Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Điều kiện xét tuyển cao đẳng hộ sinh Sài gòn 2020

Cập nhật: 08/09/2020 09:59 | Nhâm PT

Điều kiện xét tuyển cao đẳng hộ sinh năm 2020 có gì thay đổi? Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu các thông tin về điều kiện xét tuyển của ngành Hộ sinh dưới bài viết! 

Điều kiện xét tuyển cao đẳng hộ sinh Sài gòn 2020

Ngành Hộ sinh là gì?

Ngành Hộ sinh được hiểu đơn giản là nghề đỡ đẻ, những người làm công tác hộ sinh đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình trước, trong và sau sinh nở của sản phụ. Do tính chất công việc cần sự tỉ mỉ, chu đáo nên đa số người theo ngành này là nữ, rất ít nam theo ngành này.

 

Ngoài những công việc như chăm sóc sức khỏe sinh sản thì nữ hộ sinh còn trực tiếp tư vấn, hướng dẫn các bà mẹ về cách chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng ngừa các bệnh phụ khoa, người Hộ sinh còn giúp các sản phụ tự tin hơn khi chuẩn bị làm mẹ. Một số thủ thuật nữ hộ sinh có thể được phép thực hiện là đặt dụng cụ tránh thai, khám phụ khoa hay hút điều hòa kinh nguyệt.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh TPHCM năm 2020 là gì?

Được đánh giá là đơn vị đi đầu trong hệ thống đào tạo Y Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là cơ sở đào tạo được nhiều thí sinh quan tâm nhất tại TPHCM.

Theo quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, điều kiện tuyển sinh năm 2020 ngành Cao đẳng hộ sinh cũng không có nhiều thay đổi so với năm 2019. Theo đó, để có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh TPHCM năm nay thì các thí sinh cần đáp ứng các điều kiện cơ bản như sau:

  • Là đối tượng đã tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện để theo học Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều Dưỡng, Cao đẳng Vật lý trị liệu, Cao đẳng Xét nghiệm…tại trường.
  • Đối tượng có thể theo học Cao đẳng Hộ sinh có đủ điều kiện sức khỏe bình thường để tham gia học tập tại nhà trường.
  • Đủ điều kiện tiêu chuẩn đạo đức, không vi phạm pháp luật hiện hành, đối tượng không trong thời gian thi hành án hình sự theo quy định của pháp luật của Việt Nam.
  • Không đối tượng nằm trong thời gian thi hành án.

Với điều kiện xét tuyển đầu vào đơn giản, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn nhằm tạo điều kiện thuận lợi có thêm cơ hội cho thí sinh có học lực trung bình, khá theo đuổi đam mê với ngành Hộ sinh trong tương lai. Nhà trường không chỉ áp dụng điều kiện xét tuyển đơn giản mà còn có mức học phí hàng năm rất phù hợp với mọi đối tượng sinh viên, năm 2020 học phí là 900.000 đồng/ tháng. Đây là mức học phí nằm trong khung học phí quy định của Bộ Lao động TB&XH, góp phần giảm áp lực về mặt kinh tế cho sinh viên theo học tại trường. Năm 2020 nhà trường thông báo chính sách miễn giảm 100% học phí học kỳ 1 cho các em học sinh lớp 12 đăng ký xét tuyển trực tuyến các ngành Cao đẳng Dược, Điều Dưỡng, Kỹ Thuật Xét Nghiệm Y Học, Kỹ Thuật Phục Hồi Chức Năng, Hộ Sinh. Thời gian đăng ký trực tuyến và nhập học đến hết ngày 15/09/2020. 

Hình thức xét tuyển:

Nhà trường sẽ áp dụng phương thức xét tuyển thẳng, miễn thi đối với các thí sinh khi nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ngành Cao đẳng Hộ sinh. Thí sinh có nguyện vọng học Cao đẳng Hộ sinh xem xét đủ điều kiện thì có thể nộp hồ sơ về trường để có thể chạm đến ước mơ trở thành một Hộ sinh để chăm sóc cho những đứa trẻ từ khi mới chào đời. Đây sẽ là môi trường đào tạo giúp các bạn trở thành một người vợ, người mẹ tốt trên nhiều phương diện về kỹ năng nghề nghiệp, trình độ chuyên môn và có trách nhiệm với công việc của mình.

Ngành Hộ sinh có nhiều cơ hội việc làm

Ngành Hộ sinh có nhiều cơ hội việc làm

Năm 2020, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dự kiến vẫn sẽ bỏ điểm chuẩn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh mong muốn theo học tại trường, vì vậy, thí sinh không cần lo lắng về mức điểm chuẩn hay mức độ cạnh tranh cao như nhiều trường tuyển sinh ngành nữ Hộ sinh khác.

Thời gian đào tạo:

Thời gian học Cao đẳng Hộ sinh là 3 năm, sau khi tốt nghiệp được Nhà trường cấp bằng Cao đẳng chính quy theo quy định của Bộ Lao động TB&XH và Luật giáo dục nghề nghiệp.

Trên đây là những thông tin về điều kiện xét tuyển cao đẳng hộ sinh năm 2020 cũng như những điều thí sinh cần biết khi học Cao đẳng Hộ sinh. Bài viết hi vọng đã đem đến những tin tức hữu ích cho bạn đọc.

Thí sinh muốn biết thêm thông tin chi tiết cũng như được tư vấn rõ hơn về ngành Hộ sinh hãy gọi đến số Hotline: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898.