Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Viêm tiền liệt tuyến nguy hiểm như thế nào?

Cập nhật: 08/11/2018 15:33 | Nhâm PT

Tuyến tiền liệt là một bộ phận của cơ thể nam giới. Tuy nhiên rất ít người để ý và có hiểu biết về bộ phận này cũng như những căn bệnh nguy hiểm xuất phát từ viêm tiền liệt tuyến.

Viêm tiền liệt tuyến nguy hiểm như thế nào?

Tuyến tiền liệt là gì?

Tuyến tiền liệt là bộ phận chỉ có ở nam giới mà không có ở nữ giới, có vị trí nằm ở dưới bàng quang vào bao quanh đầu niệu đạo của nam giới. Tiền liệt tuyến có kích thước rất nhỏ so với cơ thể con người, và kích thước của tiền liệt tuyến tăng lên theo sự phát triển của cơ thể: ở các bé trai thì tiền liệt tuyến chỉ bé bằng hạt đậu, khi nam giới vào độ tuổi trưởng thành thì kích thước của tiền liệt tuyến khoảng bằng hạt của quả đào. Tiền liệt tuyến có chức năng trong quản lý hệ thống nước tiểu và tạo ra một số chất có trong tinh dịch của nam giới.

Tuyến tiền liệt là gì?

Tuyến tiền liệt là bộ phận quan trọng của cơ thể

Viêm tiền liệt tuyến nguy hiểm như thế nào?

Viêm Tiền liệt tuyến xuất hiện với nam giới ở tuổi trung niên từ 40 tuổi trở đi. Căn bệnh này thường xuất hiện ở những nam giới có thói quen quan hệ tình dục không an toàn, những người trải quan phẫu thuật như mổ sỏi thận,.. hoặc cũng có thể ở những nam giới thường xuyên hoạt động vùng hạ vị như đạp xe đạp, đi lại nhiều…. Viêm Tiền liệt tuyến mang lại rất nhiều tác hại như vô sinh, suy giảm các chức năng cũng như ham muốn tình dục, gây khó chịu, đau đớn ở vùng kín khiến cho đời sống sức khỏe và tinh thần của người mắc bệnh trở nên vô cùng khó khăn.

Viêm tiền liệt tuyến là căn bệnh nguy hiểm, có thể dẫn tới một số căn bệnh nguy hại khác. Hai căn bệnh có nguồn gốc từ viêm tiền liệt tuyến thường gặp đó là Phì đại tiền liệt tuyến và và u xơ tuyến tiền liệt:

  • Phì đại tiền liệt tuyến

Phì đại tuyến tiền liệt là căn bệnh phổ biến của nam giới độ tuổi trung niên. Bệnh có biểu hiện ban đầu là những triệu chứng trong hoạt động đi tiểu tiện của người bệnh. Cụ thể người bệnh xuất hiện hiện tượng đi tiểu khó khăn, tiểu rắt, tiểu buốt và thường xuyên đi tiểu nhiều lần vào ban đêm. Nghiêm trọng hơn là những triệu chứng bàng quang không ra hết nước tiểu( tiểu són), tiểu ra máu, hoặc có vấn đề về suy giảm chức năng của thận.

Phì đại tiền liệt tuyến nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các nguy cơ bệnh tật của người trung niên rất nghiêm trọng như: Nhiễm trùng đường tiết niệu; sỏi ở bàng quang; bí tiểu, khó chịu khi đi tiểu dẫn đến phải phẫu thuật; Thận bị tổn thương do bị áp lực từ bàng quang gây nên. Bệnh phì đại tiền liệt tuyến có thể được chữa trị bằng cách dùng thuốc hoặc nghiêm trọng hơn sẽ phẫu thuật thu nhỏ kích thước tuyến tiền liệt và mở niệu đạo.

Phì đại tiền liệt tuyến

Phì đại tiền liệt tuyến thường xuất hiện ở nam giới tuổi trung niên

  • U xơ

Cũng giống như phì đại tiền liệt tuyến, u xơ tiền liệt tuyến thường xuất hiện khi nam giới bước vào độ tuổi trung niên. Biểu hiện ban đầu của căn bệnh này đó là tiểu không liên tục, ngắt quãng, tiểu nhiều lần. Nguyên nhân gây ra u xơ tiền liệt tuyến ở phái mạnh đó là do kích thước của tuyến tiền liệt ngày càng phát triển lớn, gây áp lực vào niệu đạo, bàng quang người bệnh khiến đi tiểu gặp khó khăn.

Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh u xơ tuyến tiền liệt sẽ dẫn đến các triệu chứng nghiêm trọng hơn như không thể đi tiểu được, gây tổn hại đến chức năng của thận hoặc làm viêm nhiễm bàng quang, đường tiết niệu,… Phương pháp chữa trị chính của bệnh u xơ tiền liệt tuyến này đó là phẫu thuật loại bỏ khối u.

Tiền liệt tuyết là bộ phận nhỏ bé những lại rất quan trọng đối với sức khỏe của nam giới. Nếu không quan tâm đến những dấu hiệu, triệu chứng của cơ thể cũng như giữ gìn một lối sống lành mạnh để phòng tránh bệnh dẫn đến suy giảm sức khỏe, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tinh thần của phái mạnh.