Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tổng hợp thông tin cần thiết về thuốc Katrypsin

Cập nhật: 22/01/2021 16:11 | Thu Hương

Để biết thuốc Katrypsin được dùng để điều trị bệnh gì và những thông tin liên quan đến thuốc, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Tổng hợp thông tin cần thiết về thuốc Katrypsin

Thuốc katripsin dùng để giảm đau

Thuốc Katrypsin là gì? Có tác dụng điều trị bệnh gì?

Thuốc Katrypsin là một loại biệt dược được sử dụng để điều trị giảm viêm, phù nề, làm lỏng dịch tiết ở đường hô hấp ở những người bị bệnh về đường phế quản, viêm  xoang, viêm phổi,...

Ngoài ra thuốc sẽ được chỉ định dùng trong các trường hợp bệnh lý khác mà chưa được liệt kê ở trên. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ trực tiếp bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp chi tiết.

Cách sử dụng và liều dùng của thuốc như thế nào?

Cũng giống như những loại thuốc khác trước khi sử dụng thuốc katrypsin bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc làm theo chỉ dẫn, lời khuyên của bác sĩ điều trị. Thông thường, thuốc được sử dụng theo 2 cách như sau:

  • Sử dụng thuốc theo đường uống với liều lượng 2 viên/lần. Một người uống khoảng 3-4 lần.
  • Sử dụng thuốc theo phương pháp ngậm uống 4-6 viên chia đều ngậm trong 1 ngày.

Lưu ý bạn nên uống thuốc sau khi ăn cơm không được uống thuốc khi bụng đang đói.

Đặc biệt, trong trường hợp bạn đang bị mắc bệnh viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày, bạn cũng không được sử dụng thuốc. Để giữ nguyên được tác dụng của thuốc, bạn nên thực hiện bảo quản thuốc ở những nơi khô thoáng có nhiệt độ trong khoảng 25 độ C.

Quá trình dùng thuốc nếu bạn gặp bất cứ tác dụng phụ nào thì hãy thông báo cho bác sĩ chuyên khoa để có cách xử lý nhanh chóng hoặc thay đổi liều dùng cho phù hợp hơn.

Tác dụng phụ thường gặp

Theo khảo sát, thống kê, thuốc Katrypsin có một số tác dụng không mong muốn như sau:

  • Một số trường hợp sau khi uống thuốc có dấu hiệu buồn nôn, buồn ngủ, chóng mặt, tăng huyết áp, và dị ứng.
  • Một số thành phần của thuốc có thể ảnh hưởng đến dạ dày, đặc biệt dễ gây kích ứng cho những người gặp các vấn đề về dạ dày như: đau dạ dày, trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày,...

Nếu bạn gặp phải một số vấn đề như trên cần phải ngưng sử dụng thuốc ngay và thực hiện thông báo cho bác sĩ để có hướng giải quyết phù hợp.

Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng 

Những điều cần chú ý trong quá trình sử dụng thuốc

Khi sử dụng thuốc Katrypsin phải cẩn thận với một số trường hợp như sau:

  • Trường hợp người dùng bị đục nhân mắt bẩm sinh, tăng huyết áp địch kích, đục thủy tinh thể bẩm sinh,  cận thị nặng, thủy tinh thể bị lệch có dịch kích trong tiền phòng, loạn dưỡng nội mô giác mạc, trên cơ thể có vết thương hở,...
  • Cần phải cẩn thận khi sử dụng thuốc cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Tuy chưa có báo cáo nào về tác dụng phụ của thuốc đối với phụ nữ mang thai và cho con bú nhưng để đảm bảo an toàn bạn vẫn nên tránh sử dụng thuốc. Nếu trong trường hợp bắt buộc phải uống thuốc thì hãy làm theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị.
  • Khi mua thuốc katrypsin bạn cần kiểm tra một số thông tin như: Số đăng ký, hạn sử dụng, công ty sản xuất, nước sản xuất, địa chỉ sản xuất, công ty đăng ký, địa chỉ đăng ký. Những thông tin này sẽ giúp bạn tránh mua phải loại thuốc kém chất lượng, thuốc giả.
  • Nếu uống thuốc quá liều thì bạn nên gọi cho người thân đưa đến bệnh viện thăm khám ngay.
  • Trong trường hợp bạn quên liều thuốc, hãy uống trong thời gian sớm nhất có thể. Nếu đã gần đến thời gian uống liều kế tiếp, bạn hãy bỏ qua liều thuốc bị quên đó. Không được uống gấp đôi liều.
  • Hãy thông báo cho bác sĩ nếu bạn đang uống các loại thuốc giảm đau khác hoặc bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Thường xuyên sử dụng thuốc Katrypsin có gây hại cho sức khỏe không?

  • Nếu lạm dụng thuốc Katrypsin quá nhiều có thể gây ra các bệnh: viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày, đau dạ dày hoặc gây tổn thương đến niêm mạc dạ dày.
  • Nếu tự ý sử dụng thuốc giảm đau, chống sưng phù nề thường xuyên mà không có hướng dẫn của bác sĩ cũng sẽ dẫn đến việc mắc các bệnh về dạ dày.
  • Những người có tiền sử bị mắc các bệnh về dạ dày không nên sử dụng thuốc quá nhiều vì có thể khiến bệnh của bạn ngày càng nặng thêm.

Từ đó cho thấy, nếu chúng ta quá lạm dụng thuốc katrypsin có thể sẽ gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, tốt nhất bạn nên uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ bạn nhé.

Hãy đọc thật kỹ những thông tin trên để bổ sung kiến thức về thuốc Katrypsin. Tuy nhiên, Cao đẳng Y dược Sài Gòn chỉ cung cấp thông tin với mục đích cho các bạn tham khảo vì vậy để an toàn bạn nên làm theo chỉ dẫn trên nhãn thuốc hoặc theo kê đơn của bác sĩ.