Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tìm hiểu tác dụng của thuốc Adapalene + benzoyl peroxide

Cập nhật: 02/02/2021 11:02 | Trần Thị Mai

Thuốc Adapalene + benzoyl peroxide là gì? Có tác dụng trong điều trị bệnh gì? Liều dùng và cách sử dụng cho từng  bệnh ra sao?... có quá nhiều các thắc mắc của bạn đọc về thuốc Adapalene + benzoyl peroxide. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều những thông tin hữu ích nhé!        

Tìm hiểu tác dụng của thuốc Adapalene + benzoyl peroxide

Tác dụng của thuốc Adapalene + benzoyl peroxide

Adapalene + benzoyl peroxide hoạt động bằng cách tác động đến sự tăng trường của các tế bào nên sẽ làm giảm số lượng và mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá và thúc đẩy nhanh làm lành những vết mụn sẵn có.

Nên Adapalene + benzoyl peroxide thường được dùng điều trị mụn trứng cá ngoài da. Bên cạnh đó thuốc còn có thể làm giảm số lượng và mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá và thúc đẩy nhanh làm lành những vết mụn sẵn có.

Ngoài ra Adapalene + benzoyl peroxide sẽ được bác sĩ chỉ định dùng trong các trường hợp khác mà chưa được liệt kê ở trên. Nếu bạn đọc có thắc mắc hãy liên hệ bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp chi tiết.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc

Hướng dẫn sử dụng thuốc

Adapalene + benzoyl peroxide dạng Gel thoa ngoài da nên chỉ dùng bôi lên da. Tuyệt đối không nên thoa vào bên trong môi, mũi, miệng hoặc niêm mạc mũi.

Trước khi sử dụng bạn nên đọc những thông tin in trên bao bì sản phẩm để có cách dùng đúng.

Không nên thoa thuốc lên vùng da bị đứt, cháy nắng, nhiễm khuẩn eczema. Chú ý tránh để thuốc dính vào bên trong mắt. Nếu không may dính thuốc vào mắt thì hãy rửa mắt với nước sạch.

Chú ý vệ sinh tay sạch sẽ trước khi dùng thuốc để tránh vô tính dính vào mắt.

Trong quá trình sử dụng thuốc nếu người bệnh có bất cứ biểu hiện nào bất thường thì hãy tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được xử lý nhanh chóng, kịp thời.

- Hướng dẫn cách thoa thuốc

  • Trước tiên cần rửa sạch tay trước khi bôi thuốc.
  • Tiếp đến làm sạch vùng da bị mụn bằng sữa rửa mặt chuyên dụng.
  • Thoa lớp mỏng thuốc một lần/ ngày hoặc liều dùng theo đúng chỉ định của bác sĩ.
  • Sử dụng ngón tay thoa thuốc lên khắp vùng da cần điều trị.

Liều dùng dành cho người lớn

Dùng trong điều trị mụn trứng cá

Sử dụng thoa 1 lượng khoảng bằng hạt đậu lên những khu vực trên mặt bao gồm các vị trí trán, cằm, má… 1 lần/ ngày sau khi rửa mặt. Chú ý không bôi lên vùng mắt, niêm mạc, môi.

Liều dùng dành cho trẻ em

Hiện tại nhà sản xuất chưa có nghiên cứu và công bố liều dùng an toàn dành cho trẻ em. Do đó các bậc phụ huynh tuyệt đối không nên tự ý cho trẻ dùng khi chưa có chỉ  định từ bác sĩ.

Tốt nhất nên đưa trẻ đi khám da liễu để có phương pháp điều trị phù hợp hơn.

Tác dụng phụ của thuốc

Trong khoảng thời gian đầu sử dụng thuốc khoảng 4 tuần trở lại thì người dùng sẽ bị da khô, đỏ hoặc đóng vảy. Khi đó người bệnh cảm thấy nóng rát hoặc đau nhức.

Các giảng viên Khoa Dược của trường Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ để đảm bảo bề mặt da không bị các ảnh hưởng nghiêm trọng thì nên đến ngay cơ sở chuyên khoa để có phương pháp điều trị chính xác.

Adapalene-benzoyl peroxide
Adapalene + benzoyl peroxide thường dùng trong điều trị mụn trứng cá

Tương tác thuốc

- Để hạn chế tối đa quá trình tương tác thuốc có thể xảy ra thì người bệnh cần thông báo cho bác sĩ biết các loại thuốc bạn đang sử dụng bao gồm cả thuốc được kê đơn, không kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược… từ đó thay đổi liều dùng và thời gian sử dụng phù hợp hơn giữa các loại thuốc.

- Không chỉ các loại thuốc mà tình trạng sức khỏe của bạn cũng có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc khi đi vào trong cơ thể, nên bạn có các vấn đề về sức khỏe thì nên cho bác sĩ biết, đặc biệt như:

  • Mắc các rối loạn về da.
  • Người bị cháy nắng.

Ngoài ra sẽ có những loại thuốc xảy ra tương tác với thức ăn, đồ uống. Do đó hãy tham khảo  ý kiến chuyên gia sức khỏe của bạn về việc uống thuốc cùng thức ăn, rượu và thuốc lá khi bạn sử dụng thuốc Adapalene + benzoyl peroxide.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc

Đối tượng phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng thuốc. Nhằm hạn chế nguy cơ gây hại cho sức khỏe thai nhi và trẻ nhỏ.

Bạn có tiền sử da nhạy cảm với ánh nắng mặt trời hoặc nếu bạn phải ở ngoài trời trong thời gian dài nên chú ý có phương pháp bảo vệ làn da trong và sau quá trình dùng adapalene + benzoyl peroxide.

Khi dùng thuốc điều trị người bệnh chú ý tránh sờ nắn nhiều vùng da tổn thương hoặc tự nặn mụn trứng cá vì nguy cơ nhiễm trùng cũng như để lại sẹo trên da. Nên tắm rửa để loại bỏ mồ hôi và giảm bớt dầu trên da sau khi hoạt động thể lực mạnh.

Thuốc Adapalene + benzoyl peroxide chống chỉ định dùng trong các trường hợp mẫn cảm hoặc dị ứng với các thành phần của thuốc.

Đọc kỹ hướng dẫn bảo quản trên bao bì hoặc hỏi dược sĩ vì mỗi loại thuốc sẽ có phương pháp bảo quản khác nhau. Tuyệt đối không bảo quản thuốc ở trong ngăn đá tủ lạnh và giữ thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và vật nuôi. Adapalene + benzoyl peroxide cần được bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh, tránh ánh sáng trực tiếp, không được bảo quản ở trong phòng tắm.