Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Những điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc Bromhexin 8mg

Cập nhật: 05/06/2019 09:13 | Nhâm PT

Thuốc Bromhexin 8mg là một loại thuốc tổng hợp có khả năng hỗ trợ việc làm sạch đường hô hấp thông qua việc làm tăng huyết thanh trong đường hô hấp làm giảm độ nhớt của đờm hay giúp làm sạch lông mao trong đường hô hấp,...Dưới đây là các thông tin cơ bản về thuốc Bromhexin 8mg bạn nên nắm rõ khi sử dụng.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc Bromhexin 8mg

Các thông tin cơ bản về thuốc Bromhexin 8mg

Thuốc viên Bromhexin 8mg được sử dụng như một loại thuốc hỗ trợ cơ thể làm sạch đường hô hấp. Nó điều trị chứng tức ngực, tắc nghẽn vùng ngực. Chúng nằm trong nhóm thuốc gọi là mucolytics, hoạt động bằng cách phá vỡ chất nhầy bất thường như cảm lạnh thông thường, nhiễm trùng đường hô hấp, cúm, để dễ loại bỏ các tạp chất qua các cơn ho cho phép bệnh nhân thở sâu và thở tự do. Do đó, Bromhexin 8mg thường được thêm vào các si-rô ho để điều trị ho, nên sử dụng một cách thận trọng ở những bệnh nhân có tiền sử loét dạ dày do tăng khả năng bị tác dụng phụ một cách nghiêm trọng.

Các tác dụng phụ có thể có của thuốc Bromhexin 8mg bao gồm buồn nôn, phát ban tiêu chảy, phù mạch, ngứa, nổi mề đay, đổ mồ hôi, chóng mặt, nôn, phát ban, khó thở, đau đầu và đau ở phần trên của bụng. Bệnh nhân có tiền sử loét dạ dày, hen suyễn, suy gan nặng hoặc suy thận nên cẩn trọng hơn trong quá trình điều trị bằng thuốc này

Thuốc Bromhexin 8mg có ở dạng viên và dạng lỏng

Thuốc Bromhexin 8mg có ở dạng viên và dạng lỏng

Thuốc này có dạng viên và dạng chất lỏng. Các viên thuốc thường được uống 3 lần mỗi ngày, uống nhiều nước khi sử dụng và được uống sau bữa ăn. Dạng chất lỏng có thể sử dụng 2 đến 4 lần mỗi ngày. Liều lượng phù hợp với nhu cầu của bệnh nhân và thay đổi theo độ tuổi và cân nặng. Thuốc Bromhexin 8mg được kết cấu dễ dung nạp vào trong cơ thể.

Thuốc Bromhexin 8mg được sử dụng khi nào?

Thuốc Bromhexin 8mg khi bệnh nhân mắc bệnh hen suyễn hoặc rối loạn tắc nghẽn phổi mãn tính.

Thuốc được chống chỉ định với người bị dị ứng với các thành phần của thuốc hoặc có tiền sử dị ứng với thuốc.

Tác dụng phụ của thuốc và mức độ của chúng

Ngoài tác dụng dự định, Bromhexin 8mg Tablet cũng có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn. Trong những trường hợp như vậy, bạn phải tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức.

  • Nhiễm trùng đường hô hấp
  • Viêm họng
  • Viêm đường hô hấp
  • Ho
  • Đau cơ, xương, khớp

Các tác dụng phụ trên đều ở mức vừa phải và ít phổ biến. Tuy nhiên, đây chưa phải là một danh sách đầy đủ về các tác dụng phụ. Hãy thông báo cho bác sĩ nếu bạn gặp bất kỳ phản ứng bất lợi với thuốc.

===> Tìm hiểu thêm Cao đẳng Dược để bạn hiểu rõ hơn về điều kiện mở quầy thuốc, là một Dược Sĩ, thực hiện ước mơ của mình ngay nhé

Những điểm cần lưu ý khi sử dụng thuốc

  • Người bệnh có thể uống rượu không?

Những tác động qua lại giữa thuốc và việc tiêu thụ rượu là không rõ ràng. Bạn có thể thảo luận với bác sĩ điều trị về vấn đề này.

 

Người bệnh cần nghe tư vấn của bác sĩ để biết những điều cần lưu ý khi dùng thuốc

Người bệnh cần nghe tư vấn của bác sĩ để biết những điều cần lưu ý khi dùng thuốc

  • Có vấn đề gì khi sử dụng cho phụ nữ mang thai hay không?

Thuốc không gây hại cho thai nhi, nhưng cũng không có bằng chứng cụ thể nào về điều đó. Do đó, tốt nhất là nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng thuốc trong khi mang thai. Chỉ thật cần thiết mới nên sử dụng cho người mang thai và tốt hơn là nên sử dụng dạng viên uống.

  • Phụ nữ trong thời kỳ cho con bú nên chú ý điều gì?

Không có những nghiên cứu cụ thể về việc sử dụng Bromhexin 8mg cho phụ nữ đang trong giai đoạn cho con bú. Bạn nên trao đổi với bác sĩ điều trị khi phải sử dụng thuốc trong giai đoạn này.

Việc sử dụng thuốc có an toàn cho người lái xe hay có ảnh hưởng gì đến các cơ quan nội tạng như thận, gan cũng không có tài liệu nghiên cứu cụ thể nào. Vì vậy, việc trao đổi cẩn thận với bác sĩ điều trị là hoàn toàn cần thiết.

  • Người bị dị ứng

Thuốc Bromhexin 8mg khuyến cáo không sử dụng ở bệnh nhân bị dị ứng với các thành phần của thuốc

  • Loét dạ dày

Thuốc này không được khuyến cáo nên sử dụng ở bệnh nhân có tiền sử bị loét dạ dày hoặc bất kỳ rối loạn tiêu hóa nào khác, nên điều chỉnh liều cho phù hợp hoặc thay thế bằng một biện pháp thay thế phù hợp có thể cần thiết dựa trên tình trạng của bệnh nhân.

  • Sử dụng cho trẻ em

Thuốc này không được khuyến cáo sử dụng cho trẻ em dưới 6 tuổi vì tính an toàn và hiệu quả việc sử dụng không được thiết lập lâm sàng.

  • Người suy gan, suy thận

Thuốc này nên được sử dụng thận trọng đối với những bệnh nhân có tiền sử bệnh gan và suy thận vì sẽ làm tăng nguy cơ xấu đi của tình trạng bệnh, cần theo dõi và điều chỉnh liều phù hợp hoặc thay thế bằng một phương pháp khác để điều trị dựa trên tình trạng của bệnh nhân.

Các thuốc có thể thay thế cho Bromhexin 8mg

Dưới đây là danh sách các loại thuốc có cùng thành phần, công hiệu như thuốc Bromhexin 8mg, và có thể được sử dụng thay thế cho nó.

  • Thuốc Bisolvon 8mg (hãng sản xuất Zydus Cadila)
  • Thuốc Bromex 8mg (hãng sản xuất Cipla Ltd)

Thuốc Bromhexin 8mg được sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Trong quá trình sử dụng thuốc cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ để tránh những tác dụng phụ ngoài mong muốn.

Những thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo cho sản phẩm, hãy luôn hỏi ý kiến bác sĩ nếu bạn gặp phải bất kỳ tác dụng phụ không mong muốn nào. Liều dùng của bạn có thể thay đổi theo thời gian dựa vào tình trạng cơ thể, nên dừng thuốc nếu sử dụng 14 ngày mà không thấy cải thiện.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp