Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Những tác hại đáng gờm của thức ăn nhanh đối với sức khỏe

Cập nhật: 06/12/2018 19:50 | Thu Hương

Đồ ăn nhanh khá hấp dẫn và tiện lợi cho nên thu hút nhiều người sử dụng và “nghiện” các loại thực phẩm được chế biến kiểu này. Tuy nhiên, đây chính là những nhân tố ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, vóc dáng và gây ra những tác hại khó lường trước được. Hãy cùng theo dõi bài viết này để hiểu hơn về vấn đề này nhé.

Những tác hại đáng gờm của thức ăn nhanh đối với sức khỏe

Tác hại của thức ăn nhanh

Gây ra bệnh béo phì

Trong các đồ ăn nhanh có chứa nhiều chất béo và tinh bột. Đây lại chính là những chất có thể khiến tăng trọng lượng cơ thể một cách nhanh chóng và dẫn đến căn bệnh nguy hiểm đó là béo phì. Khi mắc phải bệnh này nó sẽ kéo theo hàng loạt các nguy cơ, biến chứng bệnh khác như: mỡ trong máu, huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và nguy hiểm nhất là có thể mắc phải căn bệnh thế kỷ ung thư….

Ăn đồ ăn nhanh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

Ảnh hưởng rất xấu đến hệ tim mạch

Tất cả các đồ ăn nhanh thường là những món ăn chứa nhiều dầu mỡ đặc biệt khi dầu mỡ được chiên đi chiên lại nhiều lần sẽ chứa rất nhiều chất độc hại ảnh hưởng đến hệ tim mạch gây những chứng bệnh như xơ vữa động mạch, viêm cơ tim…

Đồ ăn nhanh có thể gây nên các bệnh về xương khớp

Thức ăn nhanh thường là những món chứa nhiều đạm mà ăn quá nhiều đạm sẽ khiến thận phải hoạt động nhiều hơn để đào thải khiến cơ thể bị mệt mỏi, chậm chạp và có thể dẫn đến các bệnh như loãng xương, đau khớp, viêm khớp,...

Có thể gây nên các bệnh về tiêu hóa

Các loại thịt chiên, rán trong dầu ăn ở nhiệt độ cao khiến các vitamin, khoáng chất,... trong thực phẩm bị tiêu hủy nhanh sẽ làm gia tăng các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, đặc biệt nguy hiểm trong số đó là ung thư đại tràng và ung thư ruột non.

Thức ăn nhanh không tốt cho da

Chị em phụ nữ nếu muốn giữ gìn nhan sắc thì không nên ăn các loại đồ ăn này vì chúng rất dễ gây hiện tượng nóng trong người làm cho da phải tiết ra nhiều dầu, nổi mụn,...Để bản thân đẹp hơn, bạn nên ăn các loại thực phẩm thanh, mát, sạch sẽ, có lợi cho sức khỏe như rau, củ, trái cây, ...

Làm tăng huyết áp

Trong thực phẩm ăn nhanh có chứa nhiều natri có thể làm huyết áp tăng cao và làm suy yếu hệ thống tuần hoàn trong cơ thể vì vậy bạn nên hạn chế việc sử dụng các loại đồ ăn này hàng ngày.

Khiến cơ thể luôn có cảm giác mệt mỏi

Tác hại của thức ăn nhanh không chỉ khiến bạn tăng nguy cơ mắc phải các bệnh nguy hiểm mà còn khiến bạn cảm thấy luôn có cảm giác tức bụng, đầy bụng vô cùng khó chịu. Trong các đồ ăn nhanh không chứa nhiều chất carbohydrate và protein để cung cấp năng lượng vì vậy, bạn sẽ cảm thấy nhanh chóng mệt mỏi, kiệt sức, nặng nề trong các hoạt động, sinh hoạt,...

Nên ăn nhiều rau xanh để nâng cao sức đề kháng

Làm giảm chỉ số cảm xúc

Ở trẻ em từ 6-12 tuổi, sự mất cân bằng hooc môn có thể khiến cho sự phát triển của trẻ có nhiều thay đổi, có suy nghĩ, hành vi thất thường.. Bên cạnh đó, bé còn có thể bị trầm cảm nếu nghiện thực phẩm ăn nhanh. Chính vì vậy, bạn nên có chế độ ăn lành mạnh để duy trì việc cân bằng hooc môn trong giai đoạn bé đang phát triển.

Có thể ảnh hưởng đến thận

Trong thực phẩm ăn nhanh có chứa nhiều muối natri khiến huyết áp tăng cao từ đó sẽ ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của thận khiến cho cơ thể phù nề, ứ nước và gây ra các tình trạng rối loạn chức năng thận.

Là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường

Nếu bạn ăn nhiều đồ ăn ngọt, chứa nhiều tinh bột hay uống nhiều các loại nước ngọt chứa gas với hàm lượng đường cao để có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Và thói quen này chính là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Dễ mắc phải các bệnh loãng xương, sâu răng

Thức ăn nhanh ngoài việc không thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng, khiến cho cơ thể mất cân đối, thừa cân mà còn có thể khiến cho cơ thể bị loãng xương, gây ra sâu răng cho trẻ nhỏ. Vì vậy, bạn không nên cho trẻ ăn quá nhiều thực phẩm ăn nhanh hoặc thường xuyên đưa thực phẩm ăn nhanh vào bữa ăn gia đình.

Thức ăn nhanh có thể khiến trí não kém hoạt động

Thức ăn nhanh không có đủ dưỡng chất khiến cơ thể mệt mỏi, kém mẫn, giảm trí nhớ, giảm khả năng tiếp thu, tập trung trong học tập, làm việc.

Như vậy, qua bài viết này chúng ta có thể thấy được tác hại của thức ăn nhanh nhiều đến thế nào. Nếu bạn là người yêu thích thực phẩm ăn nhanh, bạn hãy dừng lại ngay mà thay vào đó là bổ sung các thực phẩm giàu vitamin, chất khoáng,...Để bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình bạn, Cao đẳng Y dược Sài Gòn sẽ tiếp tục cập nhật thêm các thông tin hữu ích  về sức khỏe để các bạn tham khảo.