Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tìm hiểu các điều kiện xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM

Cập nhật: 23/01/2024 17:09 | Nhâm PT

Xét nghiệm đang là một ngành rất phát triển trong lĩnh vực y tế vì để phát hiện được các nguyên nhân gây bệnh thì hầu hết đều phải thực hiện xét nghiệm. Vậy các điều kiện xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM cần những gì?

Tìm hiểu các điều kiện xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM

Xét nghiệm là một công đoạn rất quan trọng trong quá trình khám chữa bệnh cho các bệnh nhân. Dựa trên việc phân tích các mẫu phẩm từ người bệnh như máu, nước tiểu… có thể nhận biết và xác định được chính xác tình trạng sức khỏe cũng như nguyên nhân gây bệnh.

Hiện trong các trường đào tạo Cao đẳng Y dược TPHCM, hầu hết đều có ngành Cao đẳng Xét nghiệm. Trong số đó, một trong những trường uy tín và chất lượng nhất phải nói đến Cao đẳng Y dược Sài Gòn.

Cao đẳng Y dược Sài Gòn tuyển sinh ngành Cao đẳng Xét nghiệm năm 2019

Cao đẳng Y dược Sài Gòn tuyển sinh ngành Cao đẳng Xét nghiệm năm 2024

Với cơ sở vật chất, hệ thống trang thiết bị học tập hiện đại, cùng đội ngũ giảng viên đầy kinh nghiệm, nơi đây đã đào tạo nên rất nhiều các cán bộ xuất sắc làm trong lĩnh vực xét nghiệm.

Các điều kiện xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM

Năm 2024, theo quy định của Bộ LĐTB&XH, trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn tiếp tục tuyển sinh ngành Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM. Để đăng ký xét tuyển vào trường, các thí sinh cần đạt đủ các điều kiện sau:

  • Thí sinh đỗ tốt nghiệp bậc học THPT hoặc BTVH.
  • Có đầy đủ sức khỏe để tham gia học tập và thực hiện các công tác khác trong trường
  • Không có tiền án, tiền sự, không đang trong quá trình thi hành án

Để giảm thiểu áp lực thi cử cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh khi đăng ký dự tuyển, Bộ LĐTB&XH đã cho phép các trường cao đẳng được tự chủ phương pháp tuyển sinh, miễn là đảm bảo được chất lượng đầu vào và đầu ra cho các học viên. Vì vậy trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn thực hiện tuyển sinh theo hình thức xét duyệt học bạ THPT. Thí sinh chỉ cần đạt tối thiểu học lực trung bình và hạnh kiểm khá là sẽ được tuyển thẳng vào trường.

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm tạo thuận lợi cho các thí sinh

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm tạo thuận lợi cho các thí sinh

Thời gian đào tạo đối với ngành Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM giống như các ngành khác, là 3 năm. Tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Cao đẳng Xét nghiệm chính quy. Tấm bằng này sẽ giúp bạn có đủ điều kiện vào làm việc tại các cơ sở y tế có bộ phận xét nghiệm. Nếu muốn, bạn có thể học liên thông tiếp lên bậc đại học, cao học để nâng cao trình độ cũng như cơ hội việc làm.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên yên tâm theo học tại đây nên nhà trường đã thực hiện cân đối thu chi và đưa ra mức học phí Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học 2024. Hiện tại mức học phí ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đang áp dụng khá phù hợp với mọi điều kiện kinh tế của thí sinh. 

Ngoài ra, nhà trường cũng có những chính sách miễn giảm học phí đối với các bạn có hoàn cảnh gia đình khó khăn hoặc thuộc diện chính sách.

Các công việc của ngành Xét nghiệm Y họC

Theo thống kê việc làm cụ thể của ngành Xét nghiệm Y học những công việc cụ thể và chủ yếu của Kỹ thuật viên Xét nghiệm y học như sau:

  • Trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ bệnh nhân trong việc chuẩn bị và tiến hành lấy bệnh phẩm.
  • Lập kế hoạch chuẩn bị các dụng cụ, hóa chất, phương tiện để tiến hành xét nghiệm.
  • Đảm bảo việc lấy bệnh phẩm và xét nghiệm được tiến hành an toàn, vô trùng.
  • Sử dụng các dụng cụ, trang thiết bị để thực hành xét nghiệm.
  • Dựa vào những kiến thức và kỹ năng đã có, tiến hành phân tích và nhận định kết quả xét nghiệm.
  • Kiểm tra, bảo quản các máy móc, công nghệ dùng trong xét nghiệm.

Hiện nay nhân lực ngành Xét nghiệm Y học vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân cũng như nhu cầu nhân lực của các bệnh viện, trung tâm Y tế. Dự kiến tới năm 2025, ngành Y tế cần tới 65.000 kỹ thuật viên xét nghiệm để phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Do đó, sau khi tốt nghiệp ngành Xét nghiệm Y học, bạn có nhiều cơ hội việc làm đa dạng khác nhau từ lĩnh vực tư nhân đến nhà nước hay ở nước ngoài.

Trong giai đoạn từ năm 2015 – 2020, Bộ Y tế đã ra quyết định số 2992 về kế hoạch để phát triển hệ thống khám chữa bệnh. Vì vậy nên ngành Xét nghiệm Y học giai đoạn này cần bổ sung thêm một lượng lớn đội ngũ nhân lực đã qua đào tạo, có chất lượng cao để phục vụ công tác khám chữa bệnh của người dân. Cũng theo quyết định này, ngành Y tế cần tăng cường hợp tác quốc tế để phát triển nguồn nhân lực cũng như tiếp cận với những ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến để hiện đại hóa trang thiết bị trong ngành Xét nghiệm Y học. Qua đó có thể thấy rằng ngành Xét nghiệm Y học sẽ có bước phát triển mới và mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM

Để đăng ký dự tuyển vào trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn, các thí sinh cần làm hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau và gửi về trường:

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh năm 2024 theo đúng quy định của nhà trường.
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2024).
  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2024).
  • 01 Giấy khai sinh có xác nhận của chính quyền địa phương.
  • 01 Giấy chứng minh thư nhân dân (CMTND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) bản sao có công chứng.
  • 02 Học bạ THPT bản sao có công chứng.
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh, sinh viên trong đó có 01 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương).
  • 04 Ảnh 3×4 và 2 ảnh 4x6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh).
  • 01 Giấy chuyển nghĩa vụ quân sự (nam).
  • Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn (nếu có).
  • Giấy khám sức khỏe (có dấu xác nhận của cơ sở y tế).
  • Những giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng ưu tiên (nếu có).

Hoặc các bạn cũng có thể đăng ký online trên trang web chính thức của trường. Các thông tin chi tiết khác cũng có thể tham khảo tại đó hoặc tìm kiếm trên internet.

Nếu đủ điều kiện, thí sinh hãy nhanh tay nộp hồ sơ xét tuyển về Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn ngành Xét nghiệm theo các cách sau:

  • Cách 1: Đăng ký xét tuyển trực tuyến tới website của Trường
  • Cách 2: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua đường bưu điện tới văn phòng tuyển sinh của trường tại địa chỉ:

Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, tổ 129, khu phố 14, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM.

Cơ sở 2: Toà nhà : PTT - Lô số 07,  Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.

Trên đây là một vài chia sẻ về các điều kiện tuyển sinh ngành Cao đẳng Xét nghiệm tại TPHCM. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho các bạn tin tức cần thiết để phục vụ cho việc lựa chọn ngành học cũng như trường học phù hợp với sở thích cũng như điều kiện của bản thân.