Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Những điều bạn nên biết khi dùng thuốc Aldozen

Cập nhật: 28/06/2021 16:52 | Trần Thị Mai

Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn các thông tin về thuốc Aldozen dưới bài viết để hiểu rõ hơn tác dụng, cách dùng, liều lượng sử dụng, tác dụng phụ xảy ra, những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc... Theo dõi bài viết chi tiết để có thêm nhiều kiến thức y khoa hữu ích.                

Những điều bạn nên biết khi dùng thuốc Aldozen

Tác dụng của thuốc Aldozen

Aldozen thuộc nhóm thuốc giảm đau, hạ sốt, nhóm chống viên không Steroid nên thường được dùng trong điều trị kháng viêm, chống phù nề, tan máu bầm trong các chấn thương do vận động hoặc thể thao.

Thuốc cũng được dùng trong điều trị sau chấn thương bị phù nề hoặc phẫu thuật làm lỏng các dịch tiết ở đường hô hấp trên.

Ngoài ra thuốc Aldozen còn được bác sĩ chỉ định dùng trong các trường hợp bệnh lý khác mà chưa liệt kê ở trên. Người bệnh thấy thắc mắc hãy hỏi bác sĩ, dược dĩ để được giải đáp chi tiết.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc

Hướng dẫn sử dụng

Thuốc Aldozen có dạng viên nén nên trước khi sử dụng thuốc cần tìm hiểu kỹ các thông tin in trên nhãn dán sản phẩm để có cách dùng đúng.

Thuốc có thể dùng để uống hoặc ngậm dưới lưỡi, tuy nhiên người dùng cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, dược sĩ. Không nên tự ý sử dụng với lượng lớn hơn hoặc nhỏ hơn so với chỉ định.

Aldozen có thể dùng kèm với thức ăn hoặc không kèm với thức ăn đều được. Tuy nhiên để tránh tình trạng kích ứng dạ dày có thể xảy ra thì người bệnh dùng kèm với thức ăn.

Trong quá trình dùng thuốc nếu nhận thấy diễn biến bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm hoặc bệnh trở nên nghiêm trọng hơn thì cần thông báo cho bác sĩ chuyên khoa biết để thay đổi liều dùng phù hợp.

Liều dùng dành cho người lớn

Dùng điều trị làm loãng dịch tiết ở đường hô hấp ở người bệnh hen, viêm phế quản, viêm xoang và trị phù nề sau chấn thương hoặc phẫu thuật

Đối với dạng uống: sử dụng 2 viên/ lần. Mỗi ngày nên dùng từ 3 – 4 lần.

Đối với dạng ngậm dưới lưỡi: sử dụng 4 – 6 viên/ ngày. Chia làm thành nhiều lần mỗi ngày.

Liều dùng dành cho trẻ em

Hiện nay thuốc Aldozen vẫn chưa nghiên cứu liều dùng an toàn dành cho trẻ em. Do đó các bậc phụ huynh không được tự ý sử dụng cho trẻ khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Để đạt hiệu quả tốt nhất trong điều trị cho trẻ thì nên đưa trẻ đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

thuoc-Aldozen
Nên chú ý khi dùng các loại thuốc với nhau để tránh tương tác thuốc xảy ra

Tác dụng phụ của thuốc

Nếu việc dùng thuốc Aldozen người dùng nhận thấy có các triệu chứng phản ứng dị ứng như sưng mặt, môi, lưỡi, họng thì nên dừng ngay việc dùng thuốc lại và đến cơ sở y tế chuyên khoa gần nhất để được xử lý nhanh chóng, kịp thời.

Hiện tại chưa ghi nhận nhiều tác dụng phụ thuốc Aldozen gây ra cho người sử dụng. Tuy nhiên người bệnh cũng không được chủ quan và hãy theo dõi sức khỏe trong suốt quá trình dùng thuốc.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc

Quá trình tương tác thuốc là sử dụng cùng lúc nhiều loại thuốc với nhau và gây ra các tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc làm giảm hiệu quả hoạt động của thuốc. Chính vì vậy người bệnh hãy thông báo cho bác sĩ biết các loại thuốc được kê đơn, không được kê đơn hoặc thực phẩm chức năng để từ đó điều chỉnh liều dùng phù hợp hơn.

Bên cạnh đó tình trạng sức khỏe của người bệnh cũng có thể xảy ra tương tác với hoạt động của thuốc Aldozen.  Người bệnh gặp vấn đề sức khỏe cần thông báo cho bác sĩ điều trị biết, đặc biệt người mắc khí phế thũng, mắc hội chứng thận hư…

Phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ cần cân nhắc thật kỹ các lợi ích, tác hại trước khi dùng thuốc. Có thể tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để có được chỉ định an toàn hơn hạn chế tác hại có thể cho trẻ nhỏ và thai nhi.

Thuốc chống chỉ định dùng trong các trường hợp mẫn cảm hoặc có dị ứng với những thành phần của thuốc.

Đọc kỹ hướng dẫn bảo quản in trên nhãn dán của sản phẩm. Đối với thuốc Aldozen cần được bảo quản thuốc ở những nơi thoáng mát, có nhiệt độ trung bình khoảng 25 độ C. Tốt nhất tránh để thuốc tiếp xúc trực tiếp với mặt trời hoặc cất giữ ở những nơi ẩm ướt. 

Mọi thông tin về thuốc Aldozen được các giảng viên Cao đẳng Dược HCM chia sẻ ở trên chỉ mang tính chất tham khảo nên nếu người bệnh có bất cứ thắc mắc nào hãy hỏi bác sĩ, dược sĩ để có được những thông tin giải đáp đầy đủ và chi tiết.