Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thuốc Kim thính là gì? Công dụng của thuốc Kim thính

Cập nhật: 23/04/2019 00:03 | Nhâm PT

Thuốc Kim thính là loại thuốc như thế nào, có công dụng ra sao đối với sức khỏe? Cùng tìm hiểu qua những chia sẻ sau đây để hiểu rõ hơn về loại thuốc được ưa chuộng này.

Thuốc Kim thính là gì? Công dụng của thuốc Kim thính

Thuốc Kim thính là gì?

Thuốc Kim thính là một loại thực phẩm chức năng có từ lâu đời được sự khuyên dùng của nhiều chuyên gia nhằm hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến thính giác như: viêm tuyến mang tai truyền nhiễm, ù tai, đau tai, ve kêu, tật điếc, đau tai...
Thuốc Kim thính có thành phần tự nhiên như: cây cối xay, cây kỉ tử, đan sâm,... giúp điều trị bệnh hiệu quả và lành tính.

Công dụng của thuốc Kim thính

Thực phẩm chức năng Kim thính có 3 công dụng chính đó là:
Đầu tiên phải kể đến đó là công dụng phòng ngừa giảm thính lực ở những người già hoặc những người thuộc nhóm có nguy cơ suy giảm thính lực cao như người cao tuổi hoặc những người phải thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn. Thuốc Kim thính sử dụng thời điểm này sẽ giúp hỗ trợ và duy trì thính lực tốt hơn rõ rệt.

Thuốc Kim thính có tác dụng giúp bạn tăng cường thính lực của tai

Thuốc Kim thính có tác dụng giúp bạn tăng cường thính lực của tai

Thuốc Kim thính cũng giúp bạn tăng cường thính lực của tai. Kim thính giúp hỗ trợ hiệu quả trong các trường hợp bị ù tai, ve kêu, suy giảm thính lực. Bên cạnh đó thì thực phẩm chức năng Kim thính cũng hỗ trợ trong điều trị các bệnh về tai: ù tai, đau tai, viêm tuyến mang tai, suy giảm thính lực,...

Thành phần của thuốc Kim thính là gì?

Kim thính được tạo nên từ những vị thuốc quý từ lâu đã được tin dùng trong y học cổ truyền, nhiều người sử dụng rất có hiệu quả. Kim thính có nguồn gốc chủ yếu từ tự nhiên
Cốt toái bổ
Cốt toái bổ được sử dụng chính trong thuốc Kim thính. Thành phần này ngoài tác dụng là mạnh gân xương, bổ thận mà nó còn giúp hành huyết, phá tụ huyết và chỉ huyết, do vậy được sử dụng cho bệnh nhân bị tụ máu, ù tai.
Cây cối xay
Sử dụng khoảng 75mg trong thuốc kim thính. Đây là loại dược liệu có công dụng tốt trong điều trị các bệnh liên quan đến thính lực như viêm tuyến mang tai, ù điếc tai, đau tai,... Ngoài tác dụng đó, cây cối xay cũng giúp chống viêm tốt, làm giảm nhanh viêm nhiễm tai kể cả ở trẻ nhỏ.

Cây kỷ tử
Thành phần này có trong thuốc Kim thính nhằm giúp làm giảm tình trạng ù tai, váng đầu điếc tai và hỗ trợ tình trạng mờ mắt, không nhìn rõ khi bị ù tai.

Vảy ốc
Thành phần vảy ốc này có trong thuốc Kim thính giúp bệnh nhân giải độc, tiêu thũng, giảm sưng viêm tai. Vảy ốc cũng giúp làm giảm ù tai và tăng thính lực.

L- carnitine fumarate
Ngoài một số thành phần kể trên thì thuốc Kim thính còn có L- carnitine fumarate. Đây là thành phần giúp hỗ trợ hệ thần kinh thính giác và chức năng nghe cho người bệnh.

Đan sâm
Đan sâm được biết đến là vị thuốc quen thuộc trong Đông Y. Đan Sâm có tác dụng giúp bổ máu, tăng lưu thông máu và có tác dụng giảm đau, tiêu sưng. Do đó, đan sâm được sử dụng trong giảm đau, giảm viêm và tiêu sưng ở những người bị đau tai hoặc viêm tai.

Những ai nên sử dụng thuốc Kim thính?

Thuốc Kim thính nên được sử dụng ở những người có nguy cơ cao bị suy giảm thính lực như người cao tuổi hay những người làm việc, thường xuyên ở trong môi trường có nhiều tiếng ồn.
Bạn cũng nên sử dụng thuốc Kim thính nếu bạn đang điều trị các bệnh liên quan đến tai hoặc những bệnh có thể làm bạn giảm thính lực.

Cần đọc kỹ hướng dẫn khi sử dụng thuốc Kim thính
Cần đọc kỹ hướng dẫn khi sử dụng thuốc Kim thính

Cách sử dụng thuốc Kim thính ra sao?

Liều lượng sử dụng thuốc Kim thính tuỳ thuộc vào mục đích điều trị và thể trạng sức khoẻ của người sử dụng.
Trong trường hợp để phòng tránh suy giảm thính lực, hỗ trợ thính lực: sử dụng 2-6 viên thuốc/ngày, chia làm 2 lần uống.
Để hỗ trợ điều trị cho các bệnh liên quan đến thính lực, bạn cần sử dụng 4-8 viên/ngày, chia làm 2 lần.
Bạn nên sử dụng thuốc Kim thính trước khi ăn khoảng 30 phút.
Thuốc Kim thính được khuyến cáo sử dụng từ 3 tháng đến 6 tháng để đạt hiệu quả cao nhất.

Để thuốc hoạt động có hiệu quả và bệnh tiến triển tốt, ngoài sử dụng thuốc thì bệnh nhân cần có chế độ ăn uống hợp lý, thường xuyên vận động và tránh tiếp xúc với những tiếng ồn lớn.

Tuy có nhiều tác dụng nhưng Kim thính là thực phẩm chức năng, không thể thay thế thuốc chữa bệnh. Bạn luôn luôn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc này.

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp