Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Các cách làm tóc nhanh dài và dày hiệu quả, giảm thiểu gãy rụng

Cập nhật: 24/03/2022 09:08 | Trần Thị Mai

Các cách để làm tóc dài nhanh, mượt mà luôn là điều mà các cô gái mong muốn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tìm hiểu cách làm tóc dài nhanh tại nhà trong thời gian  ngắn. Bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé!  

Các cách làm tóc nhanh dài và dày hiệu quả, giảm thiểu gãy rụng

Vì sao tóc bị gãy rụng và mọc chậm?

Chị em phụ nữ thường rất chăm chuốt đến mái tóc của bản thân tuy nhiên có những  người tóc gãy rụng vậy nhiều. Tình trạng này là do nhiều nguyên nhân gây ra bệnh như:

  • Do căng thẳng trong thời gian dài: Khi  bạn thường xuyên bị stress thì cơ thể sẽ sản sinh ra một số chất gây tổn thương đến tế bào mầm tóc làm cho tóc chậm phát triển hơn. Tóc cũ rụng đi và tóc mới sẽ không kịp mọc sẽ khiến cho mái tóc của bạn thưa dần đi. 
  • Do tuổi tác: Những người lớn tuổi sẽ có nguy cơ rụng tóc nhiều hơn người trẻ và làm ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Khi các nang tóc dần bị thoái hóa theo tuổi tác khiến cho vòng sinh trưởng của tóc diễn ra chậm hơn.
  • Cơ thể thiếu dưỡng chất: Khi cơ thể không được cung cấp đủ những dưỡng chất như kẽm, protein, omega 3, vitamin H, vitamin A, C… khiến cho tế bào mầm tóc, sợi tóc mỏng và khó để mọc ra khỏi da đầu. Nên khi các sợi tóc mọc lên sẽ bị mảnh và khô xơ hơn.
  • Di truyền: Trong gia đình của bạn có người bị rụng tóc gây ra tỉ lệ cao di truyền.
  • Mang thai sau khi sinh ở phụ nữ: Những phụ nữ sau sinh hoặc trong quá trình mang t hai làm ảnh hưởng đến nội tiết tố nên những đối tượng này dễ bị rụng tóc và tóc mọc chậm hơn.
  • Khi lạm dụng hóa chất như uốn, nhuộm, duỗi tóc trong suốt thời gian dài sẽ  làm cho tóc khô xơ, dễ rụng và mỏng manh hơn.
  • Chăm sóc tóc không đúng cách: Do bạn chăm sóc tóc không phù hợp hoặc gội đầu quá nhiều lần cũng là một trong những lý do khiến cho tóc mọc chậm và dễ bị hư tổn.

Các thói quen giúp tóc nhanh dài

Có những thói quen nhỏ của bạn sẽ giúp cho tóc nhanh dài và dày hơn. Cụ thể các thói quen tốt hàng ngày như:

Uống đủ lượng nước hàng ngày

Nước có tác dụng trong việc chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong cơ thể, khi cơ thể không được cung cấp đủ lượng nước sẽ khiến cho mái tóc không đủ dưỡng chất để phát triển.

Tốt nhất nên uống 2 - 2,5 lít nước/ ngày để cơ thể được cung cấp đủ lượng nước, đặc biệt là mái tóc mọc nhanh và phát triển khỏe mạnh.

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng

Khẩu phần ăn hàng ngày của bạn sẽ cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể do đó để tóc mọc dài thì hãy nên bổ sung các loại thực phẩm có chứa nhiều  vitamin, biotin, protein, omega3, sắt, magie, kẽm,…. vào trong bữa ăn.

Những loại thực phẩm như rau củ quả tươi, các loại hạt, cá hồi, các loại hải sản… sẽ giúp cho mái tóc được cải thiện nhanh chóng, khỏe mạnh và dày mượt hơn.

Massage da đầu

Các động tác massage sẽ đem lại lợi ích rất lớn trong việc phát triển mái tóc của bạn. Bởi khi massage sẽ giúp tăng tuần hoàn máu dưới da đầu và lưu thông máu được tốt hơn điều này sẽ giúp nang tóc khỏe mạnh.

Cách massage: Sử dụng đầu ngón tay để massage trên da đầu một cách nhẹ nhàng mỗi khi gội đầu. Như vậy giúp đem các dưỡng chất đến nang tóc được dễ dàng hơn.

Chải tóc đúng cách

Mỗi khi chải tóc sẽ giúp kích thích các nang tóc và làm tóc mọc nhanh hơn. Nên hãy chải tóc từ 1 - 2 lần/ sáng và kết hợp với massage da đầu trước 5 phút để máu được lưu thông tốt hơn. 

Dưỡng ẩm cho tóc

Cung cấp độ ẩm cho tóc cũng là một thói quen giúp tóc mọc nhanh hơn. Các chị em phụ nữ có thể dùng các nguyên liệu từ thiên nhiên để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho tóc phát triển.

Nên duy trì ủ tóc từ 1 - 2 lần/ tuần để giúp mái tóc chắc khỏe hơn và mọc dài hơn.

Chia sẻ cách làm tóc nhanh dài bằng các liệu pháp thiên nhiên

Cách làm tóc nhanh dài với hành tây

Hành tây là một trong những nguyên liệu giúp tóc mọc nhanh dài hiệu quả được nhiều người áp dụng bởi trong hành tây sẽ có tính sát khuẩn mạnh nên da đầu sẽ sạch, đồng thời giúp cho tóc có đủ dưỡng chất đểphát triển và mượt hơn.

Cách thực hiện

  • Cách 1: Dùng nước ép hành tây nguyên chất

Mua về 1 củ hành tây bóc vỏ và rửa sạch sau đó ép lấy nước.

Sử dụng tăm bông để thấm vào nước ép và thoa lên chân tóc.

Sau đó massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút và gội lại đầu.

  • Cách 2: Dùng nước ép hành tây và sữa chua

Bóc vỏ 1 củ hành tây và trộn với sữa chua thành 1 hỗn hợp theo tỉ lệ 1:1.

Tiến hành thoa hỗn hợp lên  chân tóc, giữ lại trong khoảng 1 tiếng.

Tiếp đến mới gội lại đầu sạch.

  • Cách 3: Dùng nước ép hành tây và mật ong

Dùng hành tây ép lấy nước và pha cùng 1 - 2 thìa mật ong.

Sử dụng hỗn hợp thoa lên tóc và massage nhẹ nhàng.

Ủ tóc từ 10 - 15 phút và gội lại với nước sạch.

Duy trì thực hiện 2 lần/ tuần để đạt hiệu quả cao nhất giúp tóc mọc nhanh.

cach-lam-toc-dai-va-day
Có rất nhiều cách để làm tóc dài và dày

Dùng bia làm dài tóc nhanh

Trong bia có chứa các dưỡng chất tốt cho tóc như magie, sắt, vitamin B… Những dưỡng chất này sẽ giúp cân bằng được độ ẩm, trị nấm da đầu, diệt khuẩn để mái tóc của bạn chắc khỏe hơn. Ngoài ra bia chứa lượng lớn protein có trong thành phần của tóc. Nếu dùng bia vào việc chăm sóc tóc dẽ giúp mọc dài và giảm gãy tốt nhất.

Cách thực hiện

  • Gội đầu bằng bia

Dùng bia đổ ra bát trong khoảng 3 - 6 tiếng để loại bỏ hợp chất carbon dioxide ở trong bia vì có thể sẽ khiến cho tóc bị khô xơ, rối và dễ gãy rụng.

Gội sạch đầu với dầu gội, để tóc ráo nước.

Sử dụng bia gội đầu và massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút.

Ủ ấm trong 15 phút và gội lại bằng nước sạch.

Bên cạnh đó bạn có thể dùng kết hợp bia với sữa tươi hoặc bia và mật ong với cách làm tương tự ở trên. Duy trì dùng bia gội đầu từ 2 - 3 lần/ tuần  để tóc nhanh dài hơn.

Làm dài tóc bằng Vitamin B1

B1 có tác dụng tăng cường trao đổi chất tại nang tóc, cung cấp ẩm, cải thiện tóc khô xơ, giúp máu lưu thông để tóc mọc nhanh dài hơn.

Cách thực hiện

  • Gội đầu với viên Vitamin B1

Dùng khoảng 10 viên Vitamin B1 trộn với lượng nước ấm để trộn với dầu gội với lượng vừa đủ.

Làm tóc ướt và cho hỗn hợp lên thoa khắp da đầu từ chân tóc trong khoảng 10 phút.

Tiếp đến ủ tóc trong 30 phút sau đó gội sạch với nước.

Duy trì thực hiện 3 lần/ tuần để tóc dài nhanh hơn. Cũng có thể dùng Vitamin B2, trứng gà, mật ong để tóc phát triển khỏe mạnh hơn.

Sẽ còn có rất nhiều các nguyên liệu khác giúp tóc mọc dài nhanh hơn như dầu oliu, cafe, nha đam, mật ong, trứng gà…

Trên đây là các cách làm tóc nhanh dài và dày hiệu quả, hy vọng bạn đọc đã tích lũy thêm cho bản thân những cách để tóc mọc nhanh, giảm thiểu gãy rụng. Tuy nhiên những thông tin ở trên chỉ mang tính chất tham khảo và không có tác dụng thay thế chỉ định của bác  sĩ chuyên khoa.