Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Những điều cần biết khi học Cao đẳng Điều dưỡng

Cập nhật: 24/04/2023 14:45 | Trần Thị Mai

Điều dưỡng là ngành học thu hút được nhiều sự quan tâm lựa chọn của các bạn trẻ. Để nắm rõ hơn thông tin về ngành học này, bạn đọc hãy cũng theo dõi những điều cần biết khi học Cao đẳng Điều dưỡng ở bên dưới bài viết.  

Những điều cần biết khi học Cao đẳng Điều dưỡng

Ngành Điều dưỡng là gì? Những tố chất để trở thành điều dưỡng viên giỏi

Điều dưỡng là ngành nghề đóng vai trò quan trọng của hệ thống đào tạo ngành Y tế. Nhiệm vụ của người làm nghề điều dưỡng viên là đảm bảo và nâng cao sức khỏe cho người bệnh bằng cách theo dõi tình trạng sức khỏe bệnh nhân, hỗ trợ động viên về mặt tinh thần để họ có thể hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Điều dưỡng viên cũng là người hỗ trợ bác sĩ trong suốt quá trình điều trị bệnh của người bệnh từ lúc khám đến khi phục hồi.

Ngành nghề nào cũng sẽ có những tố chất để giúp bạn tiến xa hơn trong sự nghiệp. Với ngành nghề điều dưỡng cũng vậy, để trở thành điều dưỡng viên giỏi bạn cần có các tố chất như:

  • Cẩn thận và sạch sẽ: do đặc thù của công việc điều dưỡng là chăm sóc cho người bệnh nên yêu cầu đặt ra là điều dưỡng phải cẩn thận, tỉ mỉ trong từng công việc. Trong quá trình điều trị cơ thể người bệnh sẽ rất nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường không sạch sẽ nên đức tính không thể thiếu đối với công việc chăm sóc.
  • Kỹ năng giao tiếp: cách nói chuyện giữa điều dưỡng viên và người bệnh hoặc người nhà bệnh nhân vô cùng quan trọng. Nếu bạn giao tiếp tốt sẽ tạo được thiện cảm, lòng tin từ người bệnh đến bạn. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn vì ngoài việc chăm sóc, hỗ trợ sinh hoạt và điều trị thì điều dưỡng viên còn cần chia sẻ, tâm sự cùng với người bệnh.
  • Ham học hỏi, kinh nghiệm chuyên môn tốt: để hoàn thành tốt công việc được giao thì trước tiên ngay còn khi ngồi trên ghế nhà trường sinh viên cần chăm chỉ học tập, nắm vững các kiến thức từ cơ bản đến chuyên môn. Tích cực học hỏi ngay cả trên giảng đường, học tập từ sách vở, đồng nghiệp… để nắm chắc nghiệp vụ để hạn chế tới mức tối đa các tình huống xấu trong quá trình chăm sóc bệnh nhân.
  • Có tính kiên nhẫn: mỗi người bệnh sẽ có tình trạng sức khỏe và tính tình khác nhau, do đó mà người điều dưỡng viên cần có tính kiên nhẫn và rèn luyện tốt đức tính đó. Vì đôi lúc bạn sẽ nhận được những than thở, trách móc, sự không hợp tác từ người bệnh.
  • Tinh thần mạnh mẽ: phần lớn công việc của điều dưỡng là dành thời gian cho người bệnh và có quá nhiều việc cần làm. Nên điều cốt lõi với bạn là cần phải chịu được áp lực của công việc và thật sự có tâm với nghề, thấu hiểu cho nỗi đau của người bệnh.

Xem thêm:

Công việc của cử nhân ngành Điều dưỡng là gì?

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng nên kéo theo đó sẽ là cơ hội việc làm cho ngành Điều dưỡng. Một số các công việc mà cử nhân ngành Điều dưỡng có thể chọn lựa làm như:

  • Hầu hết các sinh viên sau khi tốt nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm nên sẽ làm việc tại các cơ sở y tế như bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở chăm sóc sức khỏe tư nhân, Nhà nước…
  • Với những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và có tay nghề cao thì có thể đảm nhiệm công việc điều dưỡng trường. Thực hiện quản lý chăm sóc và xây dựng các kế hoạch liên quan đến công tác chăm sóc người bệnh.
  • Mở các dịch vụ chăm sóc: bạn là người thích tự do, có năng lực về kinh tế và chuyên môn thì có thể tự  mở các dịch vụ chăm sóc – tư vấn sức khỏe.
  • Thực hiện giảng dạy, nghiên cứu với vị trí giảng viên, trợ giảng…. tại các đơn vị như trường học hoặc viện khoa học…
nhung-dieu-can-biet-khi-hoc-dieu-duong
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh ngành Cao đẳng Điều dưỡng năm 2023

Tại sao nên học Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những trường đi đầu về việc áp dụng chương trình giáo dục với 70% thực hành và 30% lý thuyết, chính điều này sẽ giúp sinh viên tiếp thu tốt hơn các tiết học vào thực tế nghề nghiệp. 

Hàng năm nhà trường nhận được hàng nghìn hồ sơ đăng ký xét tuyển tại nhà trường. Lý do vì sao Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn lại thu hút được nhiều số lượng lớn thí sinh như vậy?

Ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường sẽ giúp các thí sinh và phụ huynh có cái nhìn chi tiết hơn về trường, cụ thể như:

  • Trường có giấy phép đào tạo của Bộ Lao động thương binh và xã hội.
  • Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM là “chỉ cần thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia” là có thể đăng ký theo học ngành Cao đẳng Dược tại nhà trường. Cùng với đó để tạo điều kiện cho các thí sinh có học lực khá vẫn theo học được ngành Y Dược thì nhà trường sẽ theo hình thức xét tuyển mà không cần phải thi tuyển. Có như vậy cũng giải quyết được những băn khoăn, lo lắng của các thí sinh, quý phụ huynh mỗi khi bước vào quãng thời gian chọn ngành, nghề.  
  • Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao và nhiệt huyết trong công tác giảng dạy.
  • Mức học phí ổn định. Mỗi tháng là 1.300.000 VNĐ/ tháng. Năm 2023, nhà trường áp dụng chính sách miễn giảm 100% học phí học kỳ 1 cho các thí sinh làm thủ tục nhập học trước ngày 31/7.
  • Thời gian đào tạo Cao đẳng chính quy: 03 năm. Tốt nghiệp ra trường được cấp bằng Cao đẳng Y Dược chính quy, được thi liên thông Đại học Y Dược Tp HCM theo quy định của Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT.
  • Trang bị kỹ năng mềm cho sinh viên trong quá trình học như giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, tin học văn phòng, ngoại ngữ...
  • Hoàn toàn được liên thông lên các trường Đại học Y dược trên toàn quốc có tuyển sinh đào tạo liên thông
  • Cơ sở vật chất Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được trang bị đầy đủ nhằm phục vụ tốt cho các tiết học thực hành của sinh viên. 

Hy vọng những chia sẻ ở trên đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về những điều cần biết khi học Cao đẳng Điều dưỡng, hãy thường xuyên ghé chuyên mục của nhà trường để cập nhật nhanh chóng tin tức hướng nghiệp hữu ích.