Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tác dụng của Vitamin B2 đối với da thần kỳ như thế nào?

Cập nhật: 15/02/2019 08:26 | Nhâm PT

Vitamin không còn quá xa lạ với chúng ta hàng ngày tuy nhiên vitamin cũng có rất nhiều loại có tác dụng khác nhau. Vậy tác dụng của vitamin B2 đối với da tốt như thế nào và sử dụng thế nào cho hiệu quả?

Tác dụng của Vitamin B2 đối với da thần kỳ như thế nào?

Vitamin B2 được biết đến là một trong những dưỡng chất quan trọng của cơ thể nó cần thiết cho sự phát triển của các chức năng tế bào bình thường. Vitamin B2 có thể tìm thấy trong một số loại thực phẩm như trứng, thịt, sữa, bột ngũ cốc, hoa quả sạch...

Vitamin B2 là gì?

Vitamin B2 còn được gọi là vitamin G .Lactoflavin hay tên gọi quốc tế của nó là Riboflavin. Vitamin B2 là loại vitamin tan trong nước là một vitamin nhóm B bao gồm(B1, B2, B3, B5, B6, B9, B12).

Vitamin rất quan trọng đối với cơ thể con người hàng ngày

Vitamin rất quan trọng đối với cơ thể con người hàng ngày

Vitamin B2 về cơ chế tác dụng nó được biến đổi thành thành 2 co-enzym là FMN (flavin mononucleotid) và FAD (flavin adenin dinuclrotid). Đây là các dạng co-enzym hoạt động cần cho sự hô hấp của mô.

Vitamin B2 có tác dụng gì với cơ thể?

  • Vitamin B2 đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể con người chúng ta cần bổ sung vitamin B2 cho cơ thể mỗi ngày để không bị rơi vào trạng thái mệt mỏi, giảm khả năng làm việc, lâu lành vết thương, thiếu máu, rối loạn chức năng ruột, ăn không tiêu; suy gan, phát ban, ngứa toàn thân, bệnh đục nhân mắt, chứng đau nửa đầu, hội chứng viêm ống cổ tay, viêm âm đạo và rosacea ...
  • Vitamin B2 là thành phần quan trọng của các men oxydase, trực tiếp tham gia vào quá trình phản ứng oxy hóa hoàn nguyên.
  • Giúp khống chế các phản ứng hô hấp chuyển hóa của tế bào
  • Giúp chuyển hoá các chất quan trọng như đường, đạm, béo tiết ra năng lượng để cung cấp cho các tế bào cơ thể hoạt động.
  • Có tác động đến vấn đề hấp thụ, tích trữ và sử dụng sắt trong cơ thể rất quan trọng trong việc phòng chống thiếu máu do thiếu sắt.
  • Vitamin B2 có tác dụng cải thiện được chất lượng của các tế bào da và sẽ được hấp thụ tốt hơn nhờ vitamin A. Tuy nhiên khoảng 14-31% phụ nữ thiếu đi loại vitamin này nguyên nhân chủ yếu là do phụ nữ bổ sung thiếu magiee cần thiết cho sự hình thành enzym dẫn đến các bệnh răng, miệng, về da như môi bị nứt nẻ, đỏ cánh mũi trong mùa đông…

Vì sao phải bổ sung vitamin B2 cho cơ thể?

Vitamin B2 có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, tác dụng của vitamin b2 đối với da là rất cao, giúp quá trình trao đổi chất và cơ thể dồi dào năng lượng hơn. Giúp thúc đẩy được quá trình trao đổi chất, làn da trở nên khỏe mạnh căng bóng nhờ đủ vitamin.

Tác dụng của vitamin b2 đối với da rất cao

Tác dụng của vitamin b2 đối với da rất cao

Vitamin B2 có tác dụng trực tiếp đến làn da, có vai trò quan trọng đối với sức khỏe nên nếu làn da của bạn bị tổn thương, bạn nên bổ sung thêm Vitamin B2, rất có thể bạn cần phải bổ sung vitamin B2. Thiếu hụt vitamin B2 cũng chính là nguyên nhân của tình trạng da của bạn bị nhờn, có vảy, bong da môi. Bên cạnh đó, cũng giống như các vitamin dòng họ B, đóng một vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi năng lượng trong các quá trình xử lý tế bào và giúp cơ thể chuyển hóa chất béo, hydrat-cacbon, các thể ketone và protein một cách thuận tiện nhất.

Theo TS Hoàng Ánh Tâm, giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thì việc hấp thụ lượng vitamin B2 cần thiết mỗi ngày sẽ giúp bạn loại bỏ được nhiều bệnh như thiếu máu, chứng đau nửa đầu, hội chứng viêm ống cổ tay, bệnh tắc tuyến bã nhờn mãn tính.

Dấu hiệu và triệu chứng khi thiếu vitamin B2

Khi cơ thể thiếu vitamin B2, bạn sẽ gặp phải một số triệu chứng sau:

  • Sợ ánh sáng
  • Chảy nước, nóng rát, ngứa quanh vùng mắt, miệng, môi và lưỡi
  • Đau họng
  • Nứt nẻ, bong tróc da, đau khóe miệng

Để phòng chống thiếu vitamin B2, trong bữa ăn hàng ngày các bạn nên ăn các thực phẩm chứa nhiều lại vitamin này như gan động vật, thịt, trứng, các sản phẩm làm từ sữa, các loại hạt, nấm, bánh mì, bơ và chuối.

Những nguồn thực phẩm giàu Vitamin B2 nhất như gan, thịt bò, nấm, sữa chua ít chất béo, rau bina, măng tây, quả mâm xôi…

Lượng vitamin B2 nên dùng mỗi ngày khác nhau tùy theo giới tính và độ tuổi.

Đối với trẻ em
0-6 tháng: 300 micrograms (mcg) /ngày
6-12 tháng: 400 mcg/ngày
1-3 tuổi: 500 mcg/ngày
4-8 tuổi: 600 mcg/ngày

Nam giới
9-13 tuổi: 900 mcg/ngày

14 tuổi trở lên: 1.3 milligrams (mg) /ngày

Nữ giới
9-13 tuổi: 900 mcg /ngày
14-18 tuổi: 1.0 mg /ngày
Từ 19 tuổi trở lên: 1.1 mg /ngày
Với phụ nữ mang thai (từ 19 tuổi trở lên): 1.4 mg /ngày
Đối với phụ nữ thời kỳ tiết sữa (từ 19 tuổi trở lên):  1.6 mg /ngày