Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tác dụng thuốc Arginine Veyron là gì? Nên dùng thuốc Arginine Veyron như thế nào?

Cập nhật: 26/05/2021 10:51 | Trần Thị Mai

Thuốc Arginine Veyron là loại thuốc không quá xa lạ với nhiều người trong việc giúp điều trị các triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Vậy loại thuốc này liều dùng như thế nào? Tác dụng phụ ra sao? Cần lưu ý những gì trong quá trình sử dụng?... Theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin về thuốc nhé bạn đọc!  

Tác dụng thuốc Arginine Veyron là gì? Nên dùng thuốc Arginine Veyron như thế nào?

Tác dụng của thuốc Arginine Veyron

Arginine Veyron thuộc nhóm thuốc đường tiêu hóa và là dạng dung dịch uống chứa acid amin là I-arginin. Thuốc có tác dụng trong việc điều trị khó tiêu bằng cách tạo ra điều kiện để sản xuất mật và phóng thích vào đường tiêu hóa.

Bên cạnh đó Arginine Veyron còn có tác dụng điều trị các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như buồn nôn, đầy hơi.

Sử dụng trong điều trị tăng amoniac trong máu do thiếu hụt trong chu trình urea.

Ngoài ra thuốc sẽ được bác sĩ chỉ định dùng trong các trường hợp khác mà chưa được liệt kê ở trên. Nếu người bệnh có thắc mắc hãy hỏi thêm bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp. 

Liều dùng và cách sử dụng thuốc

Hướng dẫn sử dụng thuốc

Thuốc được dùng theo đường uống, tuy nhiên người bệnh cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ về liều lượng và cách sử dụng.

Bẻ ống nhựa và uống trực tiếp dung dịch trong ống. Có thể pha loãng với nước, hoặc uống nước sau khi uống thuốc. Nên uống trước các bữa ăn chính hoặc ngay khi có các triệu chứng bệnh.

Để đảm bảo chất  lượng thuốc không bị thay đổi thì trước khi sử dụng người dùng nên tìm hiểu thông tin in trên bao bì của sản phẩm.

Trong quá trình sử dụng thuốc nếu nhận thấy cơ thể có các triệu chứng khác thường hoặc diễn biến bệnh xấu hơn thì hãy cho bác sĩ biết để điều chỉnh liều dùng phù hợp hơn.

Liều dùng dành cho người lớn

  • Dùng trong điều trị cho người bị khó tiêu

Sử dụng 1 – 2 ống thuốc hoặc 1 – 2 muỗng cà phê dung dịch thuốc. Dùng 3 lần/ ngày trước bữa ăn.

  • Dùng trong điều trị cho người bị mệt mỏi

Sử dụng 1 ống thuốc hoặc 1 muỗng cà phê dung dịch thuốc. Dùng 2 – 3 lần/ ngày. Thời gian điều trị trong khoảng 1 tháng, không nên kéo dài nếu chưa có chỉ định của bác sĩ, dược sĩ.

Liều dùng dành cho trẻ em

Trường hợp trẻ em trên 6 tuổi thì nên cho trẻ sử dụng 1 ống thuốc hoặc khoảng 1 muỗng cà phê dung dịch thuốc, dùng 2 – 3 lần/ ngày. Thời gian điều trị trong khoảng 1 tháng, không nên kéo dài khi chưa có chỉ định của bác sĩ, dược sĩ.

Trường hợp trẻ em dưới 6 tuổi thì không nên cho sử dụng thuốc Arginine Veyron vì hiện tại nhà sản xuất chưa công bố liều dùng an toàn dành cho trẻ em trong độ tuổi này. Do đó các bậc phụ huynh cần chú ý tuyệt đối không dùng khi chưa có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ.

Tác dụng phụ của thuốc

Quá trình sử dụng Arginine Veyron người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Rối loạn tiêu hóa kèm theo triệu chứng buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy.
  • Cơ thể tăng thân nhiệt nhẹ.
  • Có triệu chứng đau đầu, tê cóng do hệ thần kinh trung ương bị ảnh hưởng.
  • Bề mặt da có thể bị phù nề, đỏ, đau.

Mỗi người sẽ có những tác dụng phụ khác nhau nên hãy chú ý theo dõi cơ thể thường xuyên trong quá trình điều trị bằng Arginine Veyron. Có bất cứ triệu chứng nào dù nặng hay nhẹ cũng cần thông báo cho bác  sĩ, dược sĩ để được xử lý và điều chỉnh phù  hợp.

thuoc-Arginine Veyron
Thuốc Arginine Veyron thường được chỉ định sử dụng trong điều trị rối loạn tiêu hóa

Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc

Có những loại thuốc khi sử dụng chung với Arginine Veyron sẽ ảnh hưởng đến hoạt động hoặc làm gia tăng tác dụng phụ của thuốc. Vì vậy mà người bệnh nên thông báo cho bác sĩ biết các loại thuốc đang dùng trong điều trị bao gồm cả thuốc được kê đơn, không kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược…

Bên cạnh đó tình trạng sức khỏe của người bệnh cũng có thể xảy ra tương tác với hoạt động của thuốc alimemazine. Đặc biệt là khi bạn đang gặp các vấn đề về sức khỏe như:

  • Bệnh nhân sau nhồi máu cơ tim.
  • Mắc các rối loạn di truyền về dung nạp fructose, rối loạn hấp thu glucose – galactose hoặc thiếu  hụt enzym sucrose.
  • Bệnh  nhân suy thận.
  • Người có cơ địa dị ứng.

Ngoài ra thì sẽ có những loại thực phẩm bạn dùng trong bữa ăn hoặc dùng cùng lúc với loại thức ăn nhất định sẽ gây ra tương tác. Rượu và thuốc lá có thể xảy ra tương tác với những loại thuốc nhất định. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn một cách phù hợp nhất.

Thuốc Arginine veyron chống chỉ định sử dụng trong các trường hợp

  • Người mẫn cảm hoặc quá dị ứng với các thành phần của thuốc.
  • Người có cơ địa dị ứng.
  • Bệnh nhân mắc rối loạn chu trình ure kèm theo thiếu hụt enzym arginase.

Thuốc có thể gây ra tác dụng phụ tê cóng, đau đầu nên người thường xuyên lái xe, vận hành máy móc cần chú ý để tránh bị ảnh hưởng.

Phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ hãy tìm hiểu thật  kỹ và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng để tránh gây hại lên thai nhi hoặc sức khỏe trẻ nhỏ.

Bảo quản thuốc theo đúng hướng dẫn in trên nhãn dán của sản phẩm. Tốt nhất tránh để thuốc tiếp xúc trực tiếp với mặt trời hoặc cất giữ ở những nơi ẩm ướt. Nên để ở những nơi thoáng mát, có nhiệt độ trung bình khoảng 25 độ C. 

Mọi thông tin về thuốc Arginine Veyron được các giảng viên Cao đẳng Dược HCM chia sẻ ở trên chỉ mang tính chất tham khảo nên nếu người bệnh có bất cứ thắc mắc nào hãy hỏi bác sĩ, dược sĩ để có được những thông tin giải đáp đầy đủ và chi tiết. Bạn đọc hãy cùng theo dõi các bài viết tiếp theo cùng chuyên mục này để cập nhật thêm những thông tin y khoa hữu ích khác.