Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

5 điều sinh viên năm nhất ngành Dược cần lưu ý

Cập nhật: 08/11/2018 11:35 | Nhâm PT

Hẳn thời điểm này là thời gian vui vẻ, thoải mái nhất đối với các bạn tân sinh viên vừa mới nhập học, tuy nhiên, đừng vì những vui vẻ nhất thời mà quên đi con đường mình cần đi. Vậy những điều cần chuẩn bị với sinh viên năm nhất là gì?

5 điều sinh viên năm nhất ngành Dược cần lưu ý

Đừng ngủ quên trong niềm vui chiến thắng

Khi nhận được giấy báo trúng tuyển, đặc biệt hơn nữa là từ ngôi trường mình yêu thích, ngành học mình yêu thích thì đó hẳn là niềm hạnh phúc to lớn với bạn và cả gia đình. Những bữa tiệc, những cuộc chia vui có lẽ không bao giờ là đủ để chúc mừng hết cái niềm vui chiến thắng ấy với gia đình, bạn bè.

Ngoài ra, trong môi trường mới, bạn bè mới, bạn sẽ dễ bị tư tưởng đi tìm tòi, khám phá, làm quen với cái mới của bản thân bủa vây mà quên đi mục đích thực sự ban đầu. Chính vì vậy, nhiều sinh viên năm nhất đã không giữ được tinh thần hào hứng trước đó của mình cho việc học, phương thức học và kết quả kỳ đầu sẽ làm bạn dễ dàng cảm thấy sụp đổ. Do đó, hãy vui vừa phải, vừa làm quen với môi trường học mới, vừa phải giữ vững tinh thần học tập, mục tiêu của bản thân để không ngủ vùi trong chiến thắng.

Sinh viên ngành Dược

Sinh viên năm nhất ngành Dược nên làm gì?

Đặt ra cho mình mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu

Chỉ khi bạn đặt ra được cho mình một mục tiêu quan trọng nào đó cần thực hiện, bạn mới có động lực để nỗ lực, phấn đấu vì con đường mình chọn. Mục tiêu mà bạn đặt ra sẽ giúp bạn định hướng, như một chiếc bản đồ chỉ cho bạn đi hướng nào cho đúng khi mọi thứ còn quá mới lạ. 

Chính mục tiêu ấy sẽ giúp bạn cảm thấy bản thân nỗ lực trở nên có ý nghĩa hơn, và bạn có động lực hơn để vượt qua những tháng ngày đại học khó hơn trong tưởng tượng của một đứa trẻ chưa trưởng thành trước đó.

Các kĩ năng mềm cho sinh viên ngành Y Dược là điều không thể thiếu nếu bạn muốn thành công trong lĩnh vực này vậy tại sao bạn không bắt đầu bằng việc học hỏi, trang bị những kĩ năng, balo những kĩ năng kiến thức cho hành trang của mình.

Tìm ra phương pháp học tập chuyên ngành Dược phù hợp

Khi còn quen với cách học ở cấp 3, khoảng thời gian ngồi chép những trang giấy dài ngoằng, quen với việc được thầy cô hướng dẫn tận tình từng phép toán, vẽ từng hình không gian sao cho đúng. Nhưng không, môi trường Đại học, Cao đẳng sắp tới của bạn hoàn toàn khác. Thầy cô sẽ có cách giảng dạy chủ yếu ở trên lớp, còn học hỏi được những gì đều tùy thuộc vào bản thân mỗi người.

Học cách ghi chép các môn chuyên ngành cao đẳng Dược logic dễ hiểu, nhất là môn học về tên thuốc.

Phương pháp học tập của sinh viên ngành Dược

Phương pháp học tập mới giúp bạn nhanh chóng làm quen với môi trường học mới

Vì vậy, bạn cần tìm ngay cho mình phương pháp học tập phù hợp ngay từ đầu để theo kịp tốc độ truyền thụ kiến thức trên lớp của thầy cô. Hãy chủ động tìm tòi, nghiên cứu, trao đổi với giáo viên để nhanh chóng hòa nhập với môi trường học xa lạ mà bạn chưa từng được trải qua trước đó.

Mở rộng mối quan hệ, giao lưu bạn bè

Hãy cởi mở kết giao nhiều bạn hơn để được học hỏi những người có cùng đam mê với mình. Cuộc sống Đại học, Cao đẳng của bạn nhờ đó càng trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.

Trau dồi ngoại ngữ ngay từ sớm

Xu thế hội nhập ngày càng mở rộng, với vốn ngoại ngữ ít ỏi của mình thời trung học khó có thể giúp bạn chớp lấy cơ hội thuận lợi học tập. Không chỉ thế, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp cũng thu hẹp hơn khi không giỏi ngoại ngữ.

Do đó, việc trau dồi ngoại ngữ nhất là đối với ngành Y Dược ngay từ năm nhất là vô cùng cần thiết. Thành thạo một ngoại ngữ sẽ giúp bạn tự tin hơn dễ dàng  theo đuổi ngành học mà mình yêu thích cũng đơn giản hơn nhờ vào nguồn tài liệu nước ngoài phong phú.