Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Điểm chuẩn ngành Hộ sinh 2024 cao hay thấp?

Cập nhật: 11/03/2024 16:54 | Nhâm PT

Với sức hút của ngành Hộ sinh hiện nay thì chắc hẳn nhiều thí sinh sẽ có thắc mắc "Điểm chuẩn ngành Hộ sinh 2024 cao hay thấp?". Vậy bạn đọc hãy cùng tham khảo các chia sẻ của ban tư vấn nhà trường ở bài viết dưới đây để được giải đáp chi tiết hơn nhé!

Điểm chuẩn ngành Hộ sinh 2024 cao hay thấp?

Điểm chuẩn ngành Hộ sinh các Trường đào tạo Y Dược

Một số trường tuyển sinh không áp dụng phương thức xét tuyển điểm chuẩn cao đẳng Hộ sinh như:

  • Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên (trường tuyển sinh liên tục trong năm bằng hình thức xét tuyển học bạ ),
  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh những thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.
  • Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn,
  • Trường Cao đẳng Y Dược Phạm Ngọc Thạch
  • Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam (tuyển sinh các thí sinh thông qua học bạ lớp 12 và yêu cầu hạnh kiểm đạt loại khá trở lên).

Hộ sinh được nhiều thí sinh đăng ký nguyện vọng

Hộ sinh được nhiều thí sinh đăng ký nguyện vọng

Ngoài ra, một số trường Đại học đào tạo ngành Hộ sinh vẫn tiếp tục xét tuyển dựa trên mức điểm chuẩn đã công bố năm 2018 như

  • Đại học Y dược TP. HCM (Điều dưỡng chuyên ngành Hộ sinh có mức điểm chuẩn là 19 điểm khối B),
  • Đại học Y Dược – Đại học Huế (điểm chuẩn ngành Điều dưỡng chung là 18,15),
  • Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên (điểm chuẩn ở mức 18,5 điểm khối B),…

Điểm sàn các trường Y năm 2022 dao động từ 19 - 23 điểm, cụ thể điểm chuẩn ngành Hộ sinh tại một số trường đại học như:

  • Đại học Y Dược TPHCM có điểm trúng tuyển ngành Hộ sinh tổ hợp B00 là 19 điểm.
  • Đại học Y Dược Cần Thơ có điểm trúng tuyển ngành Hộ sinh mức điểm tối thiểu xét tuyển bao gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng ưu tiên 19 điểm.

  • Đại học Y Dược - Đại học Thái Nguyên có điểm trúng tuyển ngành Hộ sinh  tổ hợp xét tuyển khối B00, D07, D08 là 19 điểm.

Điểm chuẩn tuyển sinh ngành Hộ sinh năm 2023 của một số trường Đại học như:

  • Đại học Y Dược - Đại học Thái Nguyên tuyển sinh ngành Hộ sinh khối B00, D07, D08 căn cứ vào điểm thi tốt nghiệp THPT là 19 điểm.
  • Đại học Y Dược Cần Thơ tuyển sinh ngành Hộ sinh khối B00, căn cứ vào điểm thi tốt nghiệp THPT là 22,25 điểm.
  • Đại học Quốc tế Hồng Bàng tuyển sinh ngành Hộ sinh bằng cách xét điểm học học bạ 5 kỳ là 32,5 điểm.

Như vậy, nếu mong muốn theo học ngành này bạn nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra lựa chọn phù hợp cho bản thân. Nếu bạn không biết ngành Hộ sinh học ở đâu thì Cao đẳng Hộ sinh Sài Gòn sẽ là một cân nhắc thích hợp dành cho bạn.

xét tuyển cao đẳng hộ sinh không lo điểm chuẩn

Xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh không lo điểm chuẩn

Năm 2024, theo quy chế của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Trường Cao đẳng Y Dược Sài gòn sẽ xét tuyển thẳng, miễn thi đối với các thí sinh khi nộp hồ sơ xét tuyển vào trường ngành Cao đẳng Hộ sinh. Thí sinh chỉ cần đáp ứng một trong các điều kiện như đỗ tốt nghiệp THPT 2023 trở về trước hoặc đã có bằng tốt nghiệp THPT hay giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời năm 2024 là sẽ có cơ hội trúng tuyển vào trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn bỏ điểm chuẩn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh mong muốn theo học tại trường, vì vậy, thí sinh không cần lo lắng về mức điểm chuẩn cao hay mức độ cạnh tranh khốc liệt như nhiều trường tuyển sinh ngành Hộ sinh khác.

Không xét điểm chuẩn, liệu Trường có đảm bảo chất lượng đào tạo?

Có thể nói điểm chuẩn ngành hộ sinh là mức đánh giá chất lượng đầu vào dễ dàng nhất của các trường tham gia tuyển sinh, tuy nhiên, không phải không có điểm chuẩn thì chất lượng đào tạo giảm sút. Vì vậy, Ban lãnh đạo Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn khẳng định luôn quan tâm và chú trọng đảm bảo chất lượng giảng dạy và chất lượng đầu ra cho các sinh viên theo học tại trường.

Theo thống kê hàng năm của trường cho thấy, ngành Hộ sinh sau khi tốt nghiệp có tới khoảng 95% sinh viên có việc làm ngay.

Điểm chuẩn ngành Hộ sinh năm nay

Điểm chuẩn ngành Hộ sinh có dao động nhẹ qua các mùa tuyển sinh

Nhà trường hàng năm luôn chú trọng đầu tư vào các cơ sở cũng những thiết bị hiện đại để có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của xã hội hiện nay. Vì vậy, sinh viên thoe học tại trường sẽ không phải bỡ ngỡ hay lúng túng mà luôn tự tin tiếp cận với công việc ngay khi ra trường.

Dể tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên yên tâm theo học tại đây nên nhà trường đã thực hiện cân đối thu chi và đưa ra mức học phí Cao đẳng Hộ sinh 2024. Hiện tại mức học phí ngành Hộ sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đang áp dụng khá phù hợp với mọi điều kiện kinh tế của thí sinh.

Nhà trường đào tạo hệ Cao đẳng Hộ sinh không chỉ chú trọng về kiến thức chuyên ngành mà còn cả các kiến thức khoa học xã hội để chăm sóc tốt nhất cho các bà bầu cũng như trẻ sơ sinh. Bên cạnh kiến thức, các kỹ năng cần thiết như kỹ năng giao tiếp hiệu quả, kỹ năng lập kế hoạc chăm sóc bà bầu sau sinh và nhiều kỹ năng khác cũng được nhà trường chú trọng giảng dạy phù hợp.

Mong rằng với những chia sẻ về điểm chuẩn ngành Hộ sinh nêu trên, những thí sinh quan tâm đến ngành có thể tự tin lựa chọn ngay cho mình một môi trường phù hợp nhất.