụng trong điều trị một số tình trạng như bệnh eczema, viêm da, nổi mề đay, phát ban do thuốc, viêm miệng, strophulus, vết mụn rộp đỏ.

Giúp phục hồi chức năng gan bất thường do rối loạn chức năng gan mãn tính cũng có thể dùng Amiphargen trong điều trị.

Ngoài ra thuốc sẽ được chỉ định dùng trong các trường hợp bệnh lý khác mà chưa liệt kê ở trên, bạn đọc có thắc mắc hãy liên hệ cho bác sĩ để được giải đáp chi tiết.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc

Hướng dẫn sử dụng thuốc

Trước khi sử dụng Amiphargen người bệnh nên tìm hiểu kỹ các thông tin của thuốc in trên nhãn dán của sản phẩm để có cách dùng phù hợp.

Thuốc Amiphargen ở dạng dung dịch tiêm truyền nên sẽ dùng theo đường tiêm hoặc truyền tĩnh mạch theo sự giúp đỡ của bác sĩ hoặc nhân viên y tế.

Theo dõi cơ thể trong suốt quá trình dùng thuốc điều trị nếu phát hiện ra những dấu hiệu bất thường thì hãy thông báo cho bác sĩ để được xử lý nhanh chóng kịp thời.

Liều dùng dành cho người lớn

  • Dùng với liều thông thường

Bác sĩ sử dụng tiêm tĩnh mạch 1 lần/ ngày với liều dùng từ 5 – 20ml. Tùy thuộc vào độ tuổi và triệu chứng của người bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra liều dùng phù hợp.

  • Dùng trong điều trị cho người bị bệnh viêm gan mạn tính

Tiêm 1 lần/ ngày với liều lượng từ 40 – 60ml. Tùy thuộc vào độ tuổi và triệu chứng của người bệnh để đưa ra liều dùng phù hợp.

Liều dùng dành cho trẻ em

Hiện tại nhà sản xuất chưa có nghiên cứu và công bố về liều dùng an toàn dành cho trẻ em. Do đó các bậc phụ huynh không nên tự ý sử dụng cho trẻ khi chưa có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa, dược sĩ.

Tác dụng phụ của thuốc

Trong quá trình sử dụng thuốc người bệnh có thể gặp phải một số các tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, cụ thể như giảm kali huyết, phát ban.

Đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận nhiều tác dụng phụ do thuốc gây ra. Không vì vậy mà người bệnh chủ quan.

Ngoài ra thì do cơ địa của từng người bệnh mà sẽ gặp phải những tác dụng phụ khác nhau nên cần thông báo cho bác sĩ biết để được xử lý nhanh chóng, phù hợp.

thuoc-Amiphargen
Hãy thông báo với bác sĩ những loại thuốc bạn đang sử dụng để hạn chế quá trình tương tác thuốc có thể xảy ra

Tương tác thuốc

Theo giảng viên Khoa Dược trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ: Người bệnh nên thông báo cho bác sĩ biết các loại thuốc đang dùng trong điều trị bao gồm cả thuốc được kê đơn, không kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược… vì có những loại thuốc khi sử dụng chung với Thuốc Amiphargen sẽ ảnh hưởng đến hoạt động hoặc làm gia tăng tác dụng phụ của thuốc, đặc biệt người bệnh đã sử dụng một chế phẩm Glycyrrhizin khác có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng.

Không chỉ các loại thuốc mà tình trạng sức khỏe của bạn cũng có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc khi đi vào trong cơ thể, nên bạn có các vấn đề về sức khỏe thì nên cho bác sĩ biết.

Có những loại thực phẩm, đồ uống xảy ra tương tác với thuốc nên hãy thăm khảo ý kiến chuyên gia sức khỏe của bạn về việc uống thuốc cùng thức ăn như rượu và thuốc lá.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc

Vì thuốc có thể gây hại cho sức khỏe thai nhi và trẻ nhỏ. Nên đối tượng phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ thì không nên sử dụng Amiphargen hoặc nếu trong trường hợp cần thiết thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

Tuy nhiên mỗi loại thuốc sẽ có phương pháp bảo quản khác nhau cho những lần sử dụng sau đó, người dùng hãy đọc kỹ hướng dẫn in trên nhãn dán của bao bì. Chú ý giữ thuốc tránh xa  tầm tay trẻ em và vật nuôi trong nhà.

Thuốc Amiphargen chống chỉ định sử dụng trong các trường hợp người mẫn cảm hoặc dị ứng với những thành phần của thuốc.

Mọi thông tin về Thuốc Amiphargen được các giảng viên Cao đẳng Dược HCM chia sẻ ở trên chỉ mang tính chất tham khảo nên nếu người bệnh có bất cứ thắc mắc nào hãy hỏi bác sĩ, dược sĩ để có được những thông tin giải đáp đầy đủ và chi tiết. Bạn đọc hãy cùng theo dõi các bài viết tiếp theo cùng chuyên mục này để cập nhật thêm những thông tin y khoa hữu ích khác.