Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Cao đẳng Hộ sinh Liên thông Đại học mất mấy năm?

Cập nhật: 22/04/2023 15:01 | Nhâm PT

Học Cao đẳng liên thông Đại học là một hình thức khá phổ biến nhằm tạo điều kiện để sinh viên nâng cao trình độ. Cùng tìm hiểu về Cao đẳng Hộ sinh Liên thông Đại học mất mấy năm qua bài viết dưới đây.

Cao đẳng Hộ sinh Liên thông Đại học mất mấy năm?

Những lý do nên học liên thông Đại học ngành Hộ sinh

  • Cơ hội cho những thí sinh không đủ điều kiện trúng tuyển Đại học

Không phải ai mong muốn học Đại học Hộ sinh cũng đều có thể đạt được nguyện vọng. Nếu không may mắn nhưng vẫn đam mê với nghề, bạn có thể chọn con đường vòng dài hơn, nhưng dễ dàng hơn, đó là học Liên thông Đại học.

Các trường Cao đẳng Y dược thường xét tuyển học bạ để lựa chọn thí sinh. Do đó, chỉ cần tốt nghiệp THPT thì thí sinh đã có khả năng cao được theo học ngành Hộ sinh như mong muốn. Sau thời gian 3 năm học cao đẳng, sinh viên có thể tiếp tục học nâng cao trình độ để thỏa mãn nguyện vọng học đại học ngành Hộ sinh và nhận tấm bằng cử nhân chính quy.

  • Hoàn thiện và nâng cao kiến thức ngành Hộ sinh

Dù học ở trung cấp, cao đẳng hay đại học thì sinh viên cũng được cung cấp những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về chuyên ngành Hộ sinh. Tuy nhiên, ở trình độ cao hơn, sinh viên sẽ được tiếp cận những nguồn kiến thức chuyên sâu hơn đến từ các giáo sư giàu kinh nghiệm và giáo trình cập nhật.

Liên thông Đại học Hộ sinh giúp sinh viên nâng cao kiến thức chuyên ngành

Liên thông Đại học Hộ sinh giúp sinh viên nâng cao kiến thức chuyên ngành

Học liên thông đại học ngành Hộ sinh là cơ hội để sinh viên có thêm những hiểu biết, kỹ năng mới và nhận được những chia sẻ hữu ích từ người đi trước. Điều này vô cùng cần thiết ở một ngành luôn phát triển và biến đổi như y dược.  

  • Mở rộng cơ hội nghề nghiệp

Y dược nói chung và Hộ sinh nói riêng luôn là một trong những ngành hot, có nhu cầu nhân lực lớn. Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội làm việc rộng mở tại các cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám hay các trung tâm sức khỏe trên cả nước, thậm chí là nước ngoài.

Ngoài ra, khi nâng cao trình độ từ Cao đẳng Hộ sinh lên Đại học lương ngành Hộ sinh cũng được tăng lên đáng kể. Ví dụ, cùng ở bậc 1 nhưng hệ số lương của hộ sinh cao đẳng là 2.10, còn hệ số lương của hộ sinh đại học là 2.34.

Điều kiện học liên thông Đại học ngành Hộ sinh

Để tiếp tục học liên thông Đại học ngành Hộ sinh, sinh viên cần đạt được tất cả các yêu cầu sau:

  • Tốt nghiệp hệ Cao đẳng Hộ sinh chính quy.
  • Những thí sinh vừa mới tốt nghiệp cần đạt học lực Khá trở lên.
  • Những thí sinh đạt học lực Trung bình thì cần có ít nhất 1 năm kinh nghiệm trong ngành.
  • Những thí sinh học trái ngành phải có giấy xác nhận chuyển ngành.
  • Vượt qua kỳ thi tuyển sinh liên thông đại học gồm môn cơ sở ngành và môn kiến thức chuyên ngành.

Thí sinh phải thi tuyển để học liên thông Đại học Hộ sinh

Thí sinh phải thi tuyển để học liên thông Đại học Hộ sinh

Cao đẳng Hộ sinh Liên thông Đại học mất mấy năm?

Đối với học vượt từ hệ trung cấp liên thông Đại học, thời gian học kéo dài 3 năm.

Những thí sinh học liên thông từ Cao đẳng lên Đại học thì chỉ cần được đào tạo trong vòng 1.5 – 2 năm.

Sinh viên có thể chủ động đăng ký lịch học phù hợp và vừa học vừa làm. Ngoài khung giờ sáng, chiều, nhà trường còn tạo điều kiện cho sinh viên bằng cách mở thêm các lớp buổi tối và cuối tuần.

Nếu hoàn thành đủ số tín chỉ trước thời gian quy định, sinh viên còn có thể tốt nghiệp sớm và nhận bằng Đại học chính quy.

Liên thông Cao đẳng lên Đại học Hộ sinh là hành trang cung cấp cho sinh viên thêm nhiều kiến thức, kỹ năng và cơ hội nghề nghiệp. Thời gian học liên thông Đại học chỉ kéo dài khoảng 1.5 năm, phù hợp với nhiều đối tượng vừa học vừa làm.