Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Cách chữa giời leo bằng mật ong nhanh nhất không để lại sẹo

Cập nhật: 11/06/2019 16:36 | Nhâm PT

Khi bị giời leo, bác sĩ thường chỉ định dùng các loại thuốc mỡ thoa ngoài để điều trị nguy cơ lây lan virus herpes zoster lan. Nhưng theo một vài nghiên cứu cho thấy có cách chữa bệnh giời leo tốt hơn dùng thuốc, đó là cách chữa giời leo bằng mật ong nguyên chất và chữa bằng nguyên liệu thiên nhiên khác cực kỳ hiệu quả.

Cách chữa giời leo bằng mật ong nhanh nhất không để lại sẹo

 

Bệnh giời leo là bệnh gì?

Giời leo hay còn gọi là bệnh zona là một bệnh ngoài da do virus nhóm Herpes còn gọi là varicella-zoster gây ra và đây cũng là loại vi-rút gây ra bệnh thủy đậu.

Bệnh giời leo có thể xuất hiện tại nhiều nơi trên cơ thể thường gặp nhất ở vùng gần tai, miệng, liên sườn, ở bụng, cổ, vai, mặt, lưng nhưng khó điều trị và nguy hiểm nhất là ở vùng hốc mắt.

Bệnh giời leo là bệnh phổ biến thường gặp vào thời tiết ẩm thấp, nơi vệ sinh không sạch sẽ, triệu chứng là đau, ngứa, sưng đỏ, rát...Giời leo là côn trùng bọ giời, đây là một loại động vật thuộc lớp chân môi có hình dạng giống như con giết nhưng có kích thước nhỏ hơn, chân cao hơn, và chúng di chuyển rất nhanh. Khi tiếp xúc trực tiếp với da, con bọ giời sẽ để lại chất nhầy gây bỏng da và gây phồng rộp da, gây nên những nốt mụn nước phồng rộp trên bề mặt da cho đến khi có lớp sừng bao bọc.

Bị bệnh giời leo người bệnh thường sẽ cảm thấy đau đớn kèm theo đau đầu, cảm cúm

Bị bệnh giời leo người bệnh thường sẽ cảm thấy đau đớn kèm theo đau đầu, cảm cúm

Những phương pháp hữu hiệu chữa bệnh giời leo

Cách chữa giời leo bằng mật ong

Theo nghiên cứu, thành phần mật ong có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, có khả năng sát khuẩn, làm dịu da, làm lành các vết thương nhanh chóng nên thường được sử dụng để giải quyết nhiều vấn đề về da.

Bên cạnh đó, mật ong còn có khả năng kháng virus cực mạnh nên việc chúng ta sử dụng mật ong thoa một lớp mỏng lên da bị giời leo và để trong vài tiếng sau đó rửa lại với nước sạch sẽ giúp những nốt mụn nước trên da sẽ nhanh chóng biến mất mà không để lại sẹo. Sử dụng liên tục trong vài ngày bạn sẽ thấy những biến chuyển tích cực từ khi dùng mật ong.


Mật ong là một nguyên liệu để khử trùng, chữa lành bị giời leo nhanh chóng

Mật ong là một nguyên liệu để khử trùng, chữa lành bị giời leo nhanh chóng

Giữa thuốc Acyclovir và mật ong áp dụng điều trị virus herpes, thời gian điều trị zona quanh miệng với mật ong tốt hơn 40% so với thuốc Acyclovir.

Để chữa bệnh giời leo có hiệu quả tốt nhất, trước tiên hãy chắc chắn rằng mật ong bạn đang sử dụng là nguyên chất và có nguồn gốc đảm bảo, không pha tạp chất, không được dùng mật ong tinh chế thường thấy trong siêu thị hay các cửa hàng tạp hóa. Theo nghiên cứu của bác sĩ Hoàng Khánh, khoa Dược, Cao đẳng y dược Sài Gòn, việc bạn bôi trực tiếp mật ong nhiều lần thì cũng không gây tác dụng phụ nào với da, bôi mật ong lên các lớp phồng rộp ở miệng và môi hoàn toàn an toàn và có hiệu quả nhanh chóng.

Dùng mật ong nguyên chất chưa qua chế biến có khả năng kháng khuẩn mạnh hơn 100 lần so với những loại mật ong thông thường khác.

Đọc thêm các thông tin liên quan:

Trị giời leo bằng hoa atiso đỏ

Hoa atiso đỏ hay còn gọi là hoa vô thường, hoa bụp giấm, là loại hoa khá phổ biến ở Việt Nam, nguyên liệu rẻ và dễ kiếm nhất là  Đà Lạt, vùng cao phía Bắc.

Thành phần trong hoa atiso đỏ có chứa nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe và giúp điều trị giời leo rất hữu hiệu.

Cách sử dụng:

Bạn có thể lấy vài bông hoa atiso mang đi rửa sạch, xay nhuyễn với một chút nước sạch rồi đắp lên vùng da bị bệnh giời leo sẽ làm xoa dịu chứng giời leo.

Trị giời leo bằng vitamin C

Theo nghiên cứu mới đây cho thấy Vitamin C là loại vitamin có khả năng giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp giảm thiểu những đau đớn hỗ trợ cơ thể bạn chống lại sự hoạt động của virus gặp phải khi mắc bệnh giời leo.

Ngoài ra, người bệnh thường nên thường xuyên bổ sung vitamin C cho cơ thể bằng các loại trái cây giàu vitamin C như cam, chanh, bưởi, vitamin dưới dạng thuốc uống để có thêm sức đề kháng.

Trị giời leo bằng cam thảo

Cam thảo là một vị thảo dược có công dụng làm mát cơ thể và được sử dụng khá nhiều trong Đông Y,  trong cam thảo cũng có chứa thành phần tương tự như mật ong và vitamin C, có tác dụng chống virus hiệu quả nên sẽ có thể giúp bạn nhanh chóng khỏi được căn bệnh giời leo. Cách dùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng một ít bột cam thảo hoặc cam thảo khô pha nước uống như trà sẽ thấy bệnh giời leo giảm bớt nhanh chóng. Dùng băng thấm nước cam thảo để đắp lên vùng da bị giời leo trong khoảng 20 phút, sẽ làm mát vết thương.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trộn bột cam thảo cùng một ít nước thành hỗn hợp đặc mịn, sau đó dùng hỗn hợp đó đắp lên vùng da bị bệnh sẽ nhanh chóng giảm dấu hiệu đau nhức và giúp vết thương nhanh chóng hồi phục.


Sử dụng cam thảo để chữa trị bệnh giời leo được nhiều người áp dụng

Sử dụng cam thảo để chữa trị bệnh giời leo được nhiều người áp dụng

Những điều cần lưu ý khi chữa bệnh giời leo

Khi điều trị bị giời leo, bạn cần lưu ý một số cách thực hiện để cho vết thương không bị nhiễm trùng và được hồi phục nhanh chóng.

– Người bị bệnh giời leo nên mặc các loại quần áo rộng, thông thoáng để tránh va chạm các nốt mụn phồng bị vỡ ra sẽ lâu khỏi hơn.

– Bệnh giời leo là một bệnh lây truyền nên bạn cần tránh đụng chạm vào vết thương và dùng chung đồ sinh hoạt với người bệnh.

– Không được tùy tiện đắp các bài thuốc dân gian lên vết thương, bởi vì sẽ khiến vết thương bị nhiễm trùng nặng hơn do lây lan một số loại vi rút, vi khuẩn có trong nước bọt.

Ngoài những cách chữa giời leo bằng mật ong, chữa giời leo bằng cam thảo, vitamin C trên ra còn một số phương pháp khác như: dùng gạo nếp, lá mướp đắng, cây rau sam để chữa bệnh nhưng trước khi đắp, hoặc bôi các loại cây, lá, bạn cần  chú ý đến vấn đề vệ sinh, dùng nước muối sinh lý sát khuẩn sạch sẽ vùng da bị bệnh.

Tuy bệnh giời leo không nguy hiểm nhưng nếu chủ quan có thể sẽ gây ra những tác hại khó lường. Do vậy, nếu trường hợp quan sát thấy các vết giời leo có hiện tượng lây lan rộng ra tay, chân, miệng, tạo thành dải ở một phía cơ thể, khiến đau nhức khó chịu thì lời khuyên tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị.

Hy vọng những phương pháp mà chúng tôi vừa chia sẻ trong bài viết trên về bệnh giời leo có thể giúp các bạn mắc bệnh giời leo nhanh chóng chữa được những cơn đau khó chịu mà căn bệnh này mang lại.