Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thuốc obimin được sử dụng để điều trị bệnh gì? Thuốc obimin được sử dụng để điều trị bệnh gì?

Cập nhật: 08/01/2019 07:23 | Thu Hương

Thuốc Obimin® là thuốc bao gồm nhiều loại vitamin được dùng cho phụ nữ trước và sau khi mang thai sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trong bài viết sau để biết rõ hơn về thuốc nhé!

Thuốc obimin được sử dụng để điều trị bệnh gì? Thuốc obimin được sử dụng để điều trị bệnh gì?

Thuốc Obimin®

Tác dụng của thuốc Obimin® là gì?

Thuốc Obimin® bao gồm nhiều loại vitamin thường được sử dụng cho phụ nữ trước và sau khi mang thai, điều chỉnh các rối loạn thường gặp trong thời kỳ mang thai như buồn nôn, thiếu máu, hội chứng Beriberi, viêm dây thần kinh, chuột rút.

Bạn nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm, tránh ánh sáng, bạn không nên bảo quản thuốc trong phòng tắm, ngăn đá. Mỗi loại thuốc có thể có các phương pháp bảo quản khác nhau vì vậy bạn nên đọc kỹ hướng dẫn bảo quản trước khi sử dụng.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn bạn cần phải đặt ở vị trí tránh xa tầm với của trẻ nhỏ và vật nuôi đồng thời để bảo vệ môi trường bạn không nên vứt thuốc bừa bãi vào ống nước, bồn cầu,...

Thuốc Obimin® có dạng viên nén với hàm lượng gồm: 3000 đơn vị vitamin A, 400 đơn vị vitamin D, 100 mg vitamin C, 10 mg vitamin B1, 2.5 mg vitamin B2, 15 mg vitamin B6, 4 mcg vitamin B12, 20 mg niacinamide, 7.5 mg axit pantothenic, 1 mg axit folic, 30 mg sắt, 32.5 mg canxi, 100 mcg đồng, 100 mcg iốt.

Thuốc obimin sử dụng cho bà bầu

Liều dùng của thuốc Obimin®

  • Đối với người lớn mỗi ngày bạn có thể sử dụng 1 viên nén hoặc dùng thuốc theo chỉ định của  bác sĩ.
  • Đối với trẻ em cho đến thời điểm này vẫn chưa có nghiên cứu và chứng minh nào đảm bảo chắc chắn an toàn cho trẻ vì vậy bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết thêm chi tiết.

Tác dụng phụ

Thuốc Obimin® có thể có những tác dụng phụ như sau:

  • Bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ, phản ứng dị ứng như: phát ban, khó thở, phù mặt, sưng môi, lưỡi, họng,...
  • Ở một số bệnh nhân bạn có thể bị đau đầu, đau dạ dày, miệng có vị khó chịu.

Những điều cần thận trọng

Trong quá trình sử dụng thuốc bạn cần phải thận trọng những điều sau:

  • Thông báo cho bác sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc, các loại thuốc nhuộm, chất bảo quản hoặc hoặc bất kỳ loài vật nào.
  • Hãy thông báo cho bác sĩ về những loại thuốc bạn đang sử dụng, bao gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thảo dược, thực phẩm chức năng. Vì một số thuốc có thể tác dụng với nhau làm giảm hiệu quả hoạt động.
  • Bạn nên thận trọng khi sử dụng thuốc cho trẻ em hoặc người lớn tuổi.
  • Hãy thông báo cho bác sĩ biết khi bạn gặp phải bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.
  • Rượu và thuốc lá cũng có thể tương tác với một vài loại thuốc nhất định vì vậy bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về chế độ dinh dưỡng trong quá trình sử dụng thuốc.
  • Trong trường hợp bạn sử dụng thuốc quá liều hãy gọi ngay cho người thân đưa đến bệnh viện kiểm tra.
  • Trong trường hợp bạn quên liều thuốc hãy uống ngay càng sớm càng tốt. Tuy nhiên nếu sắp đến thời gian uống liều kế tiếp thì hãy bỏ qua liều thuốc quên đó. Lưu ý không được uống thuốc quá liều quy định.

Như vậy, thông qua bài viết này bạn đã hiểu hơn về thuốc Obimin. Hãy tiếp tục theo dõi Cao đẳng Y dược Sài Gòn để biết thêm nhiều hơn nữa các kiến thức bổ ích khác về sức khỏe và giáo dục.