Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Mức lương của ngành Xét nghiệm Y học là bao nhiêu?

Cập nhật: 28/04/2023 09:53 | Nhâm PT

Mặc dù là ngành có cơ hội nghề nghiệp rộng mở nhưng mức lương của ngành Xét nghiệm Y học bao nhiêu là điều mà nhiều bạn trẻ quan tâm trước khi đăng ký học và sau khi đã tốt nghiệp ra trường.

Mức lương của ngành Xét nghiệm Y học là bao nhiêu?

Như chúng ta đã biết, trong Y tế, khâu Xét nghiệm y học là bước đầu tiên, đóng vai trò quan trọng trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Vì giữ vai trò quan trọng nên có rất nhiều thí sinh quan tâm và mong muốn theo đuổi ngành học này để cống hiến vào lĩnh vực y khoa, chăm sóc sức khỏe con người. Với mỗi sinh viên Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM sắp ra trường hay những ai quan tâm đến ngành Xét nghiệm đều muốn có công việc và mức lương ổn định trang trải cuộc sống.

Có đến 100% các kết quả chẩn đoán đều phải trải qua bước tiến hành xét nghiệm, dựa vào chứng cứ khoa học của Kỹ thuật xét nghiệm mà bác sỹ đưa ra phác đồ điều trị bệnh chính xác hơn.

lương của ngành Xét nghiệm Y học

Ngành Xét nghiệm Y học lương bao nhiêu?

Yếu tố quyết định mức lương ngành Xét nghiệm Y học

Môi trường làm việc : Ở môi trường làm việc khác nhau sẽ có mức đãi ngộ đối với chuyên viên, kỹ thuật viên Xét nghiệm khác nhau.

Trình độ chuyên môn: Trình độ chuyên môn của kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học khác nhau ở các mức: người tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng, Đại học hay lương của người có trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ đều có chế độ hưởng lương khác nhau

Vị trí làm việc: Vị trí làm việc của mỗi người cũng quyết định mức lương của người đó. Bởi lẽ, vị trí làm việc sẽ quyết định mức độ cống hiến cho công việc. Một nhân viên/ kỹ thuật viên ngành Xét nghiệm sẽ có mức lương khác so với vị trí cấp trên như trưởng khoa hay quản lý.

Mức lương của ngành xét nghiệm y học

Mức lương của ngành xét nghiệm y học phụ thuộc nhiều yếu tố

Theo tin tức Y tế thống kê được, trên cả nước tính đến năm 2017 có khoảng 22 bệnh viện đa khoa Trung ương, 100 bệnh viện đa khoa cấp tỉnh, chưa kể chuyên khoa và hàng ngàn cơ sở y tế tư nhân mở ra phục vụ người bệnh … Do vậy tiềm năng và cơ hội phát triển từ ngành nghề này là rất lớn.

>> TÌm hiểu thêm: Những công việc của sinh viên ngành Kĩ thuật Xét nghiệm Y học

Mức lương trung bình của ngành Cao đẳng Xét nghiệm là bao nhiêu?

Về mức lương của ngành Xét nghiệm là bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, cấp bậc, nơi làm việc, bằng cấp... nên khó để đưa ra một con số cụ thể.

Tuy nhiên, ngoài mức lương cơ bản theo nơi làm việc thì mỗi nhân viên/ kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học còn được nhận thêm các khoản phụ cấp như phụ cấp làm thêm, tăng ca, khen thưởng khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ,… Theo đó người mới tốt nghiệp sẽ có mức thu nhập khoảng 6- 8 triệu đồng, người có kinh nghiệm lâu năm và trình độ chuyên môn cao cũng có thể có mức thu nhập lên tới 10-20 triệu đồng/ tháng.

Xét theo mặt bằng chung, mức lương của người làm Kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học được đánh giá ở mức cao nhất so với các ngành kỹ thuật lâm sàng hiện nay.

Như vậy mức Lương của ngành Xét nghiệm Y học được kết cấu từ khoản lương cơ bản quy định cụ thể theo từng cơ quan, bệnh viện kết hợp với khoản phụ cấp, chế độ, khen thưởng,…

Tóm lại, để có được mức lương đủ đáp ứng các nhu cầu trong cuộc sống, ngay từ khi còn học tại trường sinh viên cần phải tự mình trau dồi kiến thức chuyên môn, thái độ làm việc chu đáo. Sau khi tốt nghiệp thì chọn lựa cho mình một môi trường làm việc phù hợp để phát triển bản thân, tạo hứng khởi để theo đuổi ngành nghề quan trọng trong lĩnh vực Y tế này.

Theo trường Cao đẳng Y Dược TP HCM