Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tổng hợp những loại thuốc bổ gan tốt nhất hiện nay

Cập nhật: 03/12/2018 16:57 | Thu Hương

Chức năng chính của gan là giải độc, có nhiều người thường xuyên sử dụng thêm các loại thuốc bổ gan để tăng hoạt động của gan tuy nhiên việc lạm dụng các loại thuốc không phù hợp còn hại cho sức khỏe hơn là có lợi. Vậy, khi nào cần phải dùng thuốc giải độc gan, bổ gan và có những loại thuốc nào tốt nhất?

Tổng hợp những loại thuốc bổ gan tốt nhất hiện nay

Thuốc giải độc gan

Vì sao phải dùng thuốc giải độc gan và khi nào thì cần phải dùng thuốc

Lý do cần phải sử dụng thuốc giải độc gan, bổ gan

Gan là bộ phận rất quan trọng trong cơ thể con người có tác dụng ngăn chặn cũng như chuyển hóa các chất độc từ bên ngoài vào cơ thể như thức ăn, khói, bụi, đồ uống độc hại,...Khi các chất này đi vào cơ thể quá nhiều, gan phải làm việc quá tải, không thể giải hết độc tố sẽ tích tụ lại trong cơ thể ở gan và dần đi đến các bộ phận khác.

Để cân bằng lại, chúng ta phải sử dụng thuốc giải độc gan. Thuốc có tác dụng và cần thiết cho những người gan đang bị tổn thương.

Thuốc bổ gan là thuốc được sử dụng để bảo vệ nhu mô, tăng cường chức năng gan, tăng giải độc cho gan. Thuốc được chia thành 2 loại là nhóm hợp chất tổng hợp và nhóm dược chất chiết xuất từ dược liệu, dược thảo. Trong đó:

  • Cianidanol: có tác dụng tăng cường nồng độ ATP gan, trung hòa gốc tự do, ổn định màng lysosom tế bào gan và tăng khả năng đáp ứng miễn dịch. Thuốc được dùng trong viêm gan virus cấp mạn, bệnh gan do nghiện rượu, nhiễm độc gan cấp.
  • Essential (dạng tiêm): được dùng trong thoái hóa mỡ ở gan do các nguyên nhân khác nhau, viêm gan cấp hay mạn, xơ gan chớm phát, tổn thương chức năng gan do các bệnh khác. Thuốc có tính năng điều hòa chức năng gan bị rối loạn.
  • Flumeciol: Đây là một chất cảm ứng enzym, bảo vệ nhu mô gan. Thuốc được sử dụng cho các trường hợp viêm gan do nhiễm độc như ngộ độc thuốc gây rối loạn chuyển hóa gan và phòng vàng da cho trẻ sơ sinh.
  • Methionin: Thuốc được sử dụng trong những trường hợp người bệnh bị viêm gan do nhiễm độc thuốc dẫn đến xảy ra các chứng thiếu máu thứ phát, ban xuất huyết, suy dinh dưỡng do bệnh tật, do ăn thiếu chất đạm...
  • Biphenyl dimethyl dicarboxylat là thuốc có  tác dụng bảo vệ gan, chống lại tổn thương gan do dùng rượu, thuốc, làm giảm nhanh enzym gan ALT tăng bất thường, cải thiện đáng kể chức năng gan. Bên cạnh đó thuốc còn được dùng để hỗ trợ điều trị viêm gan do nhiễm virus, uống rượu, dùng thuốc, do gan nhiễm mỡ.
  • Silibinin và silymarin: Đây là 2 hoạt chất có tính năng bảo vệ gan giúp ổn định màng tế bào, duy trì các chức năng nhu mô gan, hướng mỡ, kích thích quá trình tái tạo nhu mô gan đồng thời có tác dụng để bảo vệ nhu mô gan khi dùng các thuốc có độc với gan.

Chúng ta cần phải dùng thuốc giải độc gan khi nào?

Để hỗ trợ gan hoạt động tốt hơn chúng ta cần phải sử dụng thuốc giải độc gan đúng cách. Đầu tiên, bạn cần phải đến bệnh viện kiểm tra chức năng gan xem có bị nóng gan hoặc suy gan không. Sau khi có kết quả chính xác bạn mới được sử dụng thuốc giải độc gan.

Trong trường hợp người bệnh bị các bệnh về gan như viêm gan do virus, viêm gan do rượu thì phải sử dụng thuốc đặc trị bệnh và tất cả các thuốc giải độc gan, bổ gan chỉ có tác dụng hỗ trợ thêm.

Thời điểm sử dụng các thuốc hỗ trợ giải độc, bổ gan là khi tình trạng bệnh đã ổn định hoặc tương đối ổn định, khi enzym gan ALT tăng bất thường, chức năng gan suy giảm, những người không có bệnh lý về gan những chức năng gan yếu cũng có thể sử dụng các dược phẩm này. Bạn sử dụng thuốc cho đến khi gan trở lại bình thường thì ngừng uống.

Bạn nên chú ý tránh một số quan niệm sai lầm sau:

  • Nghĩ rằng đã có thuốc giải độc bảo vệ gan rồi thì vẫn thỏa sức uống các loại rượu bia. Điều đó là hoàn toàn không đúng vì các loại thuốc này chính xác là có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Tuy nhiên, bạn phải biết là các loại thuốc này chỉ là giải pháp tạm thời. Nếu bạn cứ sử dụng thuốc, uống rượu bia bừa bãi thì sẽ càng ngày càng làm cho chức năng gan trở nên suy yếu hơn nữa.
  • Nhiều người cảm thấy cơ thể có một số dấu hiệu bất thường nghĩ là do nóng gan nê đã mua các thuốc giải độc gan về uống bừa bãi, tràn lan khiến bị nổi mụn nhọt, ngứa ngáy, sắc tố da thay đổi,...

Bạn nên sử dụng các loại thuốc bổ gan, giải độc gan một cách hợp lý để tránh những trường hợp “lợi bất cập hại”. Tốt nhất là nên sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Bạn nên sử dụng thuốc giải độc gan đúng cách

Một số loại thuốc bổ gan, giải độc gan bạn cần biết

Thuốc bổ gan Boganic

Thuốc được chỉ định điều trị suy giảm chức năng gan do dùng nhiều rượu, bia,..., phòng và hỗ trợ điều trị viêm gan do thuốc, hóa chất; viêm gan gây mệt mỏi, vàng da, táo bón; dị ứng, mụn nhọt, nổi mề đay, xơ vữa động mạch, mỡ trong máu cao,..

Thuốc có tác dụng bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan, giải độc gan cho những người nghiện rượu bia, người trung tuổi, cao tuổi bị suy giảm chức năng gan, bị mụn nhọt, trứng cá, gan nóng,....

Thuốc bổ gan tiêu độc Nhất Nhất

Thuốc được sử dụng để điều trị các bệnh về gan: viêm gan, viêm gan B cấp, mãn tính, vàng da, chán ăn, khó tiêu, táo bón, suy gan, bảo vệ và phục hồi chức năng gan, chống dị ứng, mụn nhọt, rôm sảy, suy giảm chức năng gan,...

Thực phẩm chức năng gan Bảo Nguyên

Thuốc được chỉ định cho những trường hợp như giúp bổ gan, bảo vệ gan, hạ men gan, tăng cường chức năng chuyển hóa, giảm dấu hiệu đau tức hạ sườn phải, mệt mỏi, vàng da, nóng trong người,...

Đối tượng sử dụng thuốc bao gồm: những người  có men gan cao, suy giảm chức năng gan, rối loạn chức năng gan, chức năng gan chuyển hóa kém, gan yếu, xơ gan, viêm gan cấp, mãn tính, gan nhiễm mỡ, mụn nhọt, nổi mẩn ngứa, xơ vữa động mạch,...

Thuốc giải độc gan Tuệ Linh

Thuốc có thể giúp tăng cường chức năng gan, hỗ trợ điều trị viêm gan virus, điều trị men gan cao, làm chậm sự phát triển của xơ gan , tăng cường miễn dịch cho cơ thể, tăng cường chức năng giải độc gan,..

Thuốc bổ gan Mega Liver

Thuốc này có tác dụng trong việc làm mát gan, giải độc gan, tăng cường chức năng gan, hạ men gan, tăng khả năng chống độc, bảo vệ gan khỏi những tác nhân gây hại,...Bạn có thể dùng thuốc cho những đối tượng: người có chức năng gan suy giảm, người uống nhiều rượu, bia, ăn nhiều thực phẩm có hại cho gan, người làm trong môi trường độc hại gây hại cho gan, người nóng trong, thường xuyên bị nhiệt miệng.

Thuốc bổ gan Hewel

Thuốc có tác dụng trong việc hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường chuyển hóa các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, tăng cường hoạt động tế bào gan, bảo vệ và tái tạo lại cấu trúc gan, hạ men gan, hỗ trợ phục hồi chức năng gan, tăng khả năng chống độc, bảo vệ gan trước những tác nhân gây hại, hỗ trợ các liệu pháp điều trị viêm gan,...

Như vậy, thông qua bài viết này bạn đã biết được thêm nhiều kiến thức về việc sử dụng thuốc bổ gan, giải độc gan và một số loại thuốc bổ gan, giải độc gan tốt nhất mà bạn nên tham khảo. Nếu có triệu chứng bất thường nghi ngờ bị bệnh về gan, điều đầu tiên bạn nên làm là đến bệnh viện thăm khám chính xác. Sau đó điều trị theo hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ chứ tuyệt đối không nên tự mua thuốc về uống. Các thông tin trong bài viết được Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn tổng hợp cung cấp chỉ mang tính tham khảo. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!