Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thuốc alverin có công dùng như thế nào? Dùng để điều trị bệnh gì?

Cập nhật: 25/11/2018 14:43 | Thu Hương

Thuốc Alvirin là loại thuốc gì và có công dụng như thế nào? Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin, kiến thức dưới đây.

Thuốc alverin có công dùng như thế nào? Dùng để điều trị bệnh gì?

Thuốc Alverin

Thuốc Alverin có tác dụng gì?

Alverin là một loại thuốc dùng để điều trị, làm giảm các chứng sưng phù, cơn đau cơ thắt ở phần dạ dày dưới, chống co thắt, những triệu chứng thường gặp ở những người bị mắc các bệnh tiểu đường, hội chứng cơ thắt ruột kết, bệnh túi thừa,…Bên cạnh đó, thuốc cũng có công dụng trong việc làm giảm các cơn đau bụng kinh. Thuốc hoạt động trên các cơ ở phần bụng dưới, giúp các cơ giãn ra.

Để thuốc luôn phát huy hết công dụng, bạn cần phải biết cách bảo quản thuốc đúng đắn. Tốt nhất là bạn nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng, tránh ảnh sáng, tránh ẩm. Để rõ hơn về cách bảo quản bạn nên đọc hướng dẫn trên hộp thuốc. Chú ý để tránh xa tầm tay trẻ em và vật nuôi. Nếu thuốc của bạn đã quá hạn hoặc không thể sử dụng được nữa, bạn muốn vứt bỏ thì nên hỏi ý kiến của dược sĩ, bác sĩ hoặc những người quản lý môi trường để có phương pháp xử lý tốt nhất, bạn không nên vứt thuốc xuống đường ống nước để tránh gây ô nhiễm hay không an toàn cho môi trường.

Thuốc Alverin có những dạng và hàm lượng sau:

  • Viên nén, thuốc uống: alverin 40mg, 60 mg;
  • Viên nang thuốc uống: alverin 40mg, 60 mg, 120 mg.

Cách sử dụng thuốc Alverin

  • Đầu tiên, để sử dụng đúng đắn bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc trên vỏ hộp.
  • Chú ý thuốc có 2 loại với hàm lượng là viên nang 60mg và 120mg. Viêm nang 120mg có thêm chữ forte sau tên thuốc. Các viên nang nên uống chung với nước và có thể dùng trước hoặc sau bữa ăn đều được.

Liều dùng thuốc Alverin

  • Liều dùng dành cho người lớn mắc chứng đau bụng kinh, co thắt đường dạ dày, ruột sử dụng 60-120mg, uống từ 1-3 lần/ngày.
  • Liều dùng dành cho trẻ em mắc các chứng bị đau bụng kinh, co thắt đường dạ dày- ruột: dùng cho trẻ em trên 12 tuổi: 60-12mg, chia thành 1-3 lần/ ngày.

Tác dụng phụ của thuốc

Trong quá trình sử dụng thuốc, bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn như sau:

  • Bạn có thể cảm thấy bị khó thở, thở hụt hơi, khò khè,..
  • Mặt và các bộ phận khác trên cơ thể có thể bị sưng;
  • Cơ thể có các phản ứng dị ứng nghiêm trọng;
  • Mắt, da có hiện tượng đổi thành màu vàng vì viêm gan;
  • Bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, choáng váng, đau đầu;
  • Xảy ra một số dị ứng, bao gồm ngứa ngáy, phát ban da.

Nếu bạn thấy có bất cứ triệu chứng nào như trên đây sau khi sử dụng thuốc có thế bạn đã gặp phải tác dụng phụ của loại thuốc này. Bạn nên nhanh chóng đến bệnh viện để có phương án điều trị phù hợp nhất.

thuốc giảm co thắtThuốc alvirin có thể giảm triệu chứng đau bụng kinh

Những chú ý quan trọng khi sử dụng thuốc Alvirin

  • Bạn nên báo với bác sĩ nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc khác, kể cả những loại thuốc được kê toa, không được kê toa, thuốc bổ, thực phẩm chức năng,…Điều này rất quan trọng vì có nhiều loại thuốc có thể tương tác với nhau khiến cho tác dụng của thuốc bị giảm vì vậy cần phải thông báo cho bác sĩ để có những điều chỉnh về liều lượng và thời gian uống thuốc một cách đúng đắn nhất.
  • Bạn nên báo với bác sĩ điều trị nếu bạn đang mắc các chứng tắc ruột hoặc có vấn đề về ruột non.
  • Đối với phụ nữ đang mang thai và cho con bú hiện vẫn chưa có nghiên cứu xác định về độ rủi ro khi sử dụng thuốc. Do vậy, để an toàn, bạn không nên tự ý uống thuốc mà cần phải báo với bác sĩ để có lời khuyên tốt nhất.
  • Rượu, bia, thuốc lá cũng có thể tác dụng với một số thuốc làm giảm tác dụng của thuốc vì vậy nếu bạn hay người bệnh thường xuyên sử dụng các chất, đồ uống này thì nên thông báo với bác sĩ để có điều chỉnh tốt nhất.
  • Tình trạng sức khỏe của người bạn có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng thuốc, đặc biệt nhất là ở những người đang có những triệu chứng như: Đi tiểu ra máu, táo bón nặng, sốt, bị chảy máu hoặc tiết dịch bất thường ở âm đạo, cảm thấy khó tiểu tiện hoặc đau khi tiểu tiện,…Tất cả bạn đều phải thông báo với bác sĩ.
  • Trong trường hợp bạn dùng thuốc quá liều và xảy ra các tác dụng phụ không mong muốn, bạn nên gọi điện đến đường dây nóng 115 hoặc gọi người thân đưa đến bệnh viện để chữa trị kịp thời.
  • Nếu bạn quên uống thuốc: trong trường hợp bạn mới quên thì hãy uống càng sớm càng tốt còn trong trường hợp bạn đã quên quá lâu và sắp đến thời gian uống liều thuốc tiếp theo thì bạn nên bỏ liều đó đi, không uống nữa và tiếp tục uống liều tiếp theo như dự định. Bạn không được uống 2 liều thuốc cùng một lúc vì có thể khiến bạn rơi vào tình trạng uống thuốc quá liều.

Trên đây là những thông tin hữu ích về thuốc Alvirin do Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp và cung cấp để các bạn tham khảo. Thuốc có tác dụng trong việc chống lại các cơn cơ thắt, giảm chứng sưng phù, đau có thắt phần dưới dạ dày và giảm các cơn đau bụng kinh. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thêm thông tin hữa ích về các loại thuốc trên website. Các bạn hãy theo dõi website hàng ngày để có thêm các kiến thức mới về thuốc cũng như nhiều thông tin bổ ích khác.