Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Xét nghiệm Y học dự phòng là ngành học như thế nào?

Cập nhật: 23/08/2018 15:37 | Nhâm PT

Khoa học công nghệ ngày càng hiện đại nên việc chăm sóc sức khỏe con người không chỉ đơn giản là khám chữa bệnh mà phòng bệnh ngày càng được đề cao. Bắt kịp xu thế đó, theo học ngành Xét nghiệm Y học dự phòng trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhiều sinh viên.

Xét nghiệm Y học dự phòng là ngành học như thế nào?

Xét nghiệm Y học dự phòng là gì?

Xét nghiệm Y học dự phòng là ngành học có tính ứng dụng cao trong hệ thống Y tế hiện nay. Bên cạnh việc xét nghiệm để khám và chữa bệnh thì việc xét nghiệm còn giúp các bác sĩ có thể đưa ra chẩn đoán cho người bệnh cũng như các biện pháp phòng bệnh phù hợp, đúng như ta thường có câu “phòng còn hơn chống”.

Xu thế xã hội ngày nay, con người ngày càng quan tâm hơn đến việc chăm sóc sức khỏe, vì thế, mọi người lựa chọn đi khám bệnh định kỳ để đảm bảo sức khỏe của mình luôn ở trạng thái tốt nhất. Chính vì vậy, nguồn nhân lực kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học dự phòng có kiến thức chuyên môn, giỏi ứng dụng và thành thạo các loại thiết bị phục vụ nhu cầu xét nghiệm ngày một hiếm.

Tìm hiểu về ngành Xét nghiệm Y học dự phòng

Tìm hiểu về ngành Xét nghiệm Y học dự phòng

Ngành Xét nghiệm Y học dự phòng được mở ra nhằm đào tạo nguồn nhân lực, kỹ thuật viên chất lượng cao, phục vụ nhu cầu xã hội. Bên cạnh các lý thuyết chuyên môn sâu, ngành học này còn đẩy mạnh trọng tâm vào thời lượng thực hành các kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm trong việc sử dụng các loại máy móc, trang thiết bị xét nghiệm hiện đại nhằm giúp cho người học sớm làm quen và thành thạo với công việc sau này. Đồng thời, hỗ trợ và đào tạo về các kỹ năng quan sát, chẩn đoán giúp người học tích lũy kinh nghiệm trong suốt quá trình học tập, cũng như nâng cao tinh thần trách nhiệm của người làm nghề cứu chữa người bệnh.

Theo xu thế, việc làm ngành Xét nghiệm Y học dự phòng có rộng mở?

Cũng giống như bất cứ ngành nghề nào hiện nay, đối với những ai theo đuổi ngành Xét nghiệm Y học dự phòng thì vấn đề cơ hội việc làm luôn được quan tâm hàng đầu.

Ngành Xét nghiệm Y học ra trường làm gì?” Có lẽ đây là câu hỏi mà nhiều sinh viên cũng như phụ huynh đặt ra cho con em mình khi có mong muốn theo học ngành này. Để trả lời câu hỏi này không khó. Bởi với xu thế của xã hội hiện nay có thể thấy rõ rằng cơ hội việc làm cho ngành này tương đối rộng mở.

Với tấm bằng cử nhân ngành này sinh viên sau tốt nghiệp sẽ được nhận bằng chính quy, trở thành một kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học dự phòng. Bằng kinh nghiệm cũng như những kiến thức có được trong quá trình học, sinh viên sẽ có thể tự tin tìm được cho mình công việc đúng chuyên ngành, lương ổn định mà không quá vất vả.

Ngành Xét nghiệm Y học dự phòng mở ra một tương lai tươi sáng

Ngành Xét nghiệm Y học dự phòng mở ra một tương lai tươi sáng

Những công việc của một kỹ thuật viên xét nghiệm y học dự phòng phải làm như tư vấn, lấy các loại mẫu phẩm xét nghiệm, kiểm tra và phân tích nhằm hỗ trợ bác sĩ trong chẩn đoán bệnh hay chăm sóc bệnh nhân trong quá trình điều trị bệnh hay thậm chí là giúp bệnh nhân phòng bệnh ngay từ đầu,...

Hiện tại, có thể thấy ở nước ta có rất nhiều bệnh viện, phòng khám, các cơ sở y tế, vì thế nhu cầu nhân lực ngành Xét nghiệm Y học dự phòng vẫn gia tăng không ngừng. Hơn thế nữa, cơ hội vươn ra thế giới học hỏi và phát triển cũng đã mở rộng hơn rất nhiều đối với những ai theo đuổi ngành học này.