Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Khối nào thi xét tuyển ngành Xét nghiệm Y học?

Cập nhật: 28/04/2023 10:49 | Nhâm PT

Hiện nay, một số trường Đại học Y Dược xét tuyển dựa vào kết quả học bạ của thí sinh. Vậy ngành Xét nghiệm Y học xét tuyển theo tổ hợp môn của khối nào? Cùng tìm hiểu rõ hơn dưới bài viết sau đây.

Khối nào thi xét tuyển ngành Xét nghiệm Y học?

Ngành Cao đẳng Xét nghiệm Y học thi khối nào?

Hiện nay, trên cả nước, có rất nhiều các cơ sở đào tạo chuyên ngành Xét nghiệm Y học, tuy nhiên hầu hết các trường Đại học thông thường chỉ xét tuyển dựa vào kết quả học tập hay điểm thi THPT Quốc gia của tổ hợp môn khối A (Toán, Lý, Hóa). Đối với các thí sinh có thế mạnh ở những môn khoa học tự nhiên này thì đây chẳng phải là khó khăn mà còn chính là một điểm mạnh khi có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học đào tạo ngành Xét nghiệm.

Điều kiện tuyển sinh ngành Xét nghiệm Y học

Điều kiện tuyển sinh ngành Xét nghiệm Y học 2023 có nhiều thuận lợi cho thí sinh

Tuy nhiên đối với các thí sinh có học lực trung bình, khá trở lên muốn theo học ngành Xét nghiệm Y học thì vẫn có thể lựa chọn xét tuyển vào các trường Cao đẳng bởi chương trình đào tạo của hệ Cao đẳng hiện nay đã cải tiến khá nhiều. Có thể nói trong ứng dụng thực hành và lý thuyết chương trình học cũng không thua kém nhiều so với Đại học. Một số trường Cao đẳng không sử dụng xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia mà thay bằng hình thức xét tuyển học bạ và tuyển thẳng với thí sinh đáp ứng đủ điều kiện của Nhà trường đề ra.

Bạn có thể tham khảo thêm:   Mã ngành Cao đẳng Kĩ thuật Xét nghiệm Y học

Tổ hợp môn ngành Xét nghiệm Y học của một số trường Đại học

  • Đại học Y Dược TPHCM xét tuyển theo tổ hợp môn ( Toán, Hóa, Sinh)
  • Đại học Y Phạm Ngọc Thạch xét tuyển ngành Xét nghiệm Y học tổ hợp môn ( Toán, Hóa, Sinh)
  • Đại học HUTECH xét tuyển với tổ hợp 4 môn (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Hóa, Sinh), (Toán, Hóa, Tiếng Anh), (Văn, Hóa, Sinh)

Không thi khối A có được tham gia xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm không?

Nếu không có thế mạnh ở ba môn Toán, Lý, Hóa nhưng thí sinh nào  muốn theo học ngành Dược thì vẫn hoàn toàn có cơ hội  đăng ký xét tuyển vào các Trường Cao đẳng Y Dược, chẳng hạn như trường Cao đẳng Y Dược TP HCM. Nhà Trường không lấy điểm chuẩn làm đầu vào để xét tuyển các thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT ( đối với hệ Cao đẳng ) tốt nghiệp THCS ( đối với hệ Trung Cấp) sẽ đủ điều kiện vào trường, không có quá nhiều rào cản nếu bạn thực sự yêu thích ngành học này. Các thí sinh chỉ cần đáp ứng được đầy đủ các điều kiện xét tuyển của nhà trường là có thể chắc chắn trúng tuyển.Chính vì vậy, thí sinh không thi khối A vẫn được xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm Y học.

Trước mong muốn của nhiều phụ huynh và thí sinh, các trường Cao đẳng đào tạo ngành Xét nghiệm như Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã hết sức tạo điều kiện để các bạn có thể theo đuổi đam mê của mình.

xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Từ những năm về trước, khoa Y Dược chủ yếu vẫn xét tuyển dựa trên tổ hợp môn khối A (Toán, Lý, Hóa) và khối B (Toán, Hóa, Sinh). Những thí sinh có thế mạnh về các môn học này sẽ có ưu thế nếu trúng tuyển vì trong chương trình đào tạo cả hệ Đại học và Cao đẳng đều áp dụng rất nhiều kiến thức liên quan đến môn Toán, Hoá, Sinh học.

Có thể thấy, ngành Kĩ thuật Xét nghiệm Y học đã, đang được hưởng ứng và báo hiệu sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Qua những thông tin giải đáp trên không chỉ trả lời được ngành xét nghiệm y học thi khối nào? tổ hợp môn nào mà còn giúp định hướng sớm cho các em thí sinh đúng đắn nghề nghiệp trong tương lai.