Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Muốn học ngành hộ sinh thì phải thi khối nào?

Cập nhật: 24/04/2023 10:06 | Thu Hương

Cũng như nhiều ngành khác trong nhóm ngành sức khỏe, hiện nay ngành hộ sinh đang bị thiếu nguồn nhân lực trầm trọng khi mỗi ngày đều có hàng ngàn trẻ em được sinh ra và cần được chăm sóc sức khỏe. Không bỏ lỡ cơ hội nhiều thí sinh đã có nguyện vọng học ngành này nhưng lại đang băn khoăn không biết phải thi khối nào? Các môn học của ngành hộ sinh gồm những môn gì? Đọc bài này sẽ giúp bạn có được câu trả lời chính xác.

Muốn học ngành hộ sinh thì phải thi khối nào?

Học Hộ sinh phải thi khối nào?

Nhiều bạn muốn học ngành Hộ sinh tại các trường Y dược nhưng những trường Đại học nổi tiếng thường có mức điểm thi khá cao khoảng từ 19 -20 điểm với các khối A&B. Sau kỳ thi ĐH nhiều bạn đã không thể thực hiện ước mơ đỗ vào trường đại học mình mong muốn.

hộ sinh học khối nào

Tuyển sinh ngành hộ sinh theo hình thức xét tuyển

Nhưng đó cũng không phải là cánh cửa cuối cùng, nếu vẫn còn quyết tâm với nghề, bạn có thể xét tuyển vào ngành cao đẳng Hộ sinh của Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn với phương thức tuyển sinh đơn giản. Vì nhà trường đã bỏ phương thức tuyển sinh bằng điểm chuẩn Cao đẳng Hộ sinh. Nên thí sinh chỉ cần có bằng THPT tức là chỉ cần tốt nghiệp cấp 3 là có thể đăng ký học tại trường.

Với thời gian học là 3 năm, bạn sẽ có đầy đủ kiến thức và kỹ năng thực tế có thể làm việc như một nhân viên hộ sinh chuyên nghiệp. Nữ hộ sinh có nhiệm vụ chính là chăm sóc, tư vấn sức khỏe cho phụ nữ mang thai, gia đình và cộng đồng. Đây là một nghề độc lập quan trọng trong hệ thống Y tế của mỗi quốc gia.

Các môn học khi học ngành Hộ sinh

các môn học ngành hộ sinh

Thực hành hộ sinh tại lớp học 

Khi học ngành Hộ sinh tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn các thí sinh phải học theo khung chương trình đào tạo Cao đẳng Hộ sinh bao gồm:

  • Kiến thức cơ bản: Cũng như tất cả các trường CĐ, ĐH khác, trước khi học vào các môn chuyên ngành thì sinh viên cần phải nắm vững những môn cơ bản trước. Các môn học bao gồm: Chủ nghĩa Mac – Lê nin, toán xác xuất thống kê, đường lối Cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam,…
  • Kiến thức cơ sở ngành: Giải phẫu, sinh lý bệnh, Sinh lý,… Đây là những môn học chung dành cho các sinh viên ngành Y dược để nắm vững nền tảng cơ bản trước khi vào học những kiến thức chuyên môn cụ thể.
  • Kiến thức chuyên ngành: Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé, chăn sóc sản phụ trước, trong và sau sinh,…Đây là những môn học quan trọng nhất trong quá trình học vì những kiến thức chuyên ngành là những kiến thức quyết định sinh viên sau khi ra trường có làm được việc hay không. Sinh viên càng nắm chắc những kiến thức này thì càng có tay nghề vững vàng và đảm bảo làm tốt công việc hơn sau khi ra trường.

Nếu yêu thích ngành Cao đẳng Hộ sinh TPHCM thì hãy làm ngay hồ sơ nộp về trường theo hướng dẫn tại đây dể được sắp xếp lịch học sớm. Tương lai nằm trong tay bạn, hãy hành động ngay từ ngày hôm nay.