Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thuốc Aspirin 81mg: Những thông tin bạn không thể bỏ qua

Cập nhật: 14/03/2019 16:30 | Nhâm PT

Aspirin 81mg là loại thuốc kháng sinh quen thuộc được sử dụng rộng rãi. Thế nhưng bạn đã biết những thông tin về loại thuốc này? Cùng tham khảo những thông tin cần thiết về thuốc Aspirin 81mg qua bài viết sau nhé!

Thuốc Aspirin 81mg: Những thông tin bạn không thể bỏ qua

Aspirin 81mg là loại thuốc kháng sinh quen thuộc được sử dụng rộng rãi. Thế nhưng bạn đã biết những thông tin về loại thuốc này? Cùng tham khảo những thông tin cần thiết về thuốc Aspirin 81mg qua bài viết sau nhé!

Công dụng của thuốc Aspirin 81mg

Aspirin 81mg được sử dụng để hạ sốt và giảm đau nhẹ đến trung bình từ các tình trạng như đau cơ, đau răng đến cảm lạnh thông thường, đau đầu,.. Nó cũng có thể được sử dụng để giảm đau và sưng trong các trường hợp như viêm khớp.

Aspirin được sử dụng để giảm đau

Aspirin được sử dụng để giảm đau

Aspirin còn được biết đến như một salicylate và một loại thuốc chống viêm không steroid (NSAID). Aspirin hoạt động bằng cách ngăn chặn một chất tự nhiên nhất định trong cơ thể bạn để giảm đau và sưng.

Aspirin liều thấp cũng được sử dụng để ngăn ngừa cục máu đông. Tác dụng này làm giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim. Nếu gần đây bạn đã phẫu thuật động mạch bị tắc, bác sĩ có thể hướng dẫn bạn sử dụng aspirin với liều thấp như một "chất làm loãng máu" để ngăn ngừa cục máu đông.

Cách sử dụng Aspirin an toàn

Nếu bạn đang dùng Aspirin để tự điều trị, hãy làm theo tất cả các hướng dẫn trên sản phẩm. Nếu bạn không chắc chắn về bất kỳ thông tin nào, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc dược sĩ. Nếu bác sĩ đã chỉ định bạn dùng thuốc này, hãy dùng chính xác liều lượng và thời gian theo quy định.

Aspirin được sử dụng bằng cách. Uống một ly nước đầy (khoảng 240 ml) với thuốc trừ khi bác sĩ chỉ định bạn sử dụng bằng cách khác. Bạn chỉ nên nằm xuống ít nhất 10 phút sau khi dùng thuốc này. Nếu đau dạ dày xảy ra trong khi bạn đang dùng Aspirin, bạn có thể dùng thuốc với thức ăn hoặc sữa.

Khi uống, không nên nghiền nát Aspirin hoặc nhai viên thuốc. Làm như vậy có thể khiến bạn tăng đau dạ dày và làm tăng nguy cơ tác dụng phụ. Ngoài ra cũng không nên chia nhỏ các viên thuốc trừ khi chúng có vạch điểm và bác sĩ hoặc dược sĩ yêu cầu bạn làm như vậy. Chúng ta nên nuốt cả viên hoặc tách viên mà không nghiền nát hoặc nhai.

Liều lượng và thời gian điều trị bằng Aspirin dựa trên tình trạng y tế của bạn và đáp ứng với điều trị. Không nên dùng nhiều thuốc hơn hoặc dùng lâu hơn so với khuyến cáo trừ khi có chỉ định của bác sĩ. Bạn nên sử dụng với liều lượng ít nhất có thể.

Bạn không nên dùng Aspirin để tự điều trị cơn đau trong thời gian dài hơn 10 ngày, cũng không nên sử dụng thuốc này để tự điều trị sốt kéo dài hơn 3 ngày. Trong những trường hợp này cần tham khảo thêm ý kiến của ​​bác sĩ vì có thể bạn đang trong tình trạng nghiêm trọng hơn. Hãy cho bác sĩ biết nếu bạn bị ù tai hoặc khó nghe.

Nếu tình trạng của bạn kéo dài hoặc xấu đi (như các triệu chứng mới hoặc bất thường, đỏ / sưng vùng đau, đau / sốt không biến mất hoặc trở nên tồi tệ hơn) hoặc nếu cho rằng mình có thể gặp vấn đề y tế nghiêm trọng, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ y tế ngay khi có thể.

Tác dụng phụ của Aspirin 18mg

Đau dạ dày và ợ nóng có thể xảy ra trong khi bạn sử dụng Aspirin 18 mg. Nếu bạn gặp bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng không mong muốn xảy ra như: dễ bị bầm tím / chảy máu, khó nghe, ù tai , có dấu hiệu của các vấn đề về thận (như thay đổi lượng nước tiểu), buồn nôn / nôn kéo dài hoặc nặng, mệt mỏi không giải thích được, chóng mặt, nước tiểu sẫm màu hay mắt / da vàng, bạn cần tới gặp bác sĩ ngay lập tức.

Thuốc Aspirin 18mg có một số tác dụng phụ như khó nghe ù tai

Thuốc Aspirin 18mg có một số tác dụng phụ như khó nghe ù tai

Những lưu ý trước khi sử dụng Aspirin 18mg

Trước khi dùng Aspirin 18mg để điều trị, bạn cần nói với bác sĩ hoặc dược sĩ nếu bị dị ứng với Aspirin hoặc với các salicylat khác (như choline salicylate ); hoặc các thuốc giảm đau hoặc giảm sốt khác ( NSAID như ibuprofen , naproxen ); hoặc nếu có bất kỳ dị ứng khác .

Nếu có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào như kể trên, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng thuốc này: bệnh thận, bệnh gan, tiểu đường , các vấn đề về dạ dày (như loét, ợ nóng , đau dạ dày ), hen suyễn nhạy cảm với aspirin (tiền sử xấu đi thở bằng sổ mũi / nghẹt mũi sau khi uống aspirin hoặc NSAID khác), polyp mũi , bệnh gút , thiếu hụt enzyme nhất định (thiếu pyruvate kinase hoặc G6PD ).

Thuốc Aspirin 81mg là kháng sinh quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên bạn vẫn cần tìm hiểu thông tin để nắm rõ công dụng, tác dụng phụ hay những lưu ý,… để sử dụng thuốc hiệu quả và an toàn nhất.

Trường Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp