Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thuốc Aspercreme® with Lidocaine có công dụng trong điều trị bệnh gì?

Cập nhật: 29/01/2021 12:58 | Trần Thị Mai

Aspercreme® with Lidocaine là một loại thuốc được sử dụng trong điều trị nhiễm trùng nấm móng. Chính vì thế bạn đọc cần nắm vững những thông tin dưới đây sẽ giúp cho việc điều trị trở nên thuận lợi và hiệu quả hơn. Mời bạn đọc cùng theo dõi!  

Thuốc Aspercreme® with Lidocaine có công dụng trong điều trị bệnh gì?

Tác dụng của thuốc Aspercreme® with Lidocaine

Thuốc Aspercreme® with Lidocaine hay được gọi tắt là lidocain.

Thuốc thường được sử dụng trong điều trị ngứa và đau do tình trạng tổn thương da trong các trường hợp như bỏng nhẹ, bệnh chàm, vết côn trùng cắn.

Bên cạnh đó thuốc được dùng trong điều trị các triệu chứng ngứa, khó chịu do bệnh trĩ hoặc một số vấn đề khác ở bộ phận sinh dục hoặc hậu môn.

Nhìn chung Aspercreme® with Lidocaine sẽ được sử dụng để giảm đau nhẹ tạm thời

Ngoài ra thuốc sẽ được bác sĩ chỉ định dùng trong các trường hợp bệnh lý khác, nếu bạn đọc có thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp bác sĩ để được giải đáp cụ thể hơn.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc

Hướng dẫn sử dụng

Thuốc Aspercreme® with Lidocaine có nhiều dạng bào chế như thuốc tiêm, dung dịch tiêm truyền tĩnh mạch trong glucose, dung dịch, thuốc dùng bôi ngoài (gel, thuốc mỡ, kem bôi) nên người bệnh cần đọc kỹ thông tin trên nhãn dán của sản phẩm để có cách sử dụng đúng  và đạt hiệu quả cao.

Sử dụng đúng theo liều được bác sĩ chỉ định không được tự ý dùng theo sở thích bản thân vì có thể gây ra các ảnh hưởng xấu về sức khỏe.

Khi dùng thuốc dạng tiêm, dung dịch thì tốt nhất nên nhờ đến các nhân viên y tế có trình độ chuyên môn để giúp người bệnh sử dụng đúng liều lượng được chỉ định.

Cách dùng thuốc Aspercreme® with Lidocaine dạng thuốc dùng bôi ngoài (gel, thuốc mỡ, kem bôi):

  • Chú ý thoa thuốc lên vùng da bị đau. Nhẹ nhàng cho đến khi da hấp thụ hoàn toàn lượng thuốc đã dùng.
  • Không thoa lên vết  thương hở hoặc vùng da bị nứt hoặc có bất cứ kích thích bằng cách nào.
  • Người dùng tuyệt đối không được quấn băng hay bịt chặt vùng bị  ảnh hưởng khi chưa cho chỉ định từ bác sĩ, dược sĩ chuyên khoa.
  • Rửa tay sạch sẽ sau khi dùng thuốc.
  • Không nên dùng quá nhiều lần/ ngày trừ khi có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Trong quá trình sử dụng thuốc nếu xảy ra bất cứ một triệu chứng nào bất thường thì cần thông báo ngay cho bác sĩ, dược sĩ để điều chỉnh liều dùng một cách chính xác nhất.

Liều dùng thuốc dạng dung dịch tiêm dành cho người lớn

Sử dụng 1 – 1,5mg/ kg/ liều tiêm tĩnh mạch trong khoảng từ 2 – 3 phút.

Sau đó tiếp tục sử dụng liều 0,5 – 0,75mg/ kg/ liều tiêm trong khoảng 2 – 3 phút và dùng đến khi đạt tổng số 3mg/ kg.

  • Dùng trong trường hợp gây tê thông thường

Sử dụng tiêm truyền tĩnh mạch với liều từ 4,5mg/ phút. Không lặp lại liều trong vòng 2 giờ.

Liều dùng dành cho trẻ em

  • Dùng trong trường hợp gây tê thông thường

Sử dụng tiêm truyền tĩnh mạch với liều từ 4,5mg/ phút. Không lặp lại liều trong vòng 2 giờ.

  • Dùng trong trường hợp điều trị cho người mắc bệnh rung tâm thất hoặc nhịp nhanh thất

Sử dụng tiêm lần đầu 1mg/ kg tiêm tĩnh mạch. Liều lượng tối đa không  vượt quá 100mg/ liều.

Sử dụng tiêm lần thứ 2 với liều 0,5 – 1mg/ kg tuy nhiên nếu thời gian chậm hơn giữa tiêm bolus và liều tiêm truyền đầu tiên kéo dài hơn 15  phút.

Hiện tại trẻ dưới 12 tuổi chưa  được nhà  sản xuất công bố về liều dùng an toàn, đạt hiệu quả cao. Cho nên các bậc phụ huynh không được tự ý sử dụng cho trẻ khi chưa có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Tốt nhất để đảm bảo sức khỏe thì nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế  chuyên khoa thăm khám và có phương án điều trị phù hợp.

thuoc- aspercreme-with-lidocaine

Aspercreme® with Lidocaine được sử dụng để giảm đau nhẹ tạm thời.

Tác dụng phụ của thuốc

Thuốc Aspercreme® with Lidocaine nếu người bệnh dùng không đúng cách hoặc quá lạm dụng thì có  thể sẽ  gặp phải các tác dụng phụ như:

  • Tâm trạng luôn cảm thấy lo lắng, bồn chồn, dễ chán nản.
  • Thường xuyên buồn ngủ, chóng mặt.
  • Xuất hiện các bầm tím da bất thường kèm theo mẩn ngứa, đỏ ở vị trí chỗ tiêm thuốc.
  • Tim đập nhanh, thở nhanh và cảm giác nóng hoặc lạnh.
  • Cảm giác muốn ngất xỉu.

Ngay khi người bệnh có các triệu chứng nguy hiểm như dị ứng, sưng phù mặt, chân, tay, cổ họng, lưỡi, họng… thì cần đến ngay các cơ sở y  tế để được xử lý nhanh chóng, kịp thời, hạn chế các biến chứng có thể xảy ra.

Các tác dụng phụ ở trên tuy chưa được đầy đủ nếu người bệnh thắc mắc có thể liên hệ trực  tiếp bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc

Quá trình tương tác thuốc xảy ra có thể làm gia tăng nguy cơ mắc tác dụng phụ của thuốc hoặc hoạt động của thuốc không đạt hiệu quả cao. Khi sử dụng Aspercreme® with Lidocaine cần lưu ý thông báo cho bác sĩ biết các loại thuốc người bệnh đang sử dụng bao gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng… nhằm điều chỉnh liều dùng phù hợp và an toàn hơn.

Trong quá trình dùng thuốc người bệnh có thể sẽ gặp tác dụng phụ như buồn ngủ, choáng váng nên những người thường xuyên lái xe hoặc vận hành máy móc thì cần điều chỉnh thời gian sử dụng cho phù hợp hơn để không gây ra hậu quả đáng tiếc.

Phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ cần cân nhắc thật kỹ các lợi ích, tác hại trước khi dùng thuốc. Có thể tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để có được chỉ định an toàn hơn.

Thuốc chống chỉ định dùng trong các trường hợp mẫn cảm hoặc có dị ứng với những thành phần của thuốc.

Bảo quản thuốc theo đúng hướng dẫn in trên nhãn dán của sản phẩm. Tốt nhất tránh để thuốc tiếp xúc trực tiếp với mặt trời hoặc cất giữ ở những nơi ẩm ướt. Nên để ở những nơi thoáng mát, có nhiệt độ trung bình khoảng 25 độ C. 

Mọi thông tin về thuốc Aspercreme® with Lidocaine được các giảng viên Cao đẳng Dược HCM chia sẻ ở trên chỉ mang tính chất tham khảo. Người dùng thuốc cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Bạn đọc hãy cùng theo dõi các bài viết tiếp theo cùng chuyên mục này để cập nhật thêm những thông tin y khoa hữu ích khác.