Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học ngành Hộ sinh có khó không? Nam giới có học được không?

Cập nhật: 24/04/2023 10:17 | Thu Hương

Hiện nay với tiềm năng công việc lớn, ngành hộ sinh đang được nhiều bạn trẻ quan tâm. Nhưng liệu học ngành Hộ sinh có khó không và nam giới học ngành này có được không?

Học ngành Hộ sinh có khó không? Nam giới có học được không?

Hộ sinh là ngành đóng vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế của Việt Nam. Nếu bạn đang băn khoăn việc học ngành Hộ sinh có khó không và nam giới có học được hay không thì hãy đọc bài viết này nhé!

Học ngành Hộ sinh có khó không?

Khi bắt đầu có ý định học tập một ngành nghề mới, ai cũng đặt ra câu hỏi: “Liệu học ngành này có khó không? Cơ hội xin việc sau khi ra trường là như thế nào?” Đối với ngành Cao đẳng Hộ sinh cũng vậy.

Tuy nhiên nếu ai cũng giữ cho mình tâm lý lo sợ như vậy thì bạn sẽ không thể theo học bất kỳ một ngành nghề nào được. Vì vậy trước hết hãy tìm hiểu thật kỹ về nhiệm vụ của một người làm nghề hộ sinh cũng như điểm chuẩn Cao đẳng Hộ sinh xem bạn có phù hợp và có năng lực hay không.

ngành hộ sinh có khó không

Làm công việc hộ sinh có khó không?

Nhiệm vụ chính của một nữ hộ sinh là hỗ trợ, chăm sóc phụ nữ trong quá trình họ mang thai đến lúc sinh đẻ. Ngoài ra sẽ còn một số nhiệm vụ nữa tùy theo sự phân công của từng nơi công tác và trưởng khoa như: chuẩn bị dụng cụ, tư vấn sức khỏe cho gia đình và cộng đồng,…Và để làm được điều này thì những nhân viên hộ sinh cần phải có những kỹ năng nghề nghiệp như sau:

  • Phải có kỹ năng thực hành tốt để hạn chế tối đa sai sót khi làm việc vì đây là ngành liên quan đến sức khỏe của con người
  • Để hợp tác được với đồng nghiệp, nắm bắt được tâm lý của thai phụ và người thân của họ cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt
  • Phải có kỹ năng chuyên môn tốt trong việc nhận biết, phân biệt được sản phụ trong trọng thái bệnh lý và bình thường cũng như kiến thức về giải phẫu sinh lý sản phụ trong từng giai đoạn phát triển khác nhau.
  • Cần có đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cũng như kinh nghiệm về chăm sóc mẹ và bé một cách khoa học

Trên đây là một số yêu cầu cơ bản khi làm ngành hộ sinh. Hiện nay, nhiều trường cao đẳng Y dược đã không còn quá khó khăn trong việc tuyển sinh đầu vào như khi đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn bạn chỉ cần có bằng cấp 3 chính là điều kiện xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh năm 2023, đồng thời thí sinh có sức khỏe trong suốt quá trình học tập tại nhà trường, lý lịch trong sạch rõ ràng.

Học hộ sinh khó hay không là tùy thuộc vào bản thân mỗi học viên có quyết tâm với ngành nghề mình đang học hay không. Nếu “có công mài sắt” chắc chắn sẽ có ngày “nên kim”. Vì vậy thay vì hỏi học hộ sinh có khó hay không các thí sinh nên tập trung vào chọn ngành nghề yêu thích và học tập thật tốt.

Nam giới có học ngành Hộ sinh được không?

nam giới có học được ngành hộ sinh

Nam giới liệu có được học ngành hộ sinh không?

Thông thường, khoa Hộ sinh của các trường Cao đẳng Y dược TPHCM đều tuyển sinh là nữ vì đặc thù công việc nghề này khá mẫn cảm. Tuy nhiên, trong một vài năm gần đây nhiều bạn nam bày tỏ mong muốn, nguyện vọng muốn học ngành hộ sinh.

Hiện nay, không có bất cứ luật lệ nào cấm con trai không được làm nghề hộ sinh. Nam giới làm hộ sinh ít chứ không phải không có. Vì vậy, nếu bạn yêu thích nghề này và hội tụ một số tố chất: tỉ mỉ, cận thận, chu đáo,…thì hãy mạnh dạn đăng ký học ngay.

Trên đây là những giải đáp về vấn đề: “Học hộ sinh có khó không ? Nam giới có học hộ sinh được không?” Nếu có thêm bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào hãy liên hệ với Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn qua đường dây tư vấn: 096.152.9898 - 093.851.9898.