Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tác dụng của thuốc Amorolfine là gì? Có những lưu ý nào trong điều trị bằng thuốc Amorolfine?

Cập nhật: 19/11/2022 08:29 | Trần Thị Mai

Amorolfine là một loại thuốc được sử dụng trong điều trị nhiễm trùng nấm móng. Chính vì thế bạn đọc cần nắm vững những thông tin dưới đây sẽ giúp cho việc điều trị trở nên thuận lợi và hiệu quả hơn. Mời bạn đọc cùng theo dõi!    

Tác dụng của thuốc Amorolfine là gì? Có những lưu ý nào trong điều trị bằng thuốc Amorolfine?

Thuốc Amorolfine hoạt động bằng cách giết chế các loại nấm gây nhiễm trùng nên thường được sử dụng chữa trị bệnh nhiễm trùng nấm móng.

Ngoài ra thuốc còn được các bác sĩ chỉ định dùng trong các trường hợp khác mà chưa được liệt kê ở trên, nếu bạn người bệnh có thắc mắc nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp chi tiết.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc

Hướng dẫn sử dụng thuốc

Trong suốt quá trình điều trị bằng thuốc Amorolfine thì người bệnh không nên dùng sơn móng tay hoặc đeo móng giả.

Trong trường hợp bạn cần phải dùng đến các hóa chất làm loãng sơn hoặc rượu trắng thì nên sử dụng găng tay để có thể bảo vệ móng.

Tuyệt đối không dùng chung thuốc với người khác và cũng không nên cho họ dùng theo đơn thuốc của bạn.

Tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để có lượng thuốc và thời gian dùng đúng nhằm đạt hiệu quả cao sau quá trình điều trị.

Nếu trong quá trình điều trị Amorolfine mà người bệnh nhận thấy có các triệu chứng xấu hơn thì nên thông báo cho bác sĩ chuyên khoa biết để thay đổi liều dùng cho phù hợp hơn.

Liều dùng dành cho người lớn

Đây là một loại thuốc được dùng ngoài da. 

  • Dùng trong điều trị nhiễm nấm da

Sử dụng với liều lượng 0,25% kem thoa 1  lần/ ngày vào buổi tối sau khi rửa.

Duy trì dùng ít nhất từ 2 – 3 tuần. Trong trường hợp bị nhiễm trùng bàn chân cần duy trì điều trị đến 6 tuần.

Kiên trì sử dụng trong khoảng 3 – 5 ngày ngay cả khi đã chữa khỏi bệnh.

  • Dùng trong điều trị cho người nhiễm nấm móng

Tốt nhất nên thoa lên móng chân, móng tay bị nhiễm trùng 1 – 2 lần/ tuần.

Duy trì dùng cho đến khi móng được tái tạo và khu vực bị thương được điều trị khỏi.

Thời gian điều trị nên kéo dài trong khoảng 6 tháng đối với móng tay và 9 – 12 tháng đối với móng tay.

 

Liều dùng dành cho trẻ em

Hiện tại thì nhà sản xuất vẫn chưa có nghiên cứu về liều dùng an toàn dành cho trẻ em. Nên tốt nhất hãy đưa trẻ đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và không được tự ý dùng afatinib khi chưa có chỉ định của bác sĩ, dược sĩ.

nhiem-trung-nam-mong
Amorolfine là một loại thuốc được sử dụng chữa trị bệnh nhiễm trùng nấm móng

Tác dụng phụ của thuốc

Tác dụng phụ của thuốc có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Nên nếu trong quá trình dùng thuốc Amorolfine mà xuất hiện các phản ứng dị ứng như phát ban, sốt, sưng cổ họng, lưỡi, mặt... thì cần ngay lập tức thông báo cho bác sĩ chuyên khoa biết để từ đó có hướng xử lý phù hợp hơn.

Một số các tác dụng phổ biến người bệnh có thể gặp phải như:

  • Bề mặt da xảy ra các kích ứng và nổi ban đỏ gây ngứa.
  • Xảy ra các phản ứng quá mẫn cảm với thuốc.

Không phải ai cũng gặp các tác dụng phụ như trên. Có thể xuất hiện các tác dụng phụ khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về tác dụng phụ, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Dù là gặp phải tác dụng phụ nào cũng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe nên khi có bất cứ biểu hiện lạ nào bất thường thì nên đến các cơ sở y tế gần nhất để được xử lý sớm và kịp thời.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc

Quá trình tương tác thuốc xảy ra có thể làm gia tăng nguy cơ mắc tác dụng phụ của thuốc hoặc hoạt động của thuốc không đạt hiệu quả cao. Khi sử dụng Amorolfine cần lưu ý thông báo cho bác sĩ biết các loại thuốc người bệnh đang sử dụng bao gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng… nhằm điều chỉnh liều dùng phù hợp và an toàn hơn.

Phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ cần cân nhắc thật kỹ các lợi ích, tác hại trước khi dùng thuốc. Có thể tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để có được chỉ định an toàn hơn.

Người bệnh cần tuân thủ đúng theo các chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa để quá trình sử dụng thuốc đạt hiệu quả cao  nhất sau khi điều trị.

Một số các loại đồ uống sẽ không an toàn trong thời gian điều trị với thuốc Amorolfine. Đặc biệt uống rượu trong thời gian dùng thuốc Amorolfine thì có thể gặp phải các triệu chứng bất thường như đau đầu, choáng váng, nhịp tim nhanh và hạ huyết áp…

Bên cạnh đó cũng có những tình trạng sức khỏe của người bệnh làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc. Hãy thông báo với bác sĩ biết nếu bạn có bất cứ bệnh lý nào.

Giữ bàn tay, bàn chân luôn luôn khô ráo, sạch sẽ bằng cách đeo găng tay cao su khi tiếp xúc với nước. Tránh ngâm tay chân trong thời gian dài dưới nước. Sau khi làm việc trong môi trường nước, cần rửa sạch, lau khô bàn tay, bàn chân ngay.

Nếu bệnh cứ kéo dài dai dẳng dù đã được điều trị thì nên thay đổi công việc khác nếu có điều kiện.

Thuốc chống chỉ định dùng trong các trường hợp mẫn cảm hoặc có dị ứng với những thành phần của thuốc.

Bảo quản thuốc theo đúng hướng dẫn in trên nhãn dán của sản phẩm. Tốt nhất tránh để thuốc tiếp xúc trực tiếp với mặt trời hoặc cất giữ ở những nơi ẩm ướt. Nên để ở những nơi thoáng mát, có nhiệt độ trung bình khoảng 25 độ C. 

Mọi thông tin về thuốc Amorolfine được các giảng viên Cao đẳng Dược HCM chia sẻ ở trên chỉ mang tính chất tham khảo. Người dùng thuốc cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Bạn đọc hãy cùng theo dõi các bài viết tiếp theo cùng chuyên mục này để cập nhật thêm những thông tin y khoa hữu ích khác.