Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Những điều cần lưu ý trước khi dùng thuốc Cinnarizin 25mg

Cập nhật: 17/04/2019 15:14 | Nhâm PT

Cinnarizin được sử dụng để điều trị các vấn đề về tai trong và sự cân bằng trong cơ thể, chẳng hạn như chóng mặt và mệt mỏi. Nó cũng hữu ích trong việc ngăn ngừa bệnh say xe. Vậy trước khi sử dụng thuốc Cinnarizin 25mg cần lưu ý những gì?

Những điều cần lưu ý trước khi dùng thuốc Cinnarizin 25mg

Tác dụng của thuốc Cinnarizin 25mg

Các dây thần kinh nằm trong tai có chức năng gửi về não thông tin sự chuyển động của bạn. Cùng với các dây thần kinh ở mắt và cơ bắp, những dây thần kinh này giúp cơ thể bạn duy trì cảm giác cân bằng. Nếu các dây thần kinh ở một bên tai gửi quá nhiều, hoặc quá ít, hoặc sai thông tin đến não, nó sẽ gây sai lệch với các thông tin được gửi từ tai còn lại, mắt hoặc cơ thể. Não sau đó sẽ bị rối loạn và điều này có thể gây chóng mặt và có thể khiến bạn cảm thấy bị bệnh.

Bệnh say xe được gây ra bởi các chuyển động bất thường lặp đi lặp lại trong khi đi chuyển động. Những chuyển động lặp đi lặp lại, chẳng hạn như rung lắc hoặc vòng quay liên tục, gửi rất nhiều tín hiệu đến não. Cơ chế cân bằng trong tai gửi các tín hiệu khác so với những tín hiệu từ mắt, điều này dẫn đến việc não bạn nhận được những thông điệp lẫn lộn và sai lệch. Đây là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy say tàu xe.

Cinnarizin giúp giảm cảm giác ốm yếu và chóng mặt do các vấn đề như vậy. Nó có thể được kê toa hoặc bạn có thể mua nó mà không cần toa tại nhà thuốc. Thuốc có thể được sử dụng cho người lớn và trẻ em trên 5 tuổi.

Cinnarizin làm giảm triệu chứng say tàu xe hiệu quả

Cinnarizin làm giảm triệu chứng say tàu xe hiệu quả

Ngoài say tàu xe, Cinnarizin còn sử dụng để ngăn ngừa và điều trị bệnh chóng mặt và các triệu chứng khác gây ra bởi các vấn đề như ốm, ù tai, nôn, rối loạn tiền đình và tiền đình, rối loạn tim và mạch máu, rối loạn lưu thông máu gây ra do hẹp mạch, điều trị các triệu chứng của bệnh Meniere.

Những điều cần lưu ý trước khi dùng Cinnarizin

Một số loại thuốc không phù hợp với những người mắc một số bệnh nhất định. Thế nên trước khi bắt đầu dùng Cinnarizin, bạn nên trao đổi với bác sĩ nếu bạn nằm trong một trong các trường hợp sau:

  • Hãy trao đổi với bác sĩ nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú vì khi mang thai và cho con bú muốn uống thuốc gì nên có chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý sử dụng để tránh xảy ra điều gì đáng tiếc cho hai mẹ con.
  • Nếu bạn có vấn đề về tuyến tiền liệt hoặc gặp khó khăn khi đi tiểu, đi tiểu buốt, đi tiểu ra máu, tiểu nhiều lần.
  • Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào với gan hoặc thận hãy khám kỹ trước khi dùng
  • Nếu bạn có bất kỳ bệnh nào sau đây: bệnh tăng nhãn áp, động kinh hoặc bệnh Parkinson.
  • Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể bị tắc nghẽn trong ruột.
  • Nếu cơ thể bạn có một rối loạn máu di truyền hiếm gặp được gọi là porphyria.
  • Nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào khác cũng như các loại thuốc thảo dược và thực phẩm bổ sung.
  • Nếu bạn đã từng dị ứng với một loại thuốc nào đó hãy nói với bác sĩ.

Cách dùng thuốc Cinnarizin 25mg

Trước khi quyết định dùng thuốc bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, các thành phần của thuốc không phải ai cũng có thể hiểu được vậy nên hãy hỏi ý kiến bác sĩ, họ sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin về loại thuốc và danh sách đầy đủ các tác dụng phụ mà bạn có thể gặp phải khi sử dụng chúng.

Bạn nên sử dụng Cinnarizin chính xác như lời bác sĩ nói với bạn. Thuốc thường được uống ba lần mỗi ngày.

Nếu bạn đang dùng Cinnarizin để ngăn ngừa chứng say xe, hãy dùng liều đầu tiên hai giờ trước khi đi du lịch. Nếu bạn đang đi trên một hành trình dài, thì bạn có thể uống thêm liều sau mỗi tám giờ nếu cần. Nếu bạn sử dụng Cinnarizin cho trẻ, hãy kiểm tra nhãn cẩn thận để chắc chắn rằng bạn đang sử dụng đúng liều cho tuổi của trẻ.

Nếu có thể hãy dùng thuốc Cinnarizin sau bữa ăn chính hoặc một bữa ăn nhẹ

Nếu có thể hãy dùng thuốc Cinnarizin sau bữa ăn chính hoặc một bữa ăn nhẹ

Tác dụng phụ của thuốc Cinnarizin?

Cùng với tác dụng hữu ích, thuốc cũng có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn mặc dù không phải ai cũng gặp phải chúng. Phổ biến nhất đó là tình trạng buồn ngủ. Nếu bạn gặp phải tình trạng này, bạn không nên lái xe, vận hành các thiết bị máy móc hay sử dụng rượu.

Các tác dụng phụ khác có thể gặp phải đó là nhức đầu, khô môi, khó tiêu, đau dạ dày. Những tác dụng phụ này sẽ sớm chấm dứt nhưng nếu nó kéo dài hoặc có chuyển biến xấu, hãy liên lạc với bác sĩ hoặc dược sĩ để được tư vấn.

Thuốc Cinnarizin 25mg sử dụng hiệu quả để điều trị các chứng say tàu xe, chóng mặt, buồn nôn. Để thuốc phát huy tác dụng tốt nhất, nên sử dụng đúng liều và theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Trường hợp nào không được sử dụng thuốc Cinnarizin 25mg?

Thuốc này không được khuyến nghị dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú, chỉ nên dùng khi thực sự cần thiết. Tham khảo ý kiến của bác sĩ khi sử dụng thuốc này.

Không dùng khi bị dị ứng với Cinnarizine hoặc bất kỳ thành phần nào khác có trong thuốc này.

Người mắc chứng phiền muộn

Không khuyến cáo dùng cho người bị trầm cảm hoặc bị rối loạn trầm cảm

Không dùng cho bệnh nhân hay buồn ngủ vì khi dùng thuốc này cần sự tỉnh táo

Người bị bệnh suy giảm chức năng gan, thận

Bệnh tăng nhãn áp, rối loạn thị lực, đau hoặc khô mắt...

Cẩn trọng khi dùng cho trẻ em, không dùng thuốc cho trẻ dưới 5 tuổi.

Người cao tuổi vì nguy cơ tác dụng phụ cao hơn bình thường.

Người giảm huyết áp nên thận trọng khi dùng cho người bị tụt huyết áp

Lưu ý: Những thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo, người dùng không tự ý mua thuốc dùng mà cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh có sai sót xảy ra. Nếu cần biết thêm thông tin bạn đọc vui lòng liên hệ về trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn để được tư vấn rõ hơn về sản phẩm cũng như cách sử dụng.