Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Công dụng và tác dụng phụ của thuốc long đờm Mucomyst

Cập nhật: 25/03/2019 12:10 | Nhâm PT

Thuốc long đờm Mucomyst là loại thuốc được sử dụng rộng rãi hiện nay. Bạn đã hiểu rõ về công dụng, cách sử dụng cũng như tác dụng phụ của loại thuốc này hay chưa?

Công dụng và tác dụng phụ của thuốc long đờm Mucomyst

Thuốc long đờm Mucomyst là loại thuốc được sử dụng rộng rãi hiện nay. Bạn đã hiểu rõ về công dụng, cách sử dụng cũng như tác dụng phụ của loại thuốc này hay chưa?

Công dụng của thuốc long đờm Mucomyst

Mucomyst là thuốc có điều trị trên đường hô hấp. Thuốc được sử dụng để giúp làm loãng và nới lỏng chất nhầy trong đường thở do một số bệnh phổi gây ra. Một số bệnh như khí phế thũng, viêm phế quản, xơ nang hay viêm phổi có thể làm tăng tiết chất nhầy. Thuốc long đờm Mucomyst giúp bạn làm sạch chất nhầy từ phổi để bạn có thể thở dễ dàng hơn.

Thuốc long đờm Mucomyst giúp tiêu nhầy

Thuốc long đờm Mucomyst giúp tiêu nhầy

Thuốc cũng được sử dụng để ngăn ngừa tổn thương gan do quá liều acetaminophen.

Cách sử dụng thuốc long đờm Mucomyst

Nếu đang sử dụng thuốc này để điều trị bệnh phổi, bạn có thể hít hoặc uống trực tiếp. Bạn có thể nhận thấy mùi của thuốc khi lần đầu tiên hít vào thuốc. Mùi này sẽ nhanh chóng biến mất, nếu bạn sử dụng mặt nạ để hít vào thuốc, thuốc có thể dính trên mặt sau khi sử dụng. Bạn có thể rửa mặt bằng nước để loại bỏ độ dính. Bạn không nên trộn Mucomyst với các loại thuốc hít khác trừ khi có chỉ định của bác sĩ hoặc dược sĩ.

Nếu đang dùng thuốc bằng cách uống, hãy sử dụng đúng liều lượng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Liều lượng sử dụng Mucomyst 200mg như sau:

  • Sử dụng nhằm tiêu nhày
  • Người lớn và trẻ trên 14 tuổi: sử dụng mỗi gói/lần, ngày uống 2-3 lần.
  • Trẻ từ 6 đến 14 tuổi: sử dụng 2 lần/ngày, mỗi lần 1 gói hoặc 3 lần/ngày, mỗi lần nửa gói.
  • Trẻ em dưới 6 tuổi: sử dụng từ 2 đến 3 lần/ngày, mỗi lần nửa gói.
  • Sử dụng điều trị tăng tiết dịch nhày
  • Với trẻ trên 6 tuổi: sử dụng 3 lần/ngày, mỗi lần 1 gói.
  • Trẻ từ 2 đến 5 tuổi: sử dụng 4 lần/ngày, mỗi lần nửa gói.

Bạn nên sử dụng Mucomyst đúng liều lượng cho phép

Tác dụng phụ của thuốc long đờm Mucomyst là gì?

Bác sĩ đã kê toa thuốc này cho bạn với những lợi ích cho bạn lớn hơn nguy cơ tác dụng phụ. Nhiều người sử dụng thuốc này mà không có tác dụng phụ nghiêm trọng.

Buồn nôn và nôn có thể xảy ra. Loét miệng và sổ mũi cũng có thể xảy ra nếu bạn đang hít thuốc này bằng miệng. Nếu bất kỳ tác dụng nào trong số này kéo dài hoặc xấu đi, hãy báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ để nhận được hỗ trợ y tế kịp thời. Một số tác dụng phụ hiếm gặp rất nghiêm trọng mà bạn cần tới ngay cơ sở y tế đó là: đau / tức ngực, khó thở.

Nếu bạn đang dùng thuốc uống, có thể bạn sẽ gặp rối loạn tiêu hóa, tình trạng viêm miệng hay ù tai (rất hiếm gặp). Bạn hãy báo cho bác sĩ ngay nếu có bất kỳ tác dụng phụ không mong muốn nhưng nghiêm trọng nào xảy ra như: đau bụng / đau bụng dữ dội, phân đen, nôn mửa trông giống như bã cà phê.

Rất hiếm trường hợp có phản ứng dị ứng rất nghiêm trọng với thuốc. Tuy nhiên, hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào của phản ứng dị ứng nghiêm trọng, bao gồm: phát ban , ngứa / sưng (đặc biệt là ở mặt / lưỡi / cổ họng), chóng mặt nghiêm trọng, khó thở.

Những tác dụng phụ ở trên có thể chưa đầy đủ. Nếu bạn nhận thấy các tác dụng khác không được liệt kê ở trên, bạn cần liên hệ ngay với bác sĩ hoặc dược sĩ.

Những lưu ý trước khi sử dụng thuốc long đờm Mucomyst

Trước khi sử dụng thuốc, hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn biết nếu bạn bị dị ứng với acetylcystein hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc. Bạn cũng cần cho bác sĩ biết hoặc nếu bạn có bất kỳ dị ứng khác.

Thuốc long đờm Mucomyst có thể bạn sẽ gặp rối loạn tiêu hóa

Thuốc long đờm Mucomyst có thể bạn sẽ gặp rối loạn tiêu hóa

Trước khi sử dụng thuốc long đờm Mucomyst, hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết tiền sử bệnh của bạn, đặc biệt là: hen suyễn, loét dạ dày / ruột.

Nếu bạn đang mang thai, chỉ sử dụng Mucomyst khi cần thiết và có sự chỉ định của bác sĩ. Bạn cần thảo luận với chuyên viên y tế về những rủi ro và lợi ích khi sử dụng thuốc này.

Liều lượng sử dụng thuốc được dựa trên tình trạng y tế của bạn và đáp ứng với điều trị. Nếu tình trạng của bạn không cải thiện hoặc bệnh trở nên xấu đi, bạn cần tới gặp bác sĩ để có biện pháp y tế phù hợp.

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp