Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thuốc Advil và những tác dụng thần kỳ

Cập nhật: 19/12/2018 16:18 | Thu Hương

Thuốc Advil là thuốc gì? Công dụng của thuốc ra sao? Đây là những câu hỏi thường được nhiều người đặt ra trong quá trình tìm hiểu về thuốc. Vì vậy, để thuận tiện hơn cho các bạn, hôm nay chúng tôi sẽ tổng hợp đầy đủ các thông tin về thuốc để các bạn tham khảo.

Thuốc Advil và những tác dụng thần kỳ

Thuốc Advil có công dụng như thế nào?

Thuốc Advil là thuốc gì? Có tốt không?

Thuốc Advil còn được gọi với tên đầy đủ là Advil Ibuprofen 200mg. Đây là sản phẩm của Mỹ, thuộc nhóm thuốc chống viêm không steroid (NSAID) được dẫn xuất từ acid propionic với công dụng chính là giảm đau nhanh, hạ sốt và kháng viêm.

Dòng dược phẩm này có ưu điểm là có ít tác dụng phụ, ít nguy hại đối với sức khỏe, không gây nghiện. Thành phần của thuốc Advil Ibuprofen bao gồm: Acetylated Monoglyceride, Beeswax and/or Carnuba Wax, Croscarmellose Sodium, Iron Oxides, Lecithin, Methylparaben, Microcrystalline Cellulose, Pharmaceutical Glaze, Povidone, Propylparaben, Silicon Dioxide, Simethicone, Sodium Benzoate, Sodium Lauryl Sulfate, Starch, Stearic Acid, Sucrose (Sugar) và Titanium Dioxide.

Sản phẩm đã được nghiên cứu cứu và định lượng kỹ lượng từ nhiều bác sĩ uy tín của Mỹ đảm bảo cắt nhanh được cơn đau mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và không làm rối loạn hệ thần kinh của người sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu của Mỹ, quy trình sản xuất hoàn toàn khép kín và tuyệt đối an toàn đối với sức khỏe.

Công dụng của thuốc Advil là gì?

Thuốc Advil Ibuprofen có thành phần chính là hoạt chất Ibuprofen. Đây là một chất chống viêm không chứa steroid, được dẫn xuất từ acid propionic. Cơ chế hoạt động của thuốc là ngăn ngừa quá trình sản sinh các chất tự nhiên gây viêm của cơ thể. Nhờ đó mà các cơn đau sẽ giảm bớt, vết thương giảm sưng đau và sốt.

Thuốc được chỉ định cho những trường hợp:

  • Dành cho những người thường xuyên bị đau đầu, mệt mỏi do căng thẳng, đau nhói đầu.
  • Dành cho những người bị đau răng, đau sau khi thực hiện các thủ thuật răng hàm mặt.
  • Dành cho những người thường bị đau lưng, các cơn đau mỏi khớp xương.
  • Dành cho những người hay bị đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt (thống kinh).
  • Thuốc có thể giúp hạ sốt nhanh chóng, dùng cho cả trẻ em và người lớn.
  • Có thể sử dụng thuốc để giảm nhanh các triệu chứng cảm cúm thông thường.
  • Có thể sử dụng thuốc để giảm các cơn đau do viêm khớp dạng thấp, viêm khớp dạng thấp thiếu niên.

Đối tượng có thể sử dụng thuốc Advil và liều dùng

Bạn có thể sử dụng thuốc này cho người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên.

Liều dùng thuốc như sau:

  • Khi cơn đau xuất hiện bạn có thể uống một viên trong vòng 4 – 6 tiếng,
  • Nếu sau khi uống thuốc mà cơn đau không thuyên giảm có thể sử dụng 2 viên.
  • Hãy thật thận trọng không được uống quá liều, trong vòng 24 giờ tuyệt đối không sử dụng quá 6 viên thuốc advil.

Hãy sử dụng thuốc đúng cách theo hướng dẫn

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc advil ibuprofen

Bạn nên lưu ý không được sử dụng thuốc advil cho những đối tượng như:

  • Những người bị dị ứng với aspirin, trẻ em dưới 12 tuổi.
  • Mgười mắc các bệnh liên quan đến dạ dày như viêm loét hay đau dạ dày.
  • Bệnh nhân đang trong quá trình điều trị hoặc phẫu thuật nếu bắt buộc dùng cần phải có sự chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Đặc biệt không sử dụng cho phụ nữ đang trong quá trình mang thai và cho con bú để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé không bị ảnh hưởng bởi thuốc.

Tác dụng phụ không mong muốn có thể gặp phải

Thuốc advil có thể phát triển các phản ứng tiêu cực trên một phần cơ thể như sau:

  • Thuốc có thể gây buồn nôn, chán ăn, tiêu chảy, đau bụng, ợ nóng hoặc nhiệt miệng
  • Sau khi uống thuốc bạn có thể gặp phải hiện tượng co thắt phế quản và gây ra thở khò khè
  • Một số biểu hiện như chóng mặt, đau đầu, buồn ngủ hoặc mất ngủ, có thể xuất hiện hiện tượng ù tai, mờ mắt.
  • Có thể gặp phải một số phản ứng dị ứng như: phát ban, ngứa, viêm mũi dị ứng, sốt, thiếu máu, giảm bạch cầu, tiểu cầu…
  • Ở một số trường hợp có thể sẽ cảm thấy nhịp tim có thể tăng nhanh, huyết áp tăng, suy thận cấp tính…

Một số cách giảm đau tự nhiên bạn nên áp dụng

Để giảm đau không nhất thiết là phải sử dụng thuốc, bạn có thể áp dụng một số phương pháp giảm đau tự nhiên như sau:

Giảm đau bằng cách chườm đá

Đá lạnh là một trong những cách giảm đau rất tự nhiên hiệu quả nhất. Có thể bạn chưa biết, đá có khả năng chống viêm, dù bạn bị đau ở bất cứ đâu: lưng, răng…, bạn đều có thể chườm đá để giảm sưng và chống viêm. Bên cạnh đó, đá cũng là một chất gây tê tự nhiên có khả năng làm chậm đi các xung lực thần kinh, giúp giảm đau rất hiệu quả.

Thả lỏng cơ cũng giúp giảm đau rất hiệu quả

Một số cơn đau của bạn có thể là do cơ bị căng cứng vì vậy cách tốt nhất để giảm đau là duỗi và thả lỏng các cơ. Vào bất cứ lúc nào bạn cảm thấy bị đau mỏi do bị căng cứng cơ thì hãy sử dụng phương pháp thả lỏng bằng cách duỗi tay, duỗi chân. Điều đó sẽ giúp bạn đỡ mệt mỏi hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng liệu pháp yoga để giãn cơ và cải thiện độ dẻo dai của cơ bắp phòng tránh những cơn đau.

Massage

Massage là phương pháp giảm đau tự nhiên hiệu quả nhất. Nó giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu tốt hơn và tăng giải phóng endorphin để giảm đau. Bạn có thể tự massage, nhờ người thân, bạn bè massage hoặc đến các quán massage để giải phóng các cơn mệt mỏi của cơ thể. Chắc chắn đây sẽ là một trong những phương pháp hữu dụng trong việc cải thiện tình trạng sức khỏe và tránh khỏi các cơn đau.

Hít thở sâu giúp giảm đau

Có thể bạn nghe thấy lạ nhưng đây cũng là một trong những phương pháp được liệt kê vào danh sách các bí kíp giảm đau tự nhiên hiệu quả. Phương pháp này được thực hiện bằng cách hít một hơi sâu kết hợp đếm từ 1 đến 4 sau đó từ từ thở ra và cũng đếm như vậy. Mỗi lần tập hít thở, bạn nên thực hiện khoảng 10 lần.

Một giấc ngủ sâu

Sự đau mỏi cơ thể còn có thể do bạn đang làm việc quá nhiều dẫn đến hiện tượng bị kiệt sức và cần nghỉ ngơi. Lúc đó, một giấc ngủ sâu sẽ là giải pháp giúp bạn hồi phục lại năng lượng đã mất. Khi ngủ, năng lượng trọng cơ thể bạn sẽ được tái tạo đồng thời thúc đẩy khả năng kiểm soát được cơn đau và còn có công dụng làm lành vết thương nhanh hơn. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên bị đau mỏi thì hãy nên chú ý đến giấc ngủ của bản thân nhé.

Ánh nắng mặt trời

Trong ánh nắng mặt trời có chứa vitamin D, đây là một chất có thể giúp bạn ít bị đau hơn. Nếu bạn thường xuyên bị đau có thể là do cơ thể bạn đang bị thiếu nguồn chất này. Vì vậy, hãy nạp thêm vitamin D mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe bạn nhé.

Trên đây là những công dụng tuyệt vời của thuốc Advil mà bạn cần phải biết. Tất cả đều rất hữu dụng trong việc điều trị một số bệnh thông thường hàng ngày mà ai cũng có thể gặp phải. Để biết thêm tác dụng và cách sử dụng của nhiều loại thuốc khác bạn hãy thường xuyên vào website của Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn để cập nhật thêm thông tin.