Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Khung chương trình đào tạo ngành Cao đẳng Hộ sinh chính quy như thế nào?

Cập nhật: 04/03/2024 16:56 | Trần Thị Mai

Ngày càng có nhiều các thí sinh lựa chọn theo học Cao đẳng hộ sinh bởi ý nghĩa nhân văn, công việc và mức thu nhập ổn định. Vậy Cao đẳng ngành Hộ sinh học những môn nào? Các bạn đọc hãy cùng tìm hiểu cụ thể khung chương trình đào tạo ngành Hộ sinh dưới bài viết. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!  

Khung chương trình đào tạo ngành Cao đẳng Hộ sinh chính quy như thế nào?

Tìm hiểu Cao đẳng Hộ sinh

Hộ sinh là ngành thuộc lĩnh vực Y học liên quan đến công tác chăm sóc sức khỏe cho các bà mẹ, sản phụ và trẻ em nhỏ.

Các nữ hộ sinh thường là những người hỗ trợ cho bác sĩ sản khoa, phụ khoa và luôn đồng hành cùng sản phụ trong quá trình vượt cạn và chào đón đứa trẻ chào đời. Cụ thể các công việc của nữ Hộ sinh như:

  • Hướng dẫn cho người bệnh thực hiện nhanh chóng các thủ tục hành chính trong suốt quá trình thăm khám chữa bệnh.
  • Kiểm tra và thường xuyên theo dõi người bệnh có những thay đổi bất thường trên cơ thể sản phụ để báo cáo kịp thời cho bác sĩ sản khoa và từ đó có phác đồ điều trị kịp thời.
  • Chăm sóc bệnh nhân theo đúng quy định của pháp luật và nội quy của bệnh viện hoặc các cơ sở khám chữa bệnh.
  • Thăm khám thai kỳ và từ đó tư vấn sinh sản, chuẩn bị các dụng cụ cần thiết cho bác sĩ  để hỗ trợ cho sản phụ trong suốt quá trình chuyển dạ và ứng phó tốt tình huống xấu.
  • Thực hiện theo đúng y lệnh của bác sĩ chuyên khoa và theo dõi tình trạng sức khỏe của mẹ và trẻ sơ sinh khi cần để hỗ trợ.
  • Tham gia nghiên cứu kiến thức chuyên ngành tại cơ quan mình công tác đồng thời hướng dẫn cho các thực tập sinh theo đúng tôn chỉ, mục đích của ban lãnh đạo.

Khung chương trình đào tạo ngành Cao đẳng Hộ sinh chính quy như thế nào?

Có rất nhiều thí sinh thắc mắc Khung chương trình đào tạo ngành Cao đẳng Hộ sinh chính quy, khi lựa chọn theo học ngành Cao đẳng Hộ sinh tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sinh viên sẽ được học tập các môn, trang bị cả về kiến thức và kỹ năng như:

  • Kiến thức cơ bản: đa phần sinh viên năm nhất sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức môn học cơ bả như: Chủ nghĩa Mác Lê - Nin, Đường lối Cách mạng Cộng sản Việt Nam, Toán cao cấp 1 & 2,...
  • Kiến thức Y học cơ sở: Giải phẫu, Sinh lý, Sinh lý bệnh,... Thông qua đó hình thành được những kiến thức cơ bản trong ngành nghề.
  • Kiến thức chuyên sâu về ngành Hộ sinh: những học phần sinh viên ngành Hộ sinh được đào tạo bao gồm: quy trình trong việc chăm sóc sức khỏe dành cho sản phụ, chăm sóc sức khỏe đối với trẻ < 5 tuổi, chăm sóc sức khỏe đặc biệt đối với sản phụ trong thời gian trước; trong và sau khi sinh,... Thông qua đó nhằm trong bị đầy đủ các kiến thức cơ bản, chuyên ngành chuyên đào tạo nhằm đảm nhiệm tốt mọi công việc do cơ quan cấp trên giao phó.

Để hỗ trợ sinh viên nắm bắt nhanh chóng kiến thức của ngành Cao đẳng Hộ sinh thì nhà trường rất chú trọng đến việc đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, hệ thống phòng học, phòng thực hành khang trang, thiết bị, hóa chất… nhằm tạo điều kiện thuận học tập thuận lợi nhất cho sinh viên.

Cùng với đó là sự kết hợp của đội ngũ giảng viên là các bác sĩ, thạc sĩ có nhiều năm làm việc, trình độ chuyên môn cao nên sẽ hướng dẫn tận tình cho sinh viên và giúp tích lũy được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng trong công việc, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ tự tin hơn và có đầy đủ tố chất cần có của người làm ngành hộ sinh khi thực hiện những công việc được cấp trên giao phó.

Hiện nay, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đang liên kết với các bệnh viện lớn như: Bệnh viện 30/4 - Bộ Công An, Bệnh viện Chỉnh hình & Phục hồi chức năng Tp. Hồ Chí Minh,... 

Để đảm bảo cơ hội học tập, các thí sinh cần nhanh chóng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh và đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2024 bằng một trong 3 cách sau:

  • Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ sở đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.
  • Cách 2: Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại website của nhà trường
  • Cách 3: Gửi hồ sơ xét tuyển qua đường bưu điện theo phương thức chuyển phát nhanh đến địa chỉ Nhà trường theo quy định.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là địa chỉ đào tạo ngành Y Dược uy tín, chất lượng cao

Mục tiêu đào tạo của ngành Hộ sinh là gì?

Ngành nghề nào cũng sẽ có những mục tiêu đào tạo nhất định nhằm cung cấp được nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng tốt các công việc. Cụ thể mục tiêu đào tạo của ngành Hộ sinh khi theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn như:

Mục tiêu về kiến thức

  • Trình bày các quy định của pháp luật trong công tác chăm sóc người bệnh, thực hiện đúng theo quy định về Luật khám chữa bệnh để hành nghề theo đúng quy định pháp luật theo đúng chức trách, nhiệm vụ và năng lực nghề nghiệp.
  • Truyền đạt đến cho người bệnh hiểu được thông tin về nguyên nhân, triệu chứng, hướng đi của người bệnh để từ đó có hướng điều trị cho phù hợp.

Mục tiêu về kỹ năng

  • Có kỹ năng giao tiếp và phối hợp với bác sĩ, đồng nghiệp, người bệnh trong suốt quá trình học tập và công tác chăm sóc người bệnh.
  • Chăm sóc tốt các sản phụ trước khi mang thai, đồng thời hỗ trợ việc kế hoạch hóa gia đình và dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản.
  • Chăm sóc sản phụ trong quá trình chuyển dạ đảm bảo sức khỏe an toàn, tốt nhất cho cả mẹ và trẻ sơ sinh.
  • Lập được kế hoạch chăm sóc sức khỏe sản phụ và trẻ sơ sinh theo đúng quy trình.
  • Có thể thực hiện tốt các sơ cứu, cấp cứu  hồi sức sơ sinh ban đầu, đồng hành cũng bác sĩ giải quyết các biến chứng sản khoa phát sinh tại tuyến y tế cơ sở và kịp thời chuyển tuyến kịp thời, an toàn.
  • Sử dụng thành thạo các ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc chuyên môn của ngành, nghề.
  • Có kỹ năng ngoại ngữ cơ bản, đạt bậc 2/6 trong khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam và có thể ứng dụng được ngoại ngữ vào công việc chuyên môn của ngành, nghề.

Hy vọng những chia sẻ ở trên đã giúp bạn có thêm thông tin về Khung chương trình đào tạo Cao đẳng Hộ sinh chính quy. Nếu thí sinh còn có thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp Hotline của nhà trường để được giải đáp chi tiết hơn.