Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Những điều cần biết trước khi dùng Hidrasec 10mg

Cập nhật: 24/04/2019 23:36 | Nhâm PT

Hidrasec 10 mg là loại thuốc như thế nào, cách sử dụng ra sao và có những lưu ý gì trong điều trị? Bài viết trong chuyên mục thuốc của trường Cao đẳng y dược Sài Gòn hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin chi tiết hơn về loại thuốc này.

Những điều cần biết trước khi dùng Hidrasec 10mg

Thuốc Hidrasec 10 mg là gì và dùng để làm gì?

Hidrasec 10mg là một loại thuốc để điều trị tiêu chảy. Hidrasec thường được sử dụng phổ biến để điều trị các triệu chứng như tiêu chảy cấp ở trẻ trên ba tháng tuổi. Bác sĩ khuyến cáo khi dùng Hidrasec 10mg nên được sử dụng vào thời điểm cho trẻ ăn lượng chất lỏng lớn và trong thời gian dùng thuốc nên kiêng một số món ăn thông thường. Thuốc Hidrasec 10mg có thể được dùng như một phương pháp điều trị bổ sung, hỗ trợ hồi phục sức khỏe khi bạn bị tiêu chảy.


Những điều cần biết trước khi dùng Hidrasec 10mg

Một số trường hợp không được sử dụng sử dụng Hidrasec 10mg là những người thuộc đối tượng sau:
- Nếu trẻ bị dị ứng với thành phần chứa racecadotril hoặc bất kỳ thành phần nào khác của thuốc Hidrasec 10mg
- Nếu bác sĩ đã cho biết rằng trẻ có vấn đề trong việc hấp thụ một số loại đường. Bởi lẽ trong thuốc Hidrasec có chứa sucrose.
Ngoài 2 đối tượng trên thì các trường hợp khác cũng cần lưu ý trước khi sử dụng thuốc Hidrasec 10mg. Trao đổi với bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng thuốc Hidrasec điều trị cho trẻ nếu:
- Trẻ có nhu cầu sử dụng thuốc Hidrasec dưới ba tháng tuổi
- Trẻ đang bị đi ngoài ra máu hoặc mủ và đang trong thời gian theo dõi hoặc sử dụng loại thuốc khác.
- Trẻ bị sổ mũi, hắt hơi, chảy nước mũi dài ngày
- Trẻ đang bị tiêu chảy mãn tính hoặc tiêu chảy do kháng sinh và đang dùng thuốc chữa tiêu chảy
- Trẻ đang bị bệnh thận, hư thận, suy thận, các bệnh về tiểu đường hoặc suy giảm chức năng gan
- Trẻ đang bị nôn kéo dài hoặc không kiểm soát được
Các loại thuốc khác và Hidrasec
Trước khi dùng bạn cần cho bác sĩ biết nếu trẻ đang sử dụng, gần đây đã sử dụng hoặc có thể sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khác. Bởi lẽ thuốc Hidrasec 10mg có thể tương tác với những loại thuốc khác làm giảm hiệu quả hoạt động của cả hai hoặc gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

 Hidrasec 10mg nên cẩn trọng khi dùng nếu đang mang thai hoặc cho con bú
Hidrasec 10mg nên cẩn trọng khi dùng nếu đang mang thai hoặc cho con bú

Mang thai và cho con bú
Sử dụng Hidrasec 10mg không được khuyến cáo trong trường hợp mang thai và cho con bú.
Bạn cần gặp bác sĩ hoặc dược sĩ để được tư vấn trước khi dùng thuốc này.
Lái xe và sử dụng máy móc
Thuốc Hidrasec 10mg ít hoặc không ảnh hưởng đến khả năng lái xe và sử dụng máy móc nên tốt hơn là bạn nên dùng nó ngay sau bữa ăn.

Cách sử dụng Hidrasec 10mg ra sao?

Hãy luôn nên sử dụng thuốc Hidrasec 10mg cho trẻ chính xác như bác sĩ chỉ định.
Ở dạng viên, thuốc Hidrasec 10mg nên được dùng sau bữa ăn hoặc trộn đều với nước và uống.
Liều lượng khuyến cáo hàng ngày tùy thuộc vào cân nặng của trẻ: 1,5 mg/kg mỗi liều (tương ứng với 1 đến 2 gói), chia làm ba lần mỗi ngày.
Ở trẻ sơ sinh nặng dưới 9kg: bạn nên dùng một gói cho mỗi liều.
Ở trẻ sơ sinh nặng từ 9 đến 13kg: dùng hai gói mỗi liều.
Bạn cần cho trẻ uống thuốc trong thời gian quy định. Nên tiếp tục cho trẻ sử dụng thuốc đến khi trẻ đi ngoài phân bình thường, và dùng không quá 7 ngày. Nếu quá thời gian này mà không thấy có biến chuyển bạn nên báo với bác sĩ để được can thiệp có nên dùng tiếp hay không.
Để bù đắp cho việc mất chất lỏng do tiêu chảy, nên sử dụng thuốc này cùng với việc thay thế đầy đủ chất lỏng và muối (chất điện giải).
Nếu bạn quên cho trẻ uống Hidrasec, đừng cho trẻ uống liều gấp đôi để bù cho liều đã quên. Đơn giản chỉ cần tiếp tục cho trẻ sử dụng như bình thường.


Tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng thuốc Hidrasec 10mg


Giống như tất cả các loại thuốc, thì thuốc Hidrasec 10mg có thể gây ra tác dụng phụ, mặc dù không phải trường hợp nào cũng gặp phải.

Thuốc Hidrasec 10mg có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như viêm lưỡi, viêm môi
Thuốc Hidrasec 10mg có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như viêm lưỡi, viêm môi

Các tác dụng phụ có thể gặp phải đó là: viêm lưỡi, viêm mặt, viêm môi, viêm mí mắt, nổi mề đay, ban đỏ (viêm ở dạng nốt dưới da) ban đỏ đa dạng (tổn thương màu hồng ở tứ chi và bên trong miệng), phát ban sẩn (phun trào ở da với các tổn thương nhỏ, cứng và gật đầu), ngứa (ngứa da), ngứa (ngứa toàn thân).
Một số tác dụng phụ không phổ biến (có thể ảnh hưởng đến 1 trên 100 người) là bị viêm amidan (viêm amygdales), lên phát ban và ban đỏ (đỏ da), ngứa da.
Nếu có bất kỳ tác dụng phụ nào kéo dài hoặc gây khó chịu nhiều hơn những tác dụng phụ kể trên, bạn cần tìm gặp bác sĩ hoặc dược sĩ để được trợ giúp. Hidrasec nên được để ra khỏi tầm nhìn và tầm với của trẻ em.