Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Có nên học trường Cao đẳng Hộ sinh TPHCM?

Cập nhật: 22/04/2023 15:45 | Nhâm PT

Ngành Cao đẳng Hộ sinh đang được các bạn trẻ lựa chọn theo học nhiều. Thế nhưng, có nên học trường Cao đẳng Hộ sinh TPHCM không cũng là băn khoăn của các sĩ tử. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

Có nên học trường Cao đẳng Hộ sinh TPHCM?

Ngành Hộ sinh ở nước ta ngày càng trở nên quan trọng khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng tăng lên, vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản được xã hội quan tâm ngày càng nhiều hơn.

Năm 2023, Bộ Y tế đã ra chỉ tiêu cho ngành giáo dục tuyển sinh và đào tạo các ngành Cao đẳng Y Dược TPHCM kịp thời để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

>>> Xem thêm: Học phí Cao đẳng Y Dược năm 2023

Ngành Hộ sinh là gì?

Ngành hộ sinh là ngành liên quan đến những chuyên môn về sinh nở được đào tạo bài bản để có những kiến thức chuyên về chăm sóc và bảo vệ phụ nữ và trẻ sơ sinh. Họ là những người đồng hành cùng với người phụ nữ trong những ngày đầu thai kỳ cho đến khi em bé chào đời thành công. Hộ sinh có vai trò đặc biệt trong quá trình tư vấn sức khỏe cho các chị em phụ nữ.

 Ngành Hộ sinh có vai trò quan trọng trong xã hội

Ngành Hộ sinh có vai trò quan trọng trong xã hội

Cao đẳng Hộ sinh nên học trường nào?

Hiện nay, ở nước ta ngày càng nhiều các trường Cao đẳng Y Dược, có rất nhiều địa chỉ học Cao đẳng Dược khắp cả nước tiện cho sinh viên theo học. Tại TPHCM Ngoài những Trường Đại học đào tạo ngành Hộ sinh nổi tiếng như: Đại học Y Dược TPHCM, Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thì Cao đẳng Hộ sinh TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cũng luôn nằm trong top đầu là một trong những địa chỉ đào tạo Cao đẳng Y Dược uy tín nhất và thu hút nhiều thí sinh học nhất tại TPHCM trong nhiều năm qua.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là địa chỉ đào tạo ngành Y Dược dành cho hệ Cao đẳng chất lượng và thu hút được rất nhiều sinh viên mỗi năm. Mục tiêu đào tạo chung của trường là đào tạo ra nguồn nhân lực Y Dược có chất lượng chuyên môn tốt để phục vụ cho hệ thống y tế của Việt Nam.

Theo đánh giá chung thì sinh viên theo học ngành Hộ sinh tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn nhận được chất lượng đào tạo uy tín.

Có nên học trường cao đẳng hộ sinh TPHCM?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn - địa chỉ đào tạo ngành Hộ sinh chất lượng cao

>>> Tham khảo thêm: Điểm chuẩn ngành Hộ sinh năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được đánh giá là trường đào tạo ngành Cao đẳng Hộ sinh TPHCM chính quy một cách bài bản. Sau khi trở thành sinh viên của trường, sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường học tập rất năng động, nhà trường luôn tạo điều kiện hết sức dành cho sinh viên.

Dưới đây là một số đặc điểm mà bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu về trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn để theo học ngành Hộ sinh:

Chi phí học tập

Chi phí học tập của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn nằm ở mức thấp nhất trong các trường đào tạo ngành Cao đẳng Y Dược tại TPHCM, học phí của trường những năm gần đây là 800.000 đồng/tháng chỉ bằng so với mức thu mà nhà nước quy định. Đây là mức học phí phù hợp với đa số người học do vậy, sinh viên không phải lo lắng về chất lượng đào tạo hay cơ sở vật chất của trường. Ngoài ra, trường áp dụng những chính sách miễn giảm học phí đối với sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, chính sách vay vốn ngân hàng với lãi suất thấp hay học bổng khuyến khích học tập thường kì cho sinh viên có thành tích học tập tốt.

Cơ sở vật chất

Nhà trường luôn chú trọng nâng cao cơ sở hạ tầng được trang bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ quá trình học tập của sinh viên tại trường như phòng học, phòng thí nghiệm, trung tâm nghiên cứu, nhà để xe, ký túc xá,… để người học an tâm, tập trung cho việc học tập, nghiên cứu. Nâng cao chất lượng đội ngũ giảng dạy hàng năm để cho ra lớp sinh viên có chuyên môn vững chắc.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có hai cơ sở đào tạo bao gồm:

Cơ sở 1:  Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM

Cơ sở 2: Toà nhà PTT – Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

Chương trình đào tạo

Thời gian học Cao đẳng Hộ sinh là 03 năm, dựa vào kết quả học tập nhà trường sẽ cấp bằng cho các sinh viên tốt nghiệp ngành Cao Đẳng Hộ Sinh là bằng chính quy có thể học liên thông lên đại học tại bất kỳ trường Đại học nào trên toàn quốc có hệ liên thông Đại học Hộ Sinh. Chương trình đào tạo của trường được áp dụng với mô hình Trường học- Nhà thuốc bệnh viện. Mô hình đào tạo này giúp cho sinh viên không chỉ nắm vững được các kiến thức lý thuyết ở trên lớp mà còn được chú trọng thực hành về kỹ năng chuyên môn khi đi làm sẽ tốt cho sinh viên sau này.

Phương thức tuyển sinh

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn khá thuận lợi cho thí sinh, năm 2023 nhà trường sẽ tuyển thẳng những thí sinh đã tốt nghiệp Trung học phổ thông; có sức khỏe tốt để hoàn thành chương trình đào tạo của nhà trường, có lý lịch rõ ràng và thực hiện đầy đủ các bước theo quy trình xét tuyển của trường.

Sau khi học xong Nhà trường sẽ liên kết với những bệnh viện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh trong thời gian thực tập để giúp sinh viên có thêm kỹ năng trong nghề nghiệp đáp ứng những yêu cầu trong công việc đặt ra về sau.