Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Review ngành Dược trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn

Cập nhật: 01/04/2024 08:23 | Trần Thị Mai

Với những bạn mong muốn làm Dược sĩ trong tương lai thì việc theo đuổi ngành Dược sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ. Bài viết dưới đây sẽ review ngành dược trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn, bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé!  

Review ngành Dược trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn

Tìm hiểu thực trạng ngành Dược

Dược là ngành học liên quan đến lĩnh vực thuốc thang bao gồm việc nghiên cứu mối quan hệ giữa thuốc với cơ thể và cách dùng  thuốc để chữa bệnh. Chuyên ngành Dược sẽ chia thành nhiều nhánh nhỏ như nghiên cứu,  sản xuất, phân phối, quản lý, hướng dẫn cách dùng  và liều lượng an  toàn… tất cả nhằm đảm bảo an toàn cho  người dùng.

Trên thế giới hiện nay nhu cầu về nhân lực ngành Dược không ngừng gia tăng. Theo thống kê của Cục quản lý Dược Việt Nam thì thực tế tỷ lệ Dược sĩ của các quốc fia chỉ mới đạt 1,19/ 10.000 dân, trong số đó thì có khoảng hơn 10.000 Dược sĩ đang làm sản xuất tại các cơ sở kinh doanh, bệnh viên và các cơ quan quản lý nhà nước về ngành Dược. Uớc tính nhân lực còn thiếu trong giai đoạn tới, điều này cho thấy sự thiếu hụt ngày càng trầm trọng hơn khi nguồn vốn của các công ty, tập đoàn sản xuất thuốc. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên theo đuổi đam mê ngành này. 

Thực trạng ngành dược hiện nay
Triển vọng ngành dược phẩm 2025: Nhu cầu thuốc và xây dựng nhà máy dược phẩm GMP tăng mạnh trở lại

Tùy thuộc vào từng vị trí, công việc khác nhau mà mức lương ngành Dược sẽ không giống nhau. Tuy nhiên, về cơ bản ngành Dược mang lại cơ hội việc làm rất lớn với mức lương cao, đó là khẳng định của những người đã tốt nghiệp và đang công tác trong ngành dược.

Tuy nhiên do đặc thù của ngành Y Dược nên để trở thành Dược sĩ chuyên  nghiệp thì cần phải có các tố chất như: cần phải có trí tuệ, sự thông minh, đức tính chăm chỉ, cần cù, chịu khó và cần có đức hy sinh vì người khác, ham đọc sách và ưa thích khám phá, có khả năng làm việc độc lập và tự nghiên cứu…

Review ngành Dược trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã có hơn 15 năm hình thành và phát triển đào tạo ngành Y Dược. Ngôi trường được đánh giá cao về chất lượng đào tạo, hàng năm cung cấp số lượng lớn nguồn nhân lực ngành Y lớn cho nước nhà.

Sinh viên học ngành Dược tại nhà trường sẽ được trang bị các kiến thức khoa học và dược học cơ bản để có đầy đủ những kiến thức chuyên môn về sự chuyển hóa thuốc trong cơ thể, đồng thời các phản ứng bất lợi của thuốc và công thức kết hợp thuốc để tăng hiệu quả chữa bệnh. Sau khi hoàn thành chương trình học 3 năm tại nhà trường, sinh viên sẽ có kiến thức về cách sử dụng thuốc hiệu quả, kiến thức trong sản xuất và phân phối, quản lý dược phẩm. Cụ thể sau khi tốt nghiệp ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có thể làm việc tại các vị trí như:

  • Thực hiện các công việc tại bệnh viện, trạm y tế, kết hợp với những bác sĩ để theo dõi và điều trị bệnh, hướng dẫn người bệnh.
  • Trở thành nghiên cứu viên hoặc làm việc tại các công ty sản xuất, xí nghiệp, tập đoàn kinh doanh Dược.
  • Làm chuyên viên kiểm tra, kiểm soát chất lượng tại các trung tâm kiểm  nghiệm dược phẩm.
  • Tham gia vào đào tạo, nghiên cứu các môn chuyên ngành.
  • Những người có năng lực chuyên môn thì mở quầy thuốc tư nhân.
  • Tiến hành đào tạo thế hệ tương lai tại các trung tâm, trường Cao đẳng đào tạo ngành Dược.
  • Làm việc tại các cơ sở sản xuất thuốc: Tại đây các bạn sẽ thực hiện các công việc như nghiên cứu các loại thuốc mới, bào chế thuốc, đảm bảo chất lượng của thuốc khi đưa đến tay người tiêu dùng…
Review ngành Dược trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là địa chỉ đào tạo ngành Y Dược uy tín, chất lượng

Một số ưu điểm ngành dược trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn lý giải vì sao từ nhiều năm trước đã thu hút được số lượng lớn thí sinh theo học:

  • Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn có đội ngũ giảng viên uy tín, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và có tâm huyết trong ngành nghề.
  • Cơ sở vật chất, phòng học thực hành, thí nghiệm được nhà trường chú trọng đầu tư và cập nhật thường xuyên theo chuẩn của Bộ Y tế.
  • Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn chủ động liên kết với bệnh viện, trung tâm y tế, nhà thuốc trên địa bàn để tạo điều kiện sinh viên có cơ hội thực hành song song với lý thuyết.
  • Mức học phí Cao đẳng Dược, phù hợp với hoàn cảnh của từng đối tượng sinh viên khác nhau. Bên cạnh đó, nhà trường còn có nhiều chính sách an sinh xã hội nhằm tạo điều kiện cho sinh viên trong suốt thời gian học tại trường. Đặc biệt trong năm 2024, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thực hiện chính sách miễn giảm 100% học phí năm 2024 cho thí sinh đăng ký nhập học và xét tuyển trước ngày 31/08/2024.
  • Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được cấp bằng Cao đẳng Dược hệ chính quy. Theo thống kê sinh viên tốt nghiệp tại nhà trường có tới 98% sinh viên khi ra trường tìm được việc làm phù hợp với năng lực bản thân.

Với những review ngành dược trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn sẽ giúp thí sinh hoàn toàn có thể yên tâm theo học và không còn lo lắng đến cơ hội việc làm sau này. Năm 2024, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược với điều kiện các bạn trẻ đã tốt nghiệp THPT với thời gian đào tạo 3 năm.

Thí sinh nếu muốn tham gia đăng ký xét tuyển tại nhà trường có thể tiến hành theo 3 cách thức dưới đây:

Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại địa chỉ đào tạo Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn

Cách 2: Đăng ký xét tuyển trực tuyến trên website của nhà trường.

Cách 3: Gửi hồ sơ qua đường bưu điện tới các địa chỉ đào tạo của nhà trường. 

Sau khi đăng ký trực tuyến thành công, phòng tuyển sinh của nhà trường sẽ gọi điện lại xác nhận thông tin và gửi giấy báo nhập học theo từng chuyên ngành thí sinh đã đăng ký là Cao đẳng Dược TPHCM, Cao đẳng Hộ sinh hay các chuyên ngành khác.... cho những đối tượng thí sinh đáp ứng đủ điều kiện tuyển sinh.

Mong rằng những review ngành Dược trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn sẽ giúp các bạn nắm rõ thông tin về ngành và lựa chọn được trường chuyên nghiệp để nâng cao kiến thức. Chúc các bạn thành công với sự lựa chọn của mình!