Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Cao đẳng Hộ sinh nên học trường nào?

Cập nhật: 22/04/2023 16:05 | Nhâm PT

Muốn theo đuổi ngành Hộ sinh nhưng bạn lại không đủ điểm để xét tuyển vào Đại học thì theo học Cao đẳng Hộ sinh có lẽ là lựa chọn không thể tốt hơn. Vậy Cao đẳng Hộ sinh nên học trường nào? Địa chỉ nào uy tín? Vậy hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Cao đẳng Hộ sinh nên học trường nào?

Có nên học ngành hộ sinh hay không?

Trong một số năm gần đây nguồn nhân lực phục vụ cho ngành hộ sinh tại nước ta đang có sự thiếu hụt trầm trọng do ít sinh viên biết tới. Có thể nhận thấy rõ ở những bệnh viện  nhỏ tuyến huyện, những trạm y tế thôn xã nguồn nhân lực hộ sinh hầu như không đáp ứng được nhu cầu về tư vấn, chăm sóc trẻ sơ sinh và bà mẹ sau sinh nên nhiều người đổ xô lên bệnh viện tuyến trên để sinh đẻ khiến tình trạng quá tải tại các bệnh viện.

nên học cao đẳng hộ sinh ở đâu

Ngành Hộ sinh đóng vai trò quan trọng trong y tế

Hộ sinh không phải chỉ làm những công việc là "đỡ đẻ" mà còn trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ lớn tại các bệnh viện, phòng khám để hỗ trợ các bác sĩ trong quá trình đỡ đẻ, chăm sóc sản phụ và trẻ sơ sinh, chuẩn bị các trang thiết bị y tế, tuyên truyền và tư vấn sức khỏe bà mẹ sau sinh, kế hoạch hóa giá đình…Ngành hộ sinh tại nước ta cho đến nay đã có những thay đổi đáng kể hơn khi không chỉ các bệnh viên nhà nước mà các phòng khám tư nhân và bệnh viện tư nhân đã mở ra nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản của con người. Chính vì thế các sinh viên học ngành Hộ sinh sẽ có cơ hội nhiều trong nghề nghiệp tương lai.

Cao đẳng Hộ sinh nên học trường nào?

Học Cao đẳng Hộ sinh tại TPHCM ở đâu uy tín?

Tính đến năm 2023, ở nước ta ngày càng có nhiều các trường đào tạo ngành Y Dược, có rất nhiều địa chỉ học Cao đẳng Hộ sinh khắp cả nước. Trong số đó, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là địa chỉ đào tạo ngành Y Dược hệ Cao đẳng chất lượng và thu hút được rất nhiều sinh viên mỗi năm. Mục tiêu chung của trường là đào tạo ra nguồn nhân lực Y Dược có chất lượng cho hệ thống y tế của Việt Nam.

Nhiều năm qua, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được đánh giá nằm trong top những trường đào tạo ngành Cao đẳng Hộ sinh TPHCM chính quy uy tín, được nhiều sinh viên theo học. Trở thành sinh viên của trường, sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường học tập năng động, kết hợp học lý thuyết và thực hành một cách bài bản nhất tạo điều kiện hết sức dành cho sinh viên.

Chi phí học tập của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thường ở mức thấp nhất trong các trường đào tạo ngành Cao đẳng Y Dược tại TPHCM. Học phí  năm 2023 là 1.300.000 đồng/tháng, đây là mức học phí phù hợp với đa số người học. Bên cạnh đó, trường còn có thực hiện chính sách miễn giảm 100% học phí học kỳ 1 với các thí sinh nhập học trước ngày 31/7. 

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn luôn được đánh giá là trường có hệ thống cơ sở vật chất tốt, được trang bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ quá trình học tập của sinh viên tại trường như phòng học, phòng thí nghiệm, trung tâm nghiên cứu hiện Trường có hai cơ sở đào tạo bao gồm:

  • Cơ sở 1:  Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM 
  • Cơ sở 2: Toà nhà PTT – Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

Chương trình đào tạo ngành Hộ sinh cũng được xây dựng rất chuyên nghiệp, bài bản và hiện đại áp dụng mô hình Trường học- Nhà thuốc bệnh viện để sinh viên có cơ hội thực hành nhiều hơn. Với mô hình đào tạo này sẽ giúp cho sinh viên không chỉ nắm vững được các kiến thức lý thuyết mà còn được chú trọng thực hành về kỹ năng chuyên môn sau này.

Ngành Hộ sinh với nhiều cơ hội việc làm tương lai

Ngành Hộ sinh với nhiều cơ hội việc làm tương lai

Bỏ qua mối quan tâm về điểm chuẩn ngành Hộ sinh, điều kiện tuyển sinh của Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thuận lợi cho thí sinh khi áp dụng phương thức tuyển thẳng những thí sinh đã tốt nghiệp Trung học phổ thông; có sức khỏe tốt để hoàn thành chương trình đào tạo của nhà trường, có lý lịch rõ ràng và thực hiện đầy đủ các bước theo quy trình xét tuyển của trường.

Học Cao đẳng Hộ sinh tại Hà Nội ở đâu uy tín?

Ở Hà Nội có khá nhiều địa chỉ đào tạo Cao đẳng Hộ sinh, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ các trường Cao đẳng Y Dược uy tín sau đây:

  • Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch: Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội.
  • Cao đẳng Y tế Bạch Mai: 78 Giải Phóng – Phương Mai – Q. Đống Đa – Hà Nội.
  • Cao đẳng Y tế Hà Đông: 39 Nguyễn Viết Xuân – Quang Trung – Q. Hà Đông – Hà Nội.
  • Cao đẳng Y Dược Hà Nội: Có 3 cơ sở:

Tại Hà Nội: Số 225 Trường Chinh – Q. Thanh Xuân – Hà Nội (Viện Y Học Phòng Không Không Quân).

Tại Bắc Ninh: Khu Khúc Toại – Phường Phúc Xuyên – TP. Bắc Ninh.

Tại Hải Phòng: Số 143/109 đường Trường Chinh – Kiến An – Hải Phòng.

Là ngành nghề triển vọng và có nhiều cơ hội rộng mở trong tương lai, ngành Cao đẳng Hộ sinh ngày càng được nhiều bạn trẻ theo đuổi.  Ngành Hộ sinh có vai trò quan trọng trong công tác khám chữa bệnh hiện nay, là ngành nghề khá mới mẻ và nhiều triển vọng, bạn trẻ theo đuổi ngành nghề này có cơ hội lớn để phát triển bản thân.

Trên đây là những Trường Cao đẳng Y Dược đào tạo ngành Hộ sinh được đánh giá là tốt nhất cả nước. Với đội ngũ giảng viên trình độ cao, cùng các trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại sinh viên sẽ được tiếp cận kiến thức chuyên sâu một cách chính xác và đầy đủ. Hi vọng qua bài viết "Cao đẳng Hộ sinh nên học trường nào?" các em học sinh có thêm cho mình lựa chọn cho môi trường học tập của mình trong kỳ tuyển sinh sắp tới.