Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Dấu hiệu nhận biết tình trạng rối loạn xuất tinh

Cập nhật: 18/02/2022 07:23 | Trần Thị Mai

Tình trạng rối loạn xuất tinh sớm sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống của người đàn ông. Vậy nguyên nhân nào gây ra rối loạn xuất tinh sớm? Dấu hiệu nhận biết bệnh như thế nào? Có cách nào để khắc phục tình trạng bệnh này không?... Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có nhiều thông tin hơn.  

Dấu hiệu nhận biết tình trạng rối loạn xuất tinh

Nguyên nhân gây ra rối loạn xuất tinh

Rối loạn xuất tinh là bệnh lý về sức khỏe tình dục gặp phổ biến ở nam giới. Bệnh được phân chia thành hai loại, cụ thể như:

  • Xuất tinh sớm: Khi sự xuất tinh xảy ra chỉ với một kích thích tình dục rất nhỏ, trước, trong hoặc sau khi đưa được dương vật vào âm đạo người phụ nữ trong thời gian ngắn chưa đạt được thỏa mãn về tình dục.
  • Xuất tinh muộn: Đây là tình trạng trong quá trình giao hợp bình thường thì sự ham muốn và khoái cảm cực độ nhưng đàn ông gặp phải tình trạng không xuất tinh hoặc gặp khó khăn để phóng ra bên ngoài. Đôi khi phải mất cả tiếng mới có thể xuất tinh được.

Nguyên nhân gây ra rối loạn xuất tinh sớm

Hiện tại vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính gây ra tình trạng rối loạn xuất tinh sớm, tuy nhiên có những trường hợp do nguyên nhân về tâm lý như đàn ông luôn suy nghĩ lo sợ về hiện tượng xuất tinh sớm, quá nhạy cảm hoặc kích thích tình dục dù chỉ rất nhỏ..

Nguyên nhân xuất phát từ thực thể như các chất dẫn truyền thần kinh trung ương của nam giới hoạt động mạnh hoặc dương vật nhạy cảm với các kích thích.

Nguyên nhân gây ra xuất tinh muộn

Do người đàn ông đã từng chịu hậu quả của một số các loại thuốc hay sử dụng điều trị bệnh nội khoa, phẫu thuật làm ảnh hướng đến trung tâm điều kiện phản xạ xuất tinh ở não bộ hoặc đến thần kinh chi phối cảm giác túi tính, cổ bàng quang, tuyến tiền liệt, thần kinh vận động của dương vật.

Tâm lý của người đàn ông chưa muốn có con nên sợ xuất tinh hoặc nguyên nhân nào đó gây ảnh hưởng đến tâm lý, khiến cho họ căng thẳng với đối tác.

Nhóm đối tượng dễ có nguy cơ mắc rối loạn xuất tinh như:

  • Thường những người nam giới trong độ tuổi hoạt động tình dục nhiều, đặc biệt là giới trẻ sẽ gặp phải rối loạn xuất tinh sớm.
  • Ở hầu hết các nam giới ở trong độ tuổi hoạt động tình dục đều có nguy cơ mắc phải tình trạng xuất tinh muộn.

Ngoài ra sẽ còn có các nguyên nhân và yếu tố khác gây ra rối loạn xuất tinh khác mà chưa được liệt kê ở trên. Nếu người bệnh có thắc mắc hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp chi tiết.

Dấu hiệu nhận biết rối loạn xuất tinh

Ở hai tình trạng rối loạn xuất tinh sớm và rối loạn xuất tinh muộn sẽ có những triệu chứng nhận biết bệnh khác nhau, cụ thể như:

Một số các triệu chứng để nhận biết rối loạn xuất tinh sớm như:

  • Trong quá trình quan hệ tình dục không đạt được cảm giác khoái cảm và chưa đến 2 phút dã xuất tinh.
  • Không thể kiểm soát được thời gian xuất tinh khi giao hợp.
  • Nam giới hay phải chịu áp lực tâm lý nặng nề, đặc biệt trong đời sống tình dục.

Để tình trạng rối loạn xuất tinh không biến chứng quá nặng hoặc làm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hàng ngày thì ngay khi có triệu chứng khác thường thì nên đến cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và phương pháp điều trị phù hợp.

>> Xem thêm: Tìm hiểu thêm thông tin Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM?

roi-loan-xuat-tinh
Rối loạn xuất tinh là một bệnh lý khá phổ biến ở nam giới 

Các biện pháp điều trị bệnh Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Một số các phương pháp được sử dụng phổ biến trong điều trị tình trạng rối loạn xuất tinh sớm như:

  • Nam giới nên thực hiện khi có cảm giác sắp xuất tinh khi giao hợp thì bóp cổ dương vật: Biện pháp này sẽ thực hiện một cách đơn giản và khá hiệu quả nếu 2 người phối hợp nhịp nhàng và ăn ý với nhau.
  • Người đàn ông cần phải luyện tập nhiều để có thể thành thạo kỹ thuật giao hợp ngắt quãng. Đây là một trong những kỹ thuật được sử dụng nhiều ở các nước phương tây trong việc điều trị tình trạng xuất tinh sớm. Biện pháp này sẽ thực hiện bằng cách đàn ông chủ động dừng động tác quan hệ khi có cảm giác gần xuất tinh thì nên rút dương vật ra khỏi âm đạo, tiếp đến sử dụng ngón trỏ và ngón giữa nhấn vào huyệt hội âm, hít vào thật mạnh để cản trở quá trình xuất tinh ra ngoài.

Xuất tinh muộn

Hiện nay các bác sĩ chuyên khoa đưa ra biện pháp điều trị xuất tinh muộn với các nhóm như:

  • Điều trị triệt để nguyên nhân gây ra bệnh: Căn cứ vào nguyên nhân gây ra bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Nếu điều trị được nguyên nhân dẫn tới tình trạng xuất tinh muộn thì sẽ cải thiện được tình trạng xuất tinh muộn xảy ra ở nam giới. Trường hợp người bệnh bị tiểu đường do tổn thương thần kinh ngoại biên dẫn tới xuất tinh muộn thì cần kiểm soát đường huyết ổn định, thậm chí người bệnh tiểu đường có thể sử dụng biện pháp phẫu thuật chức năng thần kinh ngoại biên sẽ giúp cải thiện triệu chứng xuất tinh muộn.  
  • Điều trị nhằm cải thiện triệu chứng: bác sĩ có thể sử dụng các thiết bị chuyên dụng để kích thích dương vật, mát xa tiền liệt tuyến nhằm cải thiện tình trạng xuất tinh muộn xảy ra ở nam giới.

Các biện pháp phòng bệnh

Tình trạng rối loạn xuất tinh gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của nam giới, do đó cần có các biện pháp để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh này để ngừa những biến chứng có thể xảy ra.

Các biện pháp để phòng tránh bệnh rối loạn xuất tinh như:

Hạn chế và không sử dụng các chất kích thích

Để phòng ngừa chứng rối loạn xuất tinh thì  nam giới nên hạn chế tới mức tối đa các đồ uống có cồn, chất kích thích được đưa vào cơ thể. Việc hạn chế những chất kích thích có hại này, bạn không chỉ phòng được bệnh xuất tinh chậm mà còn phòng ngừa được vô số các bệnh nguy hiểm khác.

Duy trì việc tập thể dục

Luyện tập thể dục thể thao hàng ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạng, dẻo dai, tinh thần ổn định hơn để phòng tránh các loại bệnh nam khoa cũng như nhiều loại bệnh lý khác.

 

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng

Hãy xây dựng và đảm bảo cho mình một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, làm việc, sinh hoạt hợp lý và khoa học, như thế bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh mà không phải lo về bệnh.

Dành thời gian thư giãn, nghỉ ngơi, chia sẻ với người khác để xóa tan vấn đề về tâm lý

Khi có những dấu hiệu căng thẳng bạn nên chia sẻ và nhận sự trợ giúp từ bạn bè, người thân hoặc đến các chuyên gia tâm lý để được tư vấn.

Hy vọng các thông tin ở trên được giảng viên ngành Cao đẳng Điều dưỡng của nhà trường chia sẻ về tình trạng rối loạn xuất tinh  đã giúp bạn đọc có thêm nhiều kiến thức y khoa hữu ích. Bạn đọc hãy thường xuyên ghé chuyên mục này để tham khảo thêm nhiều tin tức về bệnh lý khác.