Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tác dụng của thuốc Naturenz là gì? Cách dùng ra sao?

Cập nhật: 08/05/2019 18:09 | Nhâm PT

Naturenz là mộ loại thuốc thường được sử dụng để hỗ trợ chức năng gan. Không những ở bệnh nhân suy giảm chức năng gan, loại thuốc này cũng được sử dụng cho những người có chế độ ăn không lành mạnh như thường xuyên sử dụng đồ uống có cồn,… Vậy bạn đã biết những thông tin về loại thuốc này chưa? Cùng tìm hiểu bài viết sau nhé!

Tác dụng của thuốc Naturenz là gì? Cách dùng ra sao?

 

Thuốc Naturenz có tác dụng như thế nào?

Thuốc Naturenz có tác dụng giải độc tăng cường, phục hồi chức năng gan, kích thích tiêu hóa và được sử dụng trong các trường hợp cụ thể như sau:

  • Thuốc Naturenz giúp hỗ trợ điều trị viêm gan do siêu vi, nhiễm độc gan, và suy giảm chức năng gan.
  • Giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả cho người bị mụn trứng cá, da sần, khô, nứt nẻ, da bị cháy.
  • Thuốc Naturenz điều trị cho người hoặc người nhiễm hóa chất độc hại hoặc làm việc trong môi trường độc hại.
  • Hỗ trợ hiệu quả cho người thường xuyên uống đồ uống có cồn, cà phê và hút thuốc lâu dài.

Ngoài ra, thuốc Naturenz kích thích sự thèm ăn, nhuận tràng hỗ trợ điều trị các tình trạng táo bón thường xuyên và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Thuốc Naturenz được sử dụng trong hỗ trợ chức năng gan

Thuốc Naturenz được sử dụng trong hỗ trợ chức năng gan

Thành phần của thuốc Naturenz như thế nào?

Với những công dụng như trên, thành phần của thuốc Naturenz gồm những gì?

Thành phần của thuốc Naturenz như sau:

Bột Naturenz : 375 mg

Protease (papain, chymopapain): 16,5 mg

Peroxidase: 62,25 mg

Beta-caroten: 2,025 mcg

L-Cystin + Methionin :22,5 mg

Bột tỏi : 12.75 mg

Pluriamin: 225 mg

Tá dược vừa đủ:1 viên

(Tinh bột mì, crospovidone, natri benzoat, aerosil, magnesi stearat).

Protease từ nhựa quả đu đủ, từ củ cải và mướp đắng, β- caroten từ bột gấc, bột quả lekima, bột tỏi, L-cystin, methionin, pluriamin

Cách dùng thuốc Naturenz

Naturenz không có tác dụng phụ, không có độc tố, do đó, thuốc Naturenz được nghiên cứu là an toàn để sử dụng lâu dài.

Liều lượng cụ thể khi bạn sử dụng thuốc Naturenz phụ thuộc vào mục đích điều trị, các loại thuốc bạn đang dùng cũng như điều kiện sức khỏe của bạn. Những điều kiện y tế khác cũng ảnh hưởng tới liều lượng của thuốc khi sử dụng.

Người lớn: uống 1 viên x 2-3 lần mỗi ngày sau bữa ăn.

Naturenz được khuyến cáo dùng hàng ngày. Naturenz nên được sử dụng liên tục trong vòng 2-3 tháng; sau đó, ngừng 1-2 tuần; Sau đó, bạn có thể lặp lại việc sử dụng để tăng cường các tác dụng của thuốc trong giải độc, hỗ trợ chức năng gan.

Ở trẻ em, liều dùng khuyến cáo vẫn chưa được đưa ra. Bạn cần cân nhắc khi sử dụng thuốc Naturenz cho trẻ nhỏ. Tốt nhất, bạn nên tham khảo các thông tin từ bác sĩ.

Liều lượng sử dụng thuốc Naturenz ra sao?

Bạn nên dùng thuốc Naturenz với liều lượng đúng như khuyến cáo (1 viên x 2-3 lần với người lớn) hoặc theo chỉ định của bác sĩ. Bạn cũng cần sử dụng thuốc trong thời gian mà bác sĩ đã chỉ định, không nên tự ý ngừng uống thuốc sớm hơn hoặc dùng lâu hơn với thời gian chỉ định.

Nếu bạn quên một liều thuốc Naturenz, hãy sử dụng bù liều càng sớm càng tốt. Tuy nhiên nếu thời điểm đó đã gần với liều tiếp theo, bạn nên bỏ qua liều thuốc đó và sử dụng thuốc như bình thường.

Lưu ý gì trong khi sử dụng thuốc Naturenz?

Đối với phụ nữ đang mang thai hoặc đang trong thời kỳ cho con bú, vẫn chưa có đầy đủ minh chứng khoa học cho biết về sự an toàn hay rủi ro khi sử dụng thuốc Naturenz. Bạn hãy luôn tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng Naturenz khi mang thai và đang cho con bú.

Hãy luôn tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng Naturenz khi mang thai

Hãy luôn tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng Naturenz khi mang thai

Thuốc Naturenz có thể tương tác với các loại thuốc khác. Nếu sử dụng chung sẽ làm tăng nguy cơ tác dụng phụ của Naturenz hoặc giảm hoạt động của cả Naturenz và các thuốc khác. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn nên cho bác sĩ biết về các loại thuốc mà bạn đang sử dụng trước khi điều trị bằng thuốc Naturenz.

Rượu và một số đồ uống có cồn cũng có thể gây ra tác dụng phụ hoặc giảm hiệu quả của thuốc. Bạn nên tránh sử dụng rượu khi đang dùng thuốc Naturenz.

Nếu khi dùng thuốc Naturenz mà gặp bất cứ tác dụng phụ bất thường nào, bạn nên tới cơ sở y tế càng sớm càng tốt.

Bài viết đã cung cấp một số thông tin bạn cần biết về thuốc Naturenz. Tuy nhiên, những thông tin chia sẻ ở trên chỉ mang tính chất tham khảo cho sản phẩm và không thể thay thế lời khuyên từ bác sĩ. Bạn không nên tự ý sử dụng thuốc Naturenz mà cần tham khảo ý kiến chuyên viên y tế trước khi sử dụng.

Cao đẳng y dược HCM tổng hợp