Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học Cao đẳng xét nghiệm Y học ở đâu uy tín tại TPHCM?

Cập nhật: 04/03/2024 17:00 | Nhâm PT

Bạn đang băn khoăn học ngành xét nghiệm ở đâu uy tín tại TPHCM? Có rất nhiều lựa chọn trong đó phải kể tới Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Đây là địa chỉ trường đào tạo uy tín về ngành Xét nghiệm top đầu.

Học Cao đẳng xét nghiệm Y học ở đâu uy tín tại TPHCM?

Tìm hiểu về ngành Xét nghiệm Y học

Xét nghiệm Y học là một quy trình không thể thiếu trong khám và điều trị bệnh theo Y học hiện đại. Chúng ta đã quá quen với công đoạn xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu hay xét nghiệm dịch… Đó chính là công việc mà người kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học đảm nhiệm.

Nói một cách dễ hiểu, Xét nghiệm Y học là việc sử dụng các trang thiết bị và cơ sở khoa học để nghiên cứu, phân tích các mẫu phẩm bệnh. Từ đó sẽ chẩn đoán được tình trạng người bệnh và có các biện pháp điều trị, phục hồi sau điều trị phù hợp với thể trạng và tình hình mỗi người bệnh. Cùng với Điều dưỡng viên, Kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học chính là cánh tay đắc lực hỗ trợ cho bác sĩ.

Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành này khá rộng mở. Từ các cơ sở khám chữa bệnh, viện nghiên cứu nhà nước đến tư nhân đều cần đội ngũ kỹ thuật viên Xét nghiệm có chuyên môn cao. Nếu có trình độ tiếng Anh tốt, sinh viên cũng có thể làm việc tại các bệnh viện, công ty quốc tế. Hoặc nếu yêu thích việc giảng dạy và có nghiệp vụ sư phạm, sinh viên tốt nghiệp hoàn toàn có thể trở thành giảng viên tại các trường Trung cấp, Cao đẳng.

Ngành Xét nghiệm y học

Ngành Xét nghiệm Y học có vai trò quan trọng với con người

Học ngành Xét nghiệm Y khoa ở đâu uy tín tại TP.HCM?

Để tìm lời đáp cho câu hỏi Xét nghiệm Y học học ở đâu uy tín tại TP.HCM, cùng điểm qua một số trường Đại học, Cao đẳng tuyển sinh ngành Xét nghiệm Y khoa.

  • Đại học Y Hà Nội điểm chuẩn ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học là 25,55 điểm với tiêu chí phụ TTNV<=3.
  • Đại học Y Dược - Đại học Quốc Gia Hà Nội có điểm chuẩn ngành kỹ thuật xét nghiệm y học là 25,15 điểm.
  • Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.
  • Đại học Y Dược TP HCM xét tuyển tổ hợp B00.
  • Đại học Y dược - Đại học Thái Nguyên có mức điểm chuẩn ngành kỹ thuật xét nghiệm y học xét tuyển tổ hợp B00, D07, D08 theo điểm thi TNTHPT là 24,20, kết quả học tập THPT là 22,50, kết quả thi ĐGNL ĐHQGHN là 100,00.
  • Đại học Y Dược Cần Thơ xét tuyển khối B00.
  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét tuyển sinh viên Cao đẳng Xét nghiệm Y học theo học bạ THPT.

Mỗi trường Đại học, Cao đẳng kể trên đều có uy tín và thâm niên trong đào tạo Kỹ thuật Xét nghiệm y học. Học ngành Xét nghiệm ở đâu sinh viên cần nghiên cứu và tìm hiểu nhiều hơn để chọn được ngôi trường phù hợp nhất với mình.

Vì sao nên học Xét nghiệm Y học tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn?

Trong số những trường kể trên, Cao đẳng Dược Sài Gòn được đánh giá là Trường học Cao đẳng Y Dược chất lượng hàng đầu, rất nhiều khóa sinh viên tốt nghiệp tại đây ra trường được đánh giá làm việc rất chuyên nghiệp.

học Cao đẳng Xét nghiệm uy tín và chất lượng

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là địa chỉ đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm uy tín và chất lượng

Với hơn 10 năm bề dày trong giảng dạy, cùng đội ngũ giáo viên giàu chuyên môn và hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, trường sẽ là nơi đào tạo và mở ra cánh cửa rộng mở cho các bạn sinh viên ngành Xét nghiệm Y học. Theo thống kê của trường, gần 98% sinh viên sau khi tốt nghiệp đều có việc làm đúng chuyên ngành.

Nhà trường không dùng phương pháp xét tuyển bằng điểm chuẩn ngành Xét nghiệm Y học, mà sẽ áp dụng hình thức xét tuyển những thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT. Và đủ một số điều kiện khác khi đăng ký xét tuyển vào trường.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên yên tâm theo học tại đây nên nhà trường đã thực hiện cân đối thu chi và đưa ra mức học phí Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm Y học năm 2024. Hiện tại mức học phí ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đang áp dụng khá phù hợp với mọi điều kiện kinh tế của thí sinh.

Ngoài hệ Cao đẳng chính quy, sinh viên còn có thể học Liên thông trung cấp lên cao đẳng ngành Xét nghiệm Y khoa hoặc song song Cao đẳng Xét nghiệm với các ngành khác như Dược, Hộ sinh, Kỹ thuật phục hồi chức năng…

Sinh viên sau khi ra trường sẽ nắm vững được các kiến thức, kỹ năng chuyên môn về sử dụng thiết bị xét nghiệm, đưa ra kết luận về tình trạng bệnh dựa vào kết quả xét nghiệm… Đồng thời sinh viên cũng có đầy đủ phẩm chất và y đức của người hành nghề chữa bệnh cứu người.

Hy vọng bài viết chia sẻ Học ngành Xét nghiệm ở đâu? đã giải đáp được những băn khoăn của các thí sinh trong việc chọn trường đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm Y học uy tín tại TP.HCM.