Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thực đơn tăng cân cho người gầy an toàn nhất

Cập nhật: 15/02/2019 14:29 | Nhâm PT

Tăng cân khỏe mạnh luôn là ước muốn của người gầy, để có được vóc dáng như mong muốn bạn cần có khẩu phần và chế độ ăn uống hợp lý.

Thực đơn tăng cân cho người gầy an toàn nhất

.Thân hình “cò hương” là nỗi tự ti của không ít người vì vậy nhiều người đã tự ý sử dụng thuốc tăng cân nhanh chóng không rõ nguồn gốc gây ra hậu quả đáng tiếc. Cơ thể chúng ta cần thời gian để hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn, đồ uống nên muốn tăng cân khỏe mạnh thì cần áp dụng chế độ ăn uống đủ tiêu chuẩn.

Thực đơn gầy đủ các chất dinh dưỡng giúp bạn tăng cân hiệu quả

Thực đơn gầy đủ các chất dinh dưỡng giúp bạn tăng cân hiệu quả

Chúng ta nên biết dinh dưỡng chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định cân nặng của bạn. Chính vì vậy mà chúng ta nên tăng cường dinh dưỡng cho bữa ăn hàng ngày bằng thực đơn hợp lý để có thể có một vóc dáng lý tưởng như mong muốn.

Cách giúp tăng cân khỏe mạnh

Chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ: Ngoài 3 bữa chính, người gầy nên ăn thêm 2 đến 3 bữa phụ nếu muốn đẩy nhanh tốc độ tăng cân của mình. Hàng ngày bạn nên ăn 5-6 bữa nhỏ để nhanh đói hơn, mỗi bữa không nên ăn quá nhiều.

Chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng: Hãy chọn lựa các thực phẩm làm từ ngũ cốc còn lớp vỏ lụa, cám, chọn rau xanh, trái cây tươi, sữa, cá, thịt nạc, thịt mỡ, đậu và các loại hạt sẽ tốt cho hệ tiêu hóa.

Ăn thêm trong bữa chính: Ăn thêm trong bữa chính khoảng 1/5 lượng thực phẩm có trong bữa ăn so với bình hoặc uống thêm 100 – 150ml sữa sau bữa ăn. Bạn hãy chọn sữa, sinh tố trái cây chín theo mùa hoặc nước uống chế cùng với sữa để uống. Bổ sung nước uống có vị ngọt, có chất xơ và nên uống sau bữa ăn để tránh tạo cảm giác no bụng, ăn không ngon miệng trong bữa chính.

Lưu ý không nên sử dụng quá nhiều đường trong khẩu phần, hãy tăng năng lượng khẩu phần bằng các món ăn giàu vitamin, khoáng chất và giàu chất xơ như bánh mì, sữa chua ...

Tập luyện thể dục: Ăn chế độ tăng cân nhưng chúng ta chú ý tập luyện để có cơ thể săn chắc thay vì tăng tỉ lệ mỡ.

Mỗi ngày bạn nên dành khoảng 30 phút để vận động sẽ giúp cơ thể hấp thu được lượng dưỡng chất có trong thức ăn hiệu quả nhất. Có thể bạn chưa biết rằng việc vận động tập luyện sẽ giúp bạn ăn ngon hơn, ngủ ngon hơn. Việc tăng cân nhờ kết hợp vận động với ăn uống sẽ giúp bạn có một vóc dáng chuẩn, săn chắc khỏe mạnh không béo vì mỡ.

Muốn tăng cân đều bạn cần có chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt hợp lý, nếu muốn tăng cân an toàn để cải thiện vóc dáng thì bạn nên kết hợp cả việc ăn uống theo tháp dinh dưỡng cho người gầy, duy trì được lối sống lành mạnh và kết hợp thực hiện các bài tập luyện thể dục phù hợp để có thể tăng cân nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe.

4 nhóm thực phẩm “vàng” giúp người gầy tăng cân

Một thực đơn tăng cân hoàn hảo trong bữa ăn chính dành cho người gầy phải luôn đảm bảo đủ 4 nhóm chất đó là: chất đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Tháp dinh dưỡng cho người gầy

Tháp dinh dưỡng cho người gầy

Nếu bạn áp dụng ăn uống thiếu một trong 4 nhóm này sẽ không đảm bảo duy trì sức khỏe và không thể tăng cân được.

Bổ sung nhóm thực phẩm cung cấp nhiều protein và chất béo không bão hòa rất tốt cho sức khỏe như các loại cá: cá hồi, cá ngừ…Nếu ăn thường xuyên các loại cá này sẽ giúp các bạn tăng cường trí não và giúp cơ thể sớm đạt được cân nặng.

Protein và canxi cũng có nhiều trong trứng và sữa chính vì vậy đây là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn tăng cân của người gầy. Thịt gà, thịt ngan, thịt vịt cũng là nguồn cung cấp protein dồi dào nên có trong bữa ăn.

Thực phẩm giàu tinh bột tốt cho sức khỏe kể đến như bánh mì, gạo, ngũ cốc, ngô, khoai lang, khoai tây. Các loại tinh bột này không chỉ cung cấp carbonhydrate mà chúng còn cung cấp một lượng lớn chất xơ, sắt và canxi cho cơ thể hấp thụ dinh dưỡng.

Thực phẩm giàu chất béo đó là các loại hạt (hạnh nhân, óc chó, hạt điều, hạt dẻ…) và các loại dầu ép từ chính các loại hạt là hướng dương, vừng oliu… các loại hạt này được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên dùng.

Những ai muốn tăng lành mạnh cần đưa những loại chất béo này vào thực đơn ăn uống của mình để đảm bảo đủ chất và bổ sung chất béo có lợi cho sức khỏe.

Theo HT- Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp