Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Vai trò và tầm quan trọng của nghề hộ sinh đối với gia đình, xã hội

Cập nhật: 24/04/2023 11:22 | Thu Hương

Hộ sinh là một ngành “hot” với cơ hội làm việc mở rộng dành cho tất cả các bạn sinh viên. Vậy, vai trò và tầm quan trọng của nghề đối với gia đình, xã hội như thế nào?

Vai trò và tầm quan trọng của nghề hộ sinh đối với gia đình, xã hội

Vai trò và tầm quan trọng của nghề hộ sinh

Tổ chức Y tế thế giới WTO đã đánh giá nhận định “Dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản là một trong những ngành trụ cột của Hệ thống Y tế ở bất kỳ quốc gia nào”. Thực ra, ngành Cao đẳng Hộ sinh đã có mặt từ rất lâu tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung được nhân gian gọi với cái tên thân quen là “đỡ đẻ” hay “bà đỡ”.

vai trò nghề hộ sinh

Nữ hộ sinh có vai trò rất quan trọng đối với gia đình, xã hội

Từ lâu công việc của nữ hộ sinh là chăm sóc sức khỏe sinh sản cho thai phụ và em bé. Họ giúp các bà mẹ trẻ chăm sóc trẻ mới sinh tắm rửa, lau rửa mắt, mũi, rốn,…, tư vấn cho cho các mẹ biết cách cho bé bú, cách xử lý những trường hợp các sản phụ dễ mắc phải như: tắc sữa, bé bị sặc sữa,…Bên cạnh đó là thực hiện công việc tư vấn, phòng bệnh, chăm sóc không chỉ cho phụ nữ mà còn cho gia đình và xã hội.

Đối với gia đình và xã hội họ có vai trò, nhiệm vụ: khám phụ khoa, tư vấn kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc tiền mãn kinh,…Thêm nữa, họ còn làm một số thủ thuật sản khoa thông thường: Hút điều hòa kinh nguyệt, đăt dụng cụ tránh thai, khám viêm nhiễm phụ khoa,..

Ngoài ra, họ còn có vai trò thực hiện nghiên cứu, quản lý, phát triển kiến thức, kỹ năng tay nghề nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe. Nghề hộ sinh là nghề rất cần thiết, được xã hội tôn trọng, có cơ hội việc làm mở rộng và có mức thu nhập tốt.

người làm hộ sinh

Nữ hộ sinh đang chăm sóc cho em bé mới sinh 

Học Cao đẳng hộ sinh ở đâu tốt nhất?

Hiện nay, số lượng trường Cao đẳng Y Dược TP HCM hay cả nước đào tạo ngành hộ sinh còn hạn chế dẫn đến thiếu hụt nguồn nhân lực. Được sự ủy thác của Bộ Lao động TB&XH, Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn thực hiện nhiệm vụ đào tạo nhân viên hộ sinh, mỗi năm huấn luyện hàng trăm cán bộ, nữ hộ sinh chất lượng cung cấp cho các thành phố, các tỉnh lân cận và toàn quốc.

Năm 2023, nhà trường tuyển sinh bằng hình thức tuyển thẳng những thí sinh có bằng THPT với điều kiện xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh 2023 đơn giản, tạo cơ hội học tập cho các thí sinh có năng lực học tập ở mức trung bình khá vẫn theo đuổi được đam mê học tập ngành này.  Trường được công nhận là một trong những đơn vị đào tạo Y dược tốt nhất tại TPHCM. Nhà trường luôn chú trọng đến thực hành hơn việc chỉ dạy lý thuyết suông đảm bảo sinh viên ra trường có đầy đủ kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp vững vàng có thể làm việc được ngay.

Bên cạnh đó cơ sở vật chất, thiết bị dạy và học cũng được trang bị đầy đủ hỗ trợ sinh viên tốt nhất trong quá trình học tập. Hơn nữa mức học phí tại đây được đánh giá là rẻ hơn so với nhiều trường Y dược khác, phù hợp với hầu hết đối tượng thí sinh. Những sinh viên là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, con em thương binh liệt sĩ, có điểm số cao, học giỏi,…đều được quan tâm và có  miễn giảm học phí đặc biệt.

Trường tọa lạc trên những con đường lớn cho sinh viên dễ dàng thuê trọ, sinh hoạt hàng ngày, di chuyển đến trường,…Những thí sinh có nguyện vọng học tập tại trường có thể đăng ký tại đây.