Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tổng hợp các thực phẩm giàu canxi bạn không nên bỏ qua

Cập nhật: 06/12/2018 08:22 | Thu Hương

Canxi là một trong những chất cần thiết để phát triển xương. Vì vậy, nếu muốn cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai chúng ta cần phải bổ sung canxi. Một trong những cách để xương cốt chắc khỏe là ăn những thực phẩm giàu canxi.

Tổng hợp các thực phẩm giàu canxi bạn không nên bỏ qua

Các thực phẩm giàu canxi

Các thực phẩm từ sữa

Sữa và các loại thực phẩm từ sữa là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống lành mạnh, sữa giúp xương chắc khỏe, tăng khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ tiểu đường, nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, là nguồn cung cấp năng lượng cao cho con người.

Các loại cá

Trong cá có chứa nhiều canxi, các loại vitamin, omega-3 và những dưỡng chất thiết yếu khác có thể giúp não và hệ thần kinh phát triển khỏe mạnh.

Các loại rau cải

Rau cải đặc biệt là cải xoăn là một trong những loại thực phẩm giàu canxi và dưỡng chất, vitamin A, vitamin C, ít calo rất cần thiết cho cơ thể. Không những thế, trong cải xoăn còn chứa một lượng đáng kể vitamin K có lợi cho những người mắc bệnh đông máu.

Các loại rau màu xanh thẫm

Ăn nhiều rau rất tốt cho sức khỏe

Bạn nên bổ sung các loại rau có lá màu xanh thẫm trong bữa ăn hàng ngày như: rau chân vịt, cải xoăn, củ cải, cải búp,… Các loại rau này không chỉ cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin A, dinh dưỡng bổ mắt mà còn có hơn ¼  lượng canxi cần thiết giúp xương chắc khỏe.

Đậu phụ

Đậu phụ là một trong những nguồn thực phẩm cung cấp lượng canxi dồi dào cho cơ thể. Đây là món dễ chế biến và dễ ăn phù hợp với mọi đối tượng.

Ngũ cốc dinh dưỡng

Những loại ngũ cốc dinh dưỡng như ngũ cốc nguyên cám, cốm, bắp,… đều chứa rất nhiều canxi vì vậy bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm này vào khẩu phần ăn của mình.

Nước cam

Trong nước cam không chỉ chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và đặc biệt ít calo.

Đậu trắng

Những hạt đậu trắng chứa rất nhiều chất xơ, protein và chất sắt. Đồng thời chúng cũng là nguồn cung cấp kali tuyệt vời. Thêm vào đó, đậu trắng còn chứa chất kháng tinh bột, một loại chất dinh dưỡng tốt giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Đậu bắp

Đậu bắp chứa nhiều chất xơ

Đậu bắp chứa các chất xơ không hòa tan. Đây là một trong những loại thực phẩm giải quyết chứng táo bón hiệu quả. Bên cạnh đó, đậu bắp còn chứa vitamin B6 và vitamin B9 cũng như rất giàu canxi.

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa xấp xỉ 12% lượng protein cần thiết để cung cấp cho cơ thể hằng ngày. Hạnh nhân cũng rất giàu vitamin E và kali, canxi, chất béo tốt giúp hạ thấp mức cholesterol trong cơ thể.

Trên đây là tổng hợp các thực phẩm giàu canxi rất tốt cho sức khỏe. Bạn hãy tham khảo và bổ sung thêm vào bữa ăn hàng ngày để nâng cao sức đề kháng cho bản thân và gia đình.

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn tổng hợp