Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Có nên liên thông Cao đẳng Dược không?

Cập nhật: 22/02/2023 09:07 | Trần Thị Mai

Liên thông cao đẳng Dược là một chương trình đào tạo khá phổ biến hiện nay tại các trường Cao đẳng Y Dược. Vậy có nên liên thông cao đẳng Dược không? Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn hệ học liên thông Cao đẳng Dược.  

Có nên liên thông Cao đẳng Dược không?

Có nên liên thông Cao đẳng Dược không?

Theo quy định của Bộ GD-ĐT đào tạo liên thông là biện pháp tổ chức đào tạo trong đó người học được sử dụng kết quả học tập đã có để học tiếp ở trình độ cao hơn cùng ngành đao tạo hoặc khi chuyển sang ngành đào tạo hoặc trình độ đào tạo khác. Loại hình liên thông được tổ chức theo hình thức chính quy hoặc vừa làm vừa học.

Mục đích của đào tạo liên thông Cao đẳng Dược là tạo cơ hội học tập cho người học và phát triển ngành phù hợp với nhu cầu của xã hội, tiết kiệm chi phí nâng cao hiệu quả trong đào tạo. Chương trình học sẽ giúp các sinh viên đã tốt nghiệp Trung cấp các nhóm ngành sức khỏe trau dồi thêm kiến thức chuyên môn.

Theo quy định mới của Bộ Y tế thì từ năm 2021 sẽ ngừng nhận các sinh viên hệ Trung cấp và đến năm 2025 tiến hành loại bỏ hoàn toàn chức danh cán bộ y tế hệ Trung cấp. Do đó để công việc hiện tại không bị thụt lùi trong tương lai, người học Trung cấp bắt buộc phải học liên thông lên Cao đẳng.

Trên thực trạng ngành Dược của nước ta hiện nay đang trong tình trạng thiếu hụt nhân lực, trong đó tỷ lệ dược sĩ có bằng đại học, cao đẳng còn thấp và chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của xã hội ngày càng gia tăng. Mà hầu hết các cơ sở hiện nay đưa ra yêu cầu tuyển dụng ngành Dược là có trình độ ít nhất từ Cao đẳng trở lên.

Từ đó việc học liên thông Cao đẳng Dược là lựa chọn hợp lý cho các thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp.

Môi trường học liên thông cao đẳng dược  trường cao đẳng Y dược sài gòn
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo Liên thông Cao đẳng Dược gắn liền lý thuyết - Thực hành

Ưu điểm của việc học liên thông Cao đẳng Dược

Hãy cũng tìm hiểu các lợi ích của lựa chọn học liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng Dược để từ đó có thêm thông tin trả lời cho thắc mắc: Có nên học liên thông Cao đẳng Dược không?

1. Có thêm nhiều cơ hội thăng tiến

Trong quá trình học liên thông Cao đẳng Dược bạn sẽ được học hỏi thêm nhiều kiến thức, nâng cao tầm hiểu biết và các kỹ năng chuyên ngành khác, đặc biệt khi Y Dược là ngành học  có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng mọi người nên việc tích lũy kiến thức, kinh nghiệm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Khi bạn học liên thông cao đẳng và có trình độ cao hơn thì sẽ được xem xét đề cử lên chức vụ cao hơn hiện hàng  và phù hợp với trình độ chuyên môn của bạn.

Sở hữu tấm bằng Cao đẳng Dược chính quy bạn cũng có thể tiếp tục học lên Đại học ở tất cả các trường Đại học Y dược trên toàn quốc có tuyển sinh đào tạo liên thông.

2. Gia tăng mức thu nhập

Đầu tiên bạn sẽ đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng Dược sĩ Cao đẳng và Đại học, hơn nữa tấm bằng Cao đẳng chính quy sẽ giúp bạn nhận được công việc với điều kiện, mức lương tốt hơn so với trình độ Trung cấp.

3. Thời gian học linh hoạt

Thường thời gian học liên thông Cao đẳng Dược các trường sẽ sắp xếp lớp học vào tối thứ 2 – thứ 6 hoặc trong ngày thứ 7 – chủ nhận để những bạn đi làm cũng sẽ lựa chọn được khung giờ hợp lý để không gây ảnh hưởng đến công việc của hiện tại.

4. Có thêm nhiều mối quan hệ

Trong công việc mối quan hệ đóng vai trò quan trọng, có nhiều mối quan hệ thì đồng thời bạn sẽ nhận thêm nhiều sự hỗ trợ và giúp đỡ.

Việc học liên thông Cao đẳng dược các bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều giảng viên mới và đồng nghiệp.

5. Chương trình đào tạo ngắn

Học cao đẳng dược mấy năm? Đối với hệ Cao đẳng chính quy tại Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sinh viên sẽ cần học tập trong vòng 3 năm. Tuy nhiên chương trình đào tạo liên thông Cao đẳng Dược chỉ diễn ra trong thời gian ngắn khoảng từ 18 – 20 tháng, sau đó sẽ được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy. Với thời gian sẽ bằng một nửa chương trình đào tạo chính quy, tuy nhiên chương trình đào tạo của nhà trường vẫn đảm bảo trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng của trình độ Cao đẳng.

Điều kiện xét tuyển Liên thông nên Cao đẳng Dược TPHCM

Khi đã có câu trả lời: Có nên liên thông Cao đẳng Dược không? thì thí sinh hãy tìm hiểu thêm điều kiện xét tuyển liên thông Cao đẳng Dược.

Học Cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất? Nhằm tạo cơ hội cho sinh viên có mong muốn theo học hệ Liên thông Cao đẳng Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đưa ra điều kiện liên thông Cao đẳng Dược như:

  • Tất cả các thí sinh đã tốt nghiệp hệ trung cấp các nhóm ngành sức khỏe  như (trung cấp dược, trung cấp điều dưỡng…), không nắm trong thời gian thi hành án hoặc bị truy cứu  trách nhiệm hình sự, đồng thời có đủ sức khỏe để tham gia học.

Tuy nhiên thời gian học sẽ được quy định tùy thuộc vào từng nhóm đối tương như:

  • Thời gian học 18 tháng đối với các thí sinh đã tốt nghiệp hệ Trung cấp dược.
  • Thời gian học 20 tháng đối với các thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp Y dược nhưng liên thông chép ngành.

Nhà trường sẽ tiến hành thi tuyển các môn bạn cần trải qua trong kỳ thi như: Môn thi cơ sở, môn thi cơ sở ngành, môn thi chuyên ngành.

co-nen-hoc-lien-thong-cao-dang-duoc-khong
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn - địa chỉ đào tạo liên thông Cao đẳng Y Dược uy tín, chất lượng

Thời gian đăng ký xét tuyển liên thông: nhà trường liên tục tuyển sinh quanh năm nên bất cứ thí sinh có mong muốn học hãy đăng ký tại Website của nhà trường hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại nhà trường.

Ngoài ra nhà trường còn tiến hành tuyển sinh Cao đẳng Dược, Cao đẳng điều dưỡng, Cao đẳng hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật phục Hồi chức năng, Cao đẳng Xét nghiệm Y học. Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM là bao nhiêu? Đối với các ngành Cao đẳng Y Dược chính quy nhà trường sẽ tiến hành hình thức tuyển sinh: Xét học bạ nên các bạn thí sinh không cần quá lo lắng về vấn đề điểm chuẩn để được vào trường.

Hy vọng các chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn đọc, từ đó sẽ biết được có nên học liên thông Cao đẳng Dược không? và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất dành cho bản thân.