Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thuốc Loratadin 10mg gây ra tác dụng phụ như thế nào?

Cập nhật: 13/02/2019 11:14 | Nhâm PT

Thuốc Loratadin 10mg là loại thuốc khá phổ biến trong làm giảm các triệu chứng dị ứng tuy nhiên thuốc cũng gây ra những tác dụng phụ cần lưu ý.

Thuốc Loratadin 10mg gây ra tác dụng phụ như thế nào?

Công dụng của Loratadine ra sao?

Thuốc này là thuốc kháng Histamine điều trị các triệu chứng như ngứa, sổ mũi, chảy nước mắt, hắt hơi cũng như các dị ứng khác. Nó cũng được sử dụng để làm giảm ngứa do ong.

Loratadine không ngăn ngừa nổi mề đay hoặc ngăn ngừa/ điều trị phản ứng dị ứng nghiêm trọng (ví dụ: sốc phản vệ). Do đó, nếu bác sĩ đã kê toa Epinephrine cho bạn để điều trị các phản ứng dị ứng, hãy luôn mang theo thuốc tiêm Epinephrine bên mình. Không sử dụng Loratadine thay cho Epinephrine của bạn. Không sử dụng Loratadine 10mg cho trẻ em dưới 6 tuổi trừ khi có chỉ định của bác sĩ.

Công dụng của Loratadine 10mg điều trị các triệu chứng như ngứa sổ mũi

Công dụng của Loratadine 10mg điều trị các triệu chứng như ngứa sổ mũi

Cách sử dụng thuốc Loratadine

Trước khi sử dụng sản phẩm không kê đơn để tự điều trị, bạn cần đọc tất cả các hướng dẫn trên sản phẩm về cách sử dụng thuốc. Nếu bác sĩ kê toa thuốc này, hãy làm theo chỉ dẫn của bác sĩ và hướng dẫn trên nhãn thuốc.

Sử dụng Loratadine điều trị bệnh bằng cách uống trực tiếp, thường với liều lượng một lần một ngày hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu bạn sử dụng viên thuốc nhai, hãy nhai kỹ từng viên và nuốt.

Liều dùng Loratadine dựa trên tuổi, tình trạng sức khỏe và đáp ứng với điều trị. Bạn không nên tự ý tăng liều lượng hoặc sử dụng thuốc thường xuyên hơn so với chỉ dẫn. Bạn cũng không nên dùng nhiều thuốc này hơn so với khuyến cáo cho độ tuổi của bạn.

Tác dụng phụ của Loratadine như thế nào?

Loratadine thường không có tác dụng phụ. Nếu bạn có bất kỳ tác dụng bất thường, bạn cần gặp bác sĩ hoặc dược sĩ để được hỗ trợ. Hãy cho bác sĩ biết nếu các triệu chứng dị ứng của bạn không cải thiện sau 3 ngày điều trị hoặc nếu tình trạng phát ban kéo dài hơn 6 tuần. Bạn cần tới gặp bác sĩ nếu tình trạng của bạn trở nên tồi tệ hơn hoặc bạn nghĩ rằng bạn có vấn đề y tế nghiêm trọng (ví dụ như phản ứng dị ứng / sốc phản vệ rất nghiêm trọng).

Rất hiếm trường hợp có phản ứng dị ứng rất nghiêm trọng với Loratadine. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào của phản ứng dị ứng nghiêm trọng, bao gồm: phát ban, ngứa / sưng (đặc biệt là ở mặt / lưỡi / cổ họng), chóng mặt nghiêm trọng hay khó thở, bạn cần tới cơ sở y tế ngay lập tức.

Những lưu ý khi sử dụng Loratadine

Trước khi dùng Loratadine, hãy trao đổi với chuyên viên y tế nếu bạn bị dị ứng với thuốc hoặc nếu bạn có bất kỳ dị ứng khác. Loại thuốc này có thể chứa các thành phần không hoạt động, có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác.

Trước khi sử dụng thuốc, bạn cũng cần cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết về lịch sử điều trị bệnh của bạn, đặc biệt nếu bạn có một số bệnh trạng như: bệnh thận, bệnh gan.

Loratadine 10mg thường không gây buồn ngủ khi sử dụng ở liều khuyến cáo. Tuy nhiên, bạn không nên lái xe, sử dụng máy móc hoặc thực hiện bất kỳ hoạt động nào đòi hỏi sự tỉnh táo cho đến khi bạn chắc chắn rằng bạn có thể thực hiện các hoạt động đó một cách an toàn.

Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Nếu bác sĩ đã kê đơn thuốc này cho bạn, bạn không nên chia sẻ nó với người khác. Bởi liều lượng Loratadine khác nhau với mỗi trường hợp bệnh.

Nếu bạn bỏ lỡ một liều, hãy uống ngay khi nhớ ra. Nếu gần đến thời điểm dùng liều tiếp theo, hãy bỏ qua liều thuốc đó và tiếp tục sử dụng như bình thường. Bạn không nên uống gấp đôi liều của loại thuốc này.

Một lưu ý khác đó là bạn cần vứt bỏ đúng cách sản phẩm này khi hết hạn hoặc không còn cần thiết. Bạn không nên xả thuốc xuống nhà vệ sinh hoặc đổ chúng vào cống trừ khi được hướng dẫn làm như vậy. Nếu cần thiết, bạn có thể tham khảo ý kiến ​​dược sĩ hoặc công ty xử lý chất thải tại địa phương để biết thêm chi tiết về cách loại bỏ thuốc một cách an toàn.

Bài viết đã cung cấp những thông tin cần thiết về thuốc Loratadine 10mg. Tuy nhiên, bạn không nên tự ý sử dụng Loratadine mà cần có sự đồng ý của bác sĩ trước khi sử dụng.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp