Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Các trường Đại học đào tạo ngành phục hồi chức năng

Cập nhật: 27/03/2021 09:25 | Trần Thị Mai

Để đáp ứng nhu cầu học tập ngành Phục hồi chức năng của thí sinh hiện nay có rất nhiều các trường đào tạo ngành này. Từ đó thí sinh cần cân nhắc thật kỹ để lựa chọn ra địa chỉ đào tạo uy tín và tích lũy được nhiều kiến thức. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu danh sách các trường Đại học đào tạo ngành Phục hồi chức năng.  

Các trường Đại học đào tạo ngành phục hồi chức năng

Các trường Đại học đào tạo ngành phục hồi chức năng

Ngành Phục hồi chức năng tuy còn khá mới mẻ ở nước ta tuy nhiên có rất nhiều cơ sở đào tạo ở cả hệ đại học và cao đẳng.

Danh sách các trường đại học đào tạo đào tạo ngành phục hồi chức năng

  • Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.
  • Trường Đại học Trà Vinh.
  • Trường Đại học Y Khoa Tokyo Việt Nam.
  • Trường Đại học Kỹ thuật  Y – Dược Đà Nẵng.
  • Trường Đại học Y Dược TPHCM.

Các trường Đại học Y Dược thường đưa ra mức điểm xét tuyển cao nên những thí sinh có học lực Khá giỏi hoặc học lực xuất sắc mới có cơ hội trúng tuyển cao.

Bên cạnh đó còn có các trường Cao đẳng ngành Phục hồi chức năng ở khu vực Hà Nội và TP.HCM như:

  • Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức;
  • Trường Cao đẳng Dược Hà Nội;
  • Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II;
  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn;
  • Trường Cao đẳng Miền Nam;
  • Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch;
  • Trường Cao đẳng Bách Việt;
  • Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn;

Trên thực tế hiện nay có một số trường Cao đẳng Y Dược tiến hành xét tuyển ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Có thể thấy điều này sẽ giúp mở rộng cơ hội theo học ngành nghề này.

Đối với hệ Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng, sinh viên sẽ được đào tạo trong 3 năm theo chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Khi kết thúc chương trình học, sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng hệ chính quy và có thể ứng tuyển vào nhiều vị trí phù hợp với năng lực.

cao-dang-phcn

Sinh viên có cơ hội việc làm cao sau khi tốt nghiệp

Học ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Hình thức xét tuyển ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT, đã mở ra nhiều cơ hội lựa chọn việc làm cho thí sinh. Với thời gian đào tạo trong vòng 3 năm, sinh viên sẽ được đội ngũ giảng viên đầy kinh nghiệm truyền đạt đầy đủ kiến thức, kỹ năng trong ngành nghề. Nhà trường có liên kết với các bệnh viện như: Bệnh viện 30/4 - Bộ Công An, Bệnh viện Chỉnh hình & Phục hồi chức năng Tp.Hồ Chí Minh,... nhằm tạo điều kiện cho sinh viên trong thời gian đi thực tập.

Mức học phí tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn 1.000.000 VNĐ/ tháng, ngoài ra còn có những chính sách an sinh giáo dục tạo điều kiện cho sinh viên trong thời gian học tập như: Nhà trường miễn giảm 100% học phí cho 100 thí sinh nhập học đầu tiên thuộc đối tượng ưu tiên sau:

- Những thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021 từ 21 điểm trở lên khối A - B;

- Thí sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi ba năm cấp 3;

- Thí sinh thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách, con em thương binh liệt sĩ.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đi làm tại bệnh viện, trung tâm/ cơ sở Y tế,... Hoặc có thể học Liên thông lên Đại học để hoàn thiện kiến thức trong ngành nghề.

Mọi trang thiết bị máy móc và dụng cụ hỗ trợ thực hành được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đầu tư đầy đủ. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo chuẩn và thường xuyên cập nhật thêm những kiến thức ngành Y mới để truyền đạt cho sinh viên.

Tổng hợp tất cả những thông tin trên nhằm giúp cho thí sinh cũng như các bậc phụ huynh biết rõ được các trường đào tạo ngành Phục hồi chức năng uy tín hiện nay. Trước khi quyết định theo học ngành nghề này thí sinh hãy cân nhắc để lựa chọn được trường đào tạo uy tín, đây sẽ là tiền đề ban đầu giúp cho sinh viên tích lũy kiến thức và kỹ năng đáp ứng được yêu cầu công việc sau.