Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thuốc voltaren Emulgel® là gì? Có công dụng như thế nào?

Cập nhật: 28/12/2018 07:12 | Thu Hương

Thuốc Voltaren Emulgel® có thể là tên quen thuộc với nhiều người nhưng cũng có thể là cái tên xa lạ với nhiều người khác. Hôm nay, chúng tôi xin tổng hợp lại đầy đủ những thông tin cần thiết về loại thuốc này để người nào chưa biết tìm hiểu và người nào đã biết bổ sung thêm kiến thức dễ dàng hơn.

Thuốc voltaren Emulgel® là gì? Có công dụng như thế nào?

Thuốc Voltaren Emulgel®

Tác dụng của thuốc Voltaren Emulgel® là gì?

Thuốc Voltaren Emulgel® được sử dụng để điều trị trong nhiều trường hợp đau đầu,  viêm, sưng, tổn thương gân, dây chằng, cơ, khớp như bị bong gân, bầm tím, căng cơ, đau lưng, bệnh thấp khớp khu trú ở mô mềm, hội chứng vai - bàn tay, viêm bao hoạt dịch, viêm quanh khớp, viêm xương khớp nhỏ và trung bình gần da,...

Chúng ta nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng, không nên để thuốc ở những nơi ẩm ướt, có ánh sáng mạnh. Mỗi loại thuốc có thể có những cách bảo quản khác nhau vì vậy bạn nên đọc kỹ hướng dẫn bảo quản trước khi sử dụng hoặc hỏi trước dược sĩ, bác sĩ để có phương án bảo quản tốt nhất.Trong trường hợp nhà bạn có trẻ nhỏ hoặc vật nuôi thì nên để thuốc ở vị trí trên cao, tránh xa tầm với. Không được vứt thuốc bừa bãi xuống ống nước hoặc toilet.

Thuốc Voltaren Emulgel® có dạng kem thoa da hàm lượng 1%.

Cách sử dụng thuốc  Voltaren Emulgel®

- Trước khi sử dụng bạn nên đọc kỹ hướng dẫn được ghi trên nhãn thuốc hoặc hỏi bác sĩ, dược sĩ về những điều còn thắc mắc liên quan đến thuốc.

- Bạn không được dùng thuốc bôi lên vết thương, vùng da trầy xước, mắt, niêm mạc.

- Sau khi thoa thuốc, bạn phải rửa tay đúng cách trừ trường hợp điều trị viêm khớp ngón tay.

- Thuốc có thể được dùng để hỗ trợ với các dụng bào chế khác của Voltaren.

- Trong quá trình điều trị, bạn phải sử dụng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ không được dùng liều cao hơn hoặc thấp hơn đồng thời không được tự ý ngưng thuốc nếu chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

Liều dùng của thuốc Voltaren Emulgel®

- Liều dùng cho người lớn: Tùy thuộc vào vùng bị đau, bạn có thể thoa thuốc mỗi lần từ 2-4g, mỗi ngày từ 3-4 lần. Thời gian điều trị sẽ tùy thuộc vào chỉ định cũng như khả năng đáp ứng điều trị của người bệnh. Sau 2 tuần bạn sẽ được đánh giá điều trị nếu các triệu chứng bệnh không giảm, bạn không được sử dụng thuốc lâu hơn 14 ngày.

- Liều dùng thuốc cho trẻ từ 12 tuổi trở lên tương tự với liều dùng của người lớn. Và Thuốc không có khuyến cáo sử dụng cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Tác dụng phụ của thuốc

Thuốc Voltaren Emulgel® có thể gây một số tác dụng phụ bao gồm:

- Thuốc có thể gây ra một số triệu chứng như ngứa, xung huyết da, phát ban da,...

- Gây ra cảm giác đau rát, dị ứng cảm quang,...

Sử dụng thuốc đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất

Một số điều cần phải thận trọng

  • Bạn nên thông báo cho bác sĩ điều trị nếu bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Hãy tổng hợp các loại thuốc đang sử dụng bao gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thuốc bổ,...vào một tờ giấy sau đó đưa cho bác sĩ để có phương án sử dụng thuốc hợp lý.
  • Vì chưa có nghiên cứu, chứng minh nào về thuốc khi sử dụng cho phụ nữ mang thai, cho con bú vì vậy để an toàn bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.
  • Hãy nói cho bác sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với thức ăn, hóa chất, hoặc bất kỳ loài vật nào khác.
  • Người bệnh không nên sử dụng thuốc  Voltaren Emulgel® trong 3 tháng cuối của thai kỳ vì thuốc có khả năng làm tăng nguy cơ nhiễm độc tim, phổi, thận, kéo dài thời gian chảy máu ở cả mẹ và con.
  • Thuốc có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của các thuốc khác bạn đang dùng cùng, làm gia tăng các tác dụng phụ không mong muốn vì vậy bạn nên hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ về liều lượng và thời gian sử dụng cho chính xác để quá trình điều trị đạt hiệu quả cao nhất.
  • Một vài loại thức ăn, rượu, thuốc lá có thể tương tác với một số thuốc nhất định vì vậy hãy hỏi bác sĩ về chế độ ăn uống trong thời gian uống thuốc.
  • Hãy thông báo cho bác sĩ về tình trạng sức khỏe và bệnh tình để kê đơn và ra liều lượng chính xác.

Qua bài viết, bạn đã biết được tác dụng, liều lượng cũng như những lưu ý đặc biệt trong quá trình sử dụng thuốc voltaren Emulgel®. Cao đẳng Y dược Sài Gòn sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin về các loại thuốc khác, bạn hãy chú ý theo dõi nhé.