Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Dược sĩ cao đẳng là gì? Dược sĩ cao đẳng học những gì?

Cập nhật: 22/02/2023 15:29 | Trần Thị Mai

Dược sĩ Cao đẳng là gì? Dược sĩ cao đẳng học những gì? Học dược sĩ cao đẳng ra trường làm gì?... đây là thắc mắc của rất nhiều các bạn trẻ đang có dự định muốn theo học ngành Dược. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp chi tiết nhất.  

Dược sĩ cao đẳng là gì? Dược sĩ cao đẳng học những gì?

Dược sĩ Cao đẳng là gì?

Dược sĩ là một ngành nghề trong hệ thống y tế làm công tác chuyên môn về Dược, học cũng sẽ tham gia vào quá trình điều trị cho bệnh nhân thông qua việc theo dõi điều trị bằng thuốc hoặc giải thích các kết quả lâm sàng thông  qua việc kết hợp với thầy thuốc hay nhân viên Y tế khác.

Thông thường khi nhắc đến ngành Dược sĩ mọi người thường nghĩ rằng làm nhân viên bán thuốc tại các quầy thuốc. Tuy nhiên trên thực tế thì hiện nay song song với sự phát triển về kinh tế thì lĩnh vực hoạt động của ngành Dược ngày càng có nhiều cơ hội hơn, nên thường xuyên tham gia vào công tác bảo vệ, chăm sóc  sức khỏe cộng đồng, điều này sẽ khẳng định vai trò quan trọng với xã hội.

Hiện nay dược sĩ được chia thành nhiều loại theo từng hệ học phù hợp như Dược sĩ Đại học, Dược sĩ Cao đẳng, Dược sĩ Trung cấp.

Dược sĩ cao đẳng là các dược sĩ tốt nghiệp hệ Cao đẳng chính quy, văn bằng 2, liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng.

Chức năng và nhiệm vụ của Dược sĩ Cao đẳng sau khi tốt nghiệp thực hiện quản lý bảo quản và cung ứng thuộc tại đơn vị công tác theo đúng kỹ thuật, hoặc thăm gia  vào công tác sản xuất thuốc, lập kế hoạch về cung cấp thuốc, tham gia tiếp theo các chương trình về Y tế.

Ngoài kiến thức được học trong nhà trường thì người Dược sĩ cần phải bổ sung kiến thức chuyên môn nghiệp vụ trong suốt quá trình làm việc nhằm nâng cao trình độ, bảo vệ sức khỏe cho người dân. Ngày nay nguồn nhân lực chất lượng cao hoạt động trong ngành Dược đang thiếu hụt trầm trọng, đây cũng chính là cơ hội việc làm và lựa chọn học Dược sĩ Cao đẳng.

Tốt nghiệp Dược sĩ Cao đẳng ra làm gì?

Học Dược ra làm gì? Khi tốt nghiệp sinh viên có thể dễ dàng tìm việc với nhiều vị trí khác nhau, cụ thể một số các công việc phổ biến như:

Dược sĩ nghiên cứu thuốc: bào chế thuốc hoặc tham gia sản xuất thuốc tại các công ty Dược phẩm trong và ngoài nước, những tập đoàn tư nhân kinh doanh dược phẩm đã được cấp phép hoạt động.

Phân phối tiếp thị thuốc: Dược sĩ lựa chọn công việc này sẽ thực hiện vai trò  tiếp thị, giới thiệu hoặc phân phối thuốc đến bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc, quầy thuốc. Những Trình dược Viên này cần được đào tạo đầy đủ kiến thức, kỹ năng chuyên môn tay nghề để hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Công việc kiểm nghiệm thuốc: thực hiện làm việc tại các Viện kiểm nghiệm Trung ương, phòng kiểm nghiệm tại các công ty, xí nghiệp sản xuất thuốc hoặc những trung tâm kiểm nghiệm tỉnh.

Tham gia đào tạo và giảng dạy kiến thức liên quan đến ngành Dược tại các trường Cao đẳng, Đại học. Tuy nhiên để có thể giảng dạy thì bạn cần phải học thêm cao lên trình độ Thạc sĩ.

Ngoài ra đối với những Dược sĩ có năng lực, tích lũy kinh nghiệm, ham học hỏi sẽ tự mở hiệu thuốc kinh doanh, mở các quầy thuốc…

Dược sĩ cao đẳng học những gì
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh đào tạo ngành Dược

Địa chỉ học Cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất?

Để đảm bảo chất lượng học tập tốt nhất cũng như phù hợp với năng lực, trình độ của bản thân để cân nhắc lựa chọn cho bản thân địa chỉ đào tạo Cao đẳng dược tốt nhất.  Việc chọn học Cao đẳng Dược sẽ là con đường dẫn đến thành  công sớm cho các bạn trẻ theo đuổi ngành Dược.

Nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cao cho xã hội, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tiếp tục tiến hành tuyển sinh ngành Cao đẳng Dược. Phương thức xét tuyển học bạ tiếp tục được nhà trường tuyển sinh năm 2023, điều này sẽ tạo điều kiện cho những thí sinh có học lực không quá xuất sắc cũng có thể tham gia học.

Nhà trường luôn chú trọng đến đào tạo nguồn nhân lực ngành Dược trình độ cao bằng việc áp dụng chương trình đào tạo mô hình bệnh viện – nhà trường, đào tạo lý thuyết gắn liền với thực hành.

Học Cao đẳng Dược bạn được trang bị kiến thức về: Pháp luật – Tổ chức và quản lý dược, Bào Hóa dược, Dược liệu, Dược lý, Quản lý tồn trữ thuốc, Kiểm nghiệm thuốc, Thực tập tại nhà thuốc, Thực tập tại Bệnh viện, Bệnh học cơ sở, Pháp chế dược, Đảm bảo chất lượng thuốc, Kỹ năng giao tiếp và tư vấn dược, Dược lâm sàng, Quản trị kinh doanh và Marketing dược, Dược học cổ truyền, …

Nhà trường hết sức tạo điều kiện cho sinh viên được thực tập trải nghiệm tại các hệ thống bệnh viện, các phòng khám hoặc công ty chuyên nghiên cứu, sản xuất, bào chế dược phẩm. Với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn sâu luôn theo sát, hướng dẫn định hướng kịp thời cho sinh viên trong quá trình học và hành đảm bảo sinh viên có trình độ vững chắc. 

Đặc biệt khi tốt nghiệp tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sinh viên sẽ được giới thiệu việc làm đến những đơn vị hợp tác cùng nhà trường.

Nên có thể thấy rằng việc lựa chọn Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một sự lựa chọn sáng suốt..

Để đăng ký xét tuyển vào nhà trường bằng cách các thí sinh làm hồ sơ với các cách xét tuyển như:

  • Cách 1: Đăng ký nhập học trực tuyến trên website nhà trường TẠI ĐÂY
  • Cách 2: Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh của Trường;
  • Cách 3: Chuyển hồ sơ đăng ký xét tuyển vào qua đường bưu điện đến địa chỉ của Nhà trường.

Hy vọng với những thông tin ở trên đã giúp bạn đọc có lời giải đáp cho thắc mắc Dược sĩ Cao đẳng là gì?. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng và có cho mình sự lựa chọn đúng đắn.